Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ
(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.
Trong thời đại số hóa, mạng xã hội trở thành kênh truyền thông mạnh mẽ và nhanh chóng, giúp kết nối cộng đồng và lan tỏa hình ảnh địa phương một cách sinh động, gần gũi. Nắm bắt xu hướng này, nhiều sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ đã chủ động sử dụng các nền tảng như TikTok, Facebook, Instagram, YouTube, Locket… để chia sẻ hình ảnh về du lịch, văn hóa và ẩm thực TP. Cần Thơ, qua đó góp phần tích cực quảng bá du lịch TP. Cần Thơ đến với cộng đồng trong nước và quốc tế.

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Cần Thơ

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ chụp hình tại Vườn du lịch sinh thái Tư Dũng, xã Nhơn Ái, TP. Cần Thơ.

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ chụp hình tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Cantho Eco Resort, xã Nhơn Nghĩa, TP. Cần Thơ.


Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ trải nghiệm thu hoạch mật ong tại Du lịch cộng đồng Cồn Sơn.

Từ trái qua: Á khôi 4 Phạm Thị Như; Hoa khôi Nguyễn Trúc Phương và Á khôi 3 Huỳnh Kim Ngân - Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ năm 2023 chụp hình quảng bá du lịch tại Du lịch cộng đồng Cồn Sơn.
Không chỉ năng động trong học tập và nghiên cứu, nhiều sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ đang thể hiện vai trò mới mẻ và sáng tạo là làm mẫu ảnh quảng bá du lịch. Với hình ảnh trẻ trung, gần gũi và tinh thần yêu quê hương, các bạn đã góp phần làm nổi bật vẻ đẹp của Cần Thơ qua từng bức ảnh, từng khung hình.

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ chụp hình lưu niệm cùng bà Đào Thị Thanh Thúy (bìa trái) - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL TP. Cần Thơ tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ năm 2025.

Sinh viên quốc tế Trường Đại học Nam Cần Thơ trải nghiệm tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ năm 2025.


Hoa khôi Trương Uyên Nhi - Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ năm 2025 tham gia giới thiệu ẩm thực tại Vườn du lịch sinh thái Tư Dũng, xã Nhơn Ái, TP. Cần Thơ.

Á khôi Lâm Mỹ Huyền - Á khôi 2 Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ năm 2025 chụp hình tại Vườn du lịch sinh thái Tư Dũng, xã Nhơn Ái, TP. Cần Thơ.

Á khôi Phạm Thị Như - Á khôi 4 Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ năm 2023 chụp hình tại Du lịch cộng đồng Cồn Sơn.

Á khôi Huỳnh Kim Ngân - Á khôi 3 Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ năm 2023 chụp hình tại Du lịch cộng đồng Cồn Sơn.
Tận dụng ngoại hình tươi sáng, sự tự tin trước ống kính cùng niềm đam mê du lịch, nhiều bạn sinh viên tình nguyện làm mẫu ảnh trong các chiến dịch truyền thông điểm đến, dự án quảng bá văn hóa địa phương. Từ chợ nổi Cái Răng, cầu đi bộ Ninh Kiều, Du lịch cộng đồng Cồn Sơn, Khu du lịch và nghỉ dưỡng Cantho Eco Resort, Vườn du lịch sinh thái Tư Dũng... cho đến các lễ hội truyền thống, hình ảnh sinh viên trong trang phục áo bà ba, áo dài hoặc phong cách hiện đại đã tạo nên những bộ ảnh mang đậm chất miền Tây nhưng đầy mới mẻ, thu hút giới trẻ.











“Chúng em thường tổ chức các buổi chụp ảnh ngoại cảnh kết hợp quay video reels ngắn tại các điểm du lịch mới. Mỗi shoot ảnh không chỉ ghi lại khoảnh khắc đẹp mà còn mang theo tinh thần năng động, gần gũi của người trẻ Cần Thơ. Hình ảnh sinh viên địa phương sẽ giúp du khách thấy được sự chân thật, thân thiện và hiếu khách của vùng đất này. Mỗi khi có khách quốc tế hoặc sinh viên các trường bạn đến giao lưu, em luôn tự hào giới thiệu, chia sẻ về các điểm đến, văn hóa ẩm thực miền Tây. Với em, đó là một niềm vui lớn và cũng là trách nhiệm của người trẻ đối với nơi mình đang sinh sống, học tập", em Trương Uyên Nhi - Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ năm 2025 chia sẻ.
Em Phan Nguyễn Đào Nguyên - Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ chia sẻ: "Gia đình em đến Cần Thơ sinh sống từ khi em còn học tiểu học, nên em xem Cần Thơ như là quê hương thứ 2 của mình. Được góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Cần Thơ là một cơ hội để lan tỏa tình yêu quê hương. Em rất tự hào khi được giới thiệu đến bạn bè gần xa về những điểm đến nổi bật như chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều hay những khu miệt vườn trĩu quả. Trong quá trình học tập, vui chơi em thường xuyên chia sẻ hình ảnh nhằm truyền tải vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người miền Tây nói chung và TP. Cần Thơ nói riêng. Em tin rằng chính những đóng góp nhỏ từ các bạn sinh viên cũng là cách để quảng bá hình ảnh Cần Thơ đến với du khách trong và ngoài nước.”
Em Lâm Mỹ Huyền - Á khôi 2 Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ năm 2025 cho biết: “Trong thời đại số, mỗi bài viết, mỗi hình ảnh đẹp được chia sẻ trên Facebook, TikTok hay YouTube đều có thể là một cách quảng bá du lịch hiệu quả. Em tin rằng sinh viên chúng em, với sự năng động và sáng tạo, có thể tận dụng tốt mạng xã hội để lan tỏa hình ảnh du lịch Cần Thơ đến cộng đồng, nhất là các bạn trẻ. Đó cũng là cách để thể hiện tình yêu quê hương bằng hành động cụ thể, thiết thực.”
Việc sinh viên trở thành mẫu ảnh quảng bá du lịch không chỉ mang tính hình thức mà còn góp phần truyền cảm hứng khám phá cho chính giới trẻ trong và ngoài địa phương. Hình ảnh những người trẻ tự tin, yêu quê hương, đồng hành cùng du lịch địa phương lan tỏa mạnh mẽ thông điệp: “Cần Thơ không chỉ là điểm đến, mà còn là cảm xúc, là câu chuyện của người trẻ”.
Vietravel liên tục đa dạng hoá sản phẩm, chất lượng dịch vụ luôn đặt lên hàng đầu
(NSMT) - Từ sáng sớm mùng 2 Tết, không khí tại Vietravel chi nhánh Cần Thơ diễn ra khá sôi động với khoảng 40 khách là người dân TP. Cần Thơ và các địa phương lận cận xuất phát từ TP. Cần Thơ để di chuyển bằng đường hàng không đến các điểm du lịch phía Bắc.
Du lịch Vĩnh Long thể hiện nét đẹp truyền thống văn hóa thân thiện, hiếu khách
(NSMT) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức lễ đón những đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Vĩnh Long đầu Xuân Ất Tỵ 2025. Đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên năm 2025 đến từ các nước Thụy Sĩ, Pháp, Đức, Áo, Australia.
"Du lịch Cồn Sơn Cần Thơ” lọt vào Top xu hướng tìm kiếm hàng đầu trên Google của người Việt
(NSMT) - Mới đây, Google đã công bố Danh sách Google Year In Search 2024 (Google một năm tìm kiếm tại Việt Nam). Đáng chú ý, trong chủ đề “Du lịch”, từ khóa “Du lịch Cồn Sơn Cần Thơ” đứng vị trí thứ 4 trong Top 10 từ khóa mà người Việt có xu hướng tìm kiếm thông tin nhiều nhất.
Sôi nổi các hoạt động tại Tuần lễ Du lịch – Thương Mại TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL năm 2024
(NSMT) - Tối 29/11, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ và các tỉnh thành ĐBSCL tổ chức khai mạc Tuần lễ Du lịch – Thương Mại TP. Hồ Chí Minh - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và công bố kết quả bình chọn điểm đến hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh - ĐBSCL năm 2024. Hoạt động diễn ra từ 29/11 đến 2/12 tại Công viên Sông Hậu, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Tín hiệu khởi sắc cho nền du lịch đường sông TP Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh
(NSMT) - Nhằm giới thiệu hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ cùng các doanh nghiệp du lịch đang hoạt động trên địa bàn thành phố, đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với đoàn khảo sát các tuyến điểm du lịch đường sông của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vào tối 03/11 tại Nhà hàng Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Cà Mau ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch đạt hiệu quả cao
(NSMT) - Thời gian qua, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đã ứng dụng công nghệ số để phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh, nhằm hỗ trợ kết nối hiệu quả giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch với doanh nghiệp và du khách.