Ẩm thực

Rừng Tràm Trà Sư mang vẻ đẹp hoang sơ bình dị

Chủ nhật, 29/08/2021, 10:35 AM

Hiện nay, rừng tràm Trà Sư đang là một trong những địa điểm tham quan tiêu biểu cho du lịch mùa nước nổi An Giang với diện tích lên tới 850ha.

Nhắc đến An Giang, không ít người sẽ nghĩ ngay đến vùng Thất Sơn uy linh hùng vĩ, những ngọn đồi núi với tên gọi: Thủy Đài Sơn, Ngũ Hồ Sơn, Anh Vũ Sơn, Ngọa Long Sơn,... Vùng Thất Sơn mang cho mình vẻ đẹp kì ảo, khoác lên một cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, lộng lẫy. Nơi đây nổi lên các địa điểm du lịch thu hút khách tham quan trong và ngoài nước như: Miếu bà chúa Xứ, Khu Du lịch Lâm Viên - Núi Cấm,...

rung-ngap-nuoc-rung-tram-tra-su-an-giang

Toàn cảnh rừng tràm Trà Sư hùng vĩ ở An Giang. Ảnh Internet

Và ẩn mình trong vùng Thất Sơn ấy từ lâu là khu rừng tràm mang tên Trà Sư, nơi mang vẻ đẹp cuốn hút của người con gái miền Tây dân dã, thùy mị, đoan trang nhưng không kém phần tráng lệ, lộng lẫy của thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Rừng tràm Trà Sư thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang cách thành phố Long Xuyên gần 100km. Đây cũng là cánh rừng tràm ngập nước có hệ động thực vật phong phú tại vùng miền Tây Nam Bộ.

luu-lai-nhung-buc-anh-dep-tai-rung-tram-tra-su

Ảnh Internet

Mùa đẹp nhất ở rừng tràm Trà Sư là mùa nước nổi. Mùa nước nổi rơi vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Rừng Trà Sư An Giang như được khoác lên mình một chiếc áo mới nhẹ nhàng nhưng đầy quyến rũ bởi những thảm xanh của bèo tấm, bèo tai tượng. Rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi vô cùng huyền ảo và lãng mạng. Vào mùa này, bạn thể khám phá được hết vẻ đẹp trọn vẹn của khu rừng tràm ngập nước nổi tiếng này.

Theo những thông tin được biết thì hiện nay tại rừng tràm Trà Sư có 70 loài chim, 11 loài thú, 25 loài bò sát và 10 loài cá. Ngoài ra rừng tràm còn là nơi tụ họp của 140 loài thực vật thuộc 52 họ và 102 chi, trong đó có 22 loài cây gỗ và nhiều loại cây khác. Đem đến cho bạn một chuyến du lịch nhiều trải nghiệm và thú vị.

kham-pha-rung-tram-tra-su

Trà Sư mùa nước nổi thu hút mọi ánh nhìn từ du khách. Ảnh Internet

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, len lỏi theo xuồng ba lá, tắc ráng giữa mênh mông rừng tràm. Nhìn từng đoàn người vào tạo nên không khí hết sức nhộn nhịp, ai ai cũng háo hức chụp cho mình một vài tấm ảnh cùng gia đình, bạn bè để lưu giữ lại kỷ niệm tại mảnh đất An Giang huyền bí này.

“Con đường màu xanh”, được phủ kín bởi những cánh bèo tây dưới mặt nước, thêm vào đó là những tán rừng tràm xanh mướt tất cả tạo nên một không gian vô cùng mát mẻ.

cau-tinh-yeu-rung-tram-tra-su

Du khách đặc biệt thích thú với loại hình du lịch sinh thái ở rừng tràm Trà Sư. Ảnh Internet

Du khách đừng quên ghé qua Vọng gác quan sát để chiêm ngưỡng toàn bộ rừng tràm rộng bao la bằng kính viễn vọng có tầm nhìn xa 25km. Từ đây bạn có thể nhìn thấy thấp thoáng những ngôi làng của đồng bào Khmer và Kinh sinh sống. Nếu có thời gian bạn cũng nên đến tham quan những là nghề thủ công mỹ nghệ đặc sắc như dệt lụa, thổ cẩm của người dân tộc Khmer, nuôi ong lấy mật, khu tinh dầu tràm…

Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê xe đạp để lượn vài vòng tham quan và săn ảnh với các loài động vật trên cánh rừng ngập mặn Trà Sư. Đặc biệt trong chuyến đi còn có những món đặc sản nơi đây như: chuột nướng, cá lóc nướng, lẩu cá linh bông điên điển… đang chờ đón bạn tới thưởng thức.

Rừng tràm Trà Sư là một trong số những khu sinh thái rừng tràm còn sót lại ít ỏi ở Việt Nam. Với sự đa dạng cả về động, thực vật, là nơi thích hợp để trải nghiệm thực tế với thiên nhiên hoang dã.

Ngọc Phạm (t/h)  
Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

(NSMT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, đơn vị này đã có tờ trình đến UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức Lê hội Oóc om bok - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL làn thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?