Nhịp sống

Sacombank dành gần 200 triệu đồng cho học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” dịp khai giảng tại TP. Cần Thơ

Thứ năm, 05/09/2024, 19:22 PM

(NSMT) - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, trong khuôn khổ chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” lần thứ 21, Sacombank Cần Thơ phối hợp với Ban giám hiệu các trường trên địa bàn TP. Cần Thơ dành tặng gần 200 triệu đồng để triển khai và trao các học bổng đến các em học sinh vượt khó, học giỏi.

Được biết, học bổng năm 2024 của Sacombank có hơn 4.000 suất, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng kèm theo một chiếc ba lô và cơ hội nhận giải thưởng từ cuộc thi vẽ “Sắc màu Sacombank” lên đến 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, học bổng toàn phần cho sinh viên trị giá 75 triệu đồng/suất, trong đó có 1 suất học bổng vàng trị giá 100 triệu đồng cùng cơ hội việc làm tại Sacombank sau khi tốt nghiệp.

Học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” được Sacombank tổ chức từ năm 2004 vào dịp khai giảng năm học mới và cho đến nay, ngân hàng đã trao tặng hơn 46.300 suất học bổng với tổng kinh phí gần 72 tỷ đồng.

Chia sẻ về chương trình học bổng ý nghĩa này, ông Nguyễn Hoài An – Giám đốc Sacombank Chi nhánh Cần Thơ bày tỏ: “Đúng với phương châm “Đồng hành cùng phát triển”, bên cạnh những thành tựu, bứt phá trong kinh doanh, Sacombank còn mong muốn lan tỏa yêu thương, sẻ chia với cộng đồng như một sứ mệnh quan trọng. Và, học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” kỳ vọng sẽ phần nào tiếp lửa và cổ vũ cho các em không ngừng phấn đấu trong học tập lẫn cuộc sống”.

Ảnh: Sacombank Cần Thơ

Ảnh: Sacombank Cần Thơ

Đối tượng được xét trao học bổng năm nay là học sinh cấp 2, cấp 3 tại tất cả các tỉnh, thành có Chi nhánh Sacombank hoạt động. Sinh viên năm 2 đang theo học các chuyên ngành thuộc khối ngành Kinh tế hoặc Công nghệ thông tin tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Nam Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ. Điều kiện xét là kết quả học tập năm 2023 - 2024 của học sinh cần đạt mức khá và có kết quả rèn luyện đạt mức tốt, điểm của sinh viên cần đạt trung bình từ 2.5/4.0 trở lên.  

Đối với học sinh, trong tháng 7 - 8/2024, Sacombank đã phối hợp với các trường học để chọn lọc hơn 3.900 em đủ điều kiện nhận học bổng trên toàn quốc. Đặc biệt, Sacombank còn triển khai thêm cuộc thi vẽ nhằm tạo sân chơi sáng tạo và tăng cường khích lệ tinh thần cho các em. Vào ngày khai giảng 5/9/2024, Sacombank đã đồng loạt trao tặng hơn 3.900 suất học bổng cùng 60 giải thưởng cho các em học sinh đoạt giải cuộc thi vẽ.

Ảnh: Sacombank Cần Thơ

Ảnh: Sacombank Cần Thơ

Đối với sinh viên, các em thuộc đối tượng được xét học bổng nộp hồ sơ theo hướng dẫn từ tháng 9/2024. Những sinh viên có hồ sơ được lựa chọn sẽ bước vào “Vòng chinh phục” được tổ chức trong tháng 11/2024 thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp. Từ đó, Sacombank sẽ chọn 45 sinh viên đủ điều kiện nhận học bổng toàn phần kèm ba lô được trao trong 3 năm liên tiếp (25 triệu đồng/năm) đến khi tốt nghiệp. Ngoài những suất học bổng toàn phần, năm nay Sacombank còn dành 80 suất học bổng 1 năm, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng kèm ba lô cho sinh viên đủ điều kiện nhận học bổng tại các trường đại học có thâm niên hợp tác với Sacombank. 

Không dừng lại đó, hàng năm Sacombank còn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động đào tạo, định hướng, các khóa rèn luyện kỹ năng, các chương trình thực tập, ngày hội việc làm… Từ đó, tạo nền tảng vững chắc để góp phần vào sự nghiệp giáo dục cũng như mang lại cơ hội phát triển toàn diện của thế hệ trẻ “chủ nhân tương lai của đất nước”.

Chuông Mây  
Đêm hội Trăng rằm chung tay tiếp sức hỗ trợ đồng bào vượt qua mùa bão, lũ

Đêm hội Trăng rằm chung tay tiếp sức hỗ trợ đồng bào vượt qua mùa bão, lũ

(NSMT) - Tại "Đêm Hội Trăng Rằm - San Sẻ Yêu Thương lần thứ 5 năm 2024" diễn ra vào lúc 8h-22h ngày 15/9/2024, BTC Chương trình quyết định có những phút giây lắng đọng, tưởng nhớ và quyên góp nhằm hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 gây ra.

Cà Mau phát động tháng cao điểm chuyển đổi số

Cà Mau phát động tháng cao điểm chuyển đổi số

(NSMT) - UBND tỉnh Cà Mau vừa phát động tháng cao điểm thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Sóc Trăng ủng hộ hơn 7 tỷ đồng gửi đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Sóc Trăng ủng hộ hơn 7 tỷ đồng gửi đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

(NSMT) - Chiều ngày 13/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Cần Thơ: Ký quy chế phối hợp về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố

Cần Thơ: Ký quy chế phối hợp về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố

(NSMT) - Chiều 12/9, Viện Kiểm sát nhân dân, Công an, Thanh tra, Cục Hải quan, Cục Thuế, Cục Quản lý thị trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ ký quy chế phối hợp về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Sở LĐTBXH Cần Thơ xây dựng nhà ở cho hộ cận nghèo tại huyện Phong Điền

Sở LĐTBXH Cần Thơ xây dựng nhà ở cho hộ cận nghèo tại huyện Phong Điền

(NSMT) - Ngày 12/9 tại huyện Phong Điền đã diễn ra lễ khởi công xây dựng 02 căn nhà ở cho hộ cận nghèo, hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2024 do Sở LĐTBXH thành phố chủ trì.

Hàng ngàn phần quà ý nghĩa chờ đón các em thiếu nhi tại Đêm hội Trăng rằm năm 2024

Hàng ngàn phần quà ý nghĩa chờ đón các em thiếu nhi tại Đêm hội Trăng rằm năm 2024

(NSMT) - Hàng ngàn phần quà Trung thu ý nghĩa sẽ được trao tặng miễn phí cho đến khi hết, dành cho tất cả các em thiếu nhi tham gia chương trình trung thu Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2024 được diễn ra từ 8h - 22h ngày 15/09/2024 tại Công viên Lưu Hữu Phước (TP Cần Thơ).

Công an Cần Thơ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

Công an Cần Thơ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

(NSMT) - Chiều 11/9, Công an thành phố Cần Thơ đã phát động ủng hộ đồng bào một số tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ và cơn bão số 3. Đại tá Trần Văn Dương, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ dự lễ phát động.