Cơ hội việc làm

Sóc Trăng: Thắm tình đồng đội với những nghĩa cử của Hội Cựu chiến binh huyện Long Phú

Thứ năm, 14/10/2021, 15:46 PM

(NSMT) - Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình, Hội viên cựu chiến binh (CCB) huyện Long Phú đã có nhiều việc làm thiết thực để giúp đỡ những người đồng đội của mình vượt qua khó khăn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Rời quân ngũ năm 1975, trở về quê hương, CCB Kim Sơn (ngụ tại ấp Mười Chiến, xã Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng), tham gia công tác tại Ban Khmer vận huyện Long Phú. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông xin nghỉ việc về nhà phụ giúp vợ chăm sóc cho con cái.

Ông Sơn bên căn nhà được mơ ước.

Ông Sơn bên căn nhà được mơ ước.

Theo chính quyền địa phương, gia đình ông Sơn không có đất sản xuất, quanh năm, hai vợ chồng ông Sơn chỉ biết đi làm thuê, làm mướn nuôi để mưu sinh. Đôi lúc thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào tiền công làm thuê của vợ, bởi ông thường xuyên đau ốm, nên cuộc sống vất vả, không có điều kiện để xây, sửa lại nhà. Đã gần 80 tuổi, nhưng hai vợ chồng CCB Kim Sơn, vẫn phải ở trong ngôi nhà cấp 4 xây dựng từ lâu, đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn, nhất là vào mùa mưa bão.

Biết được hoàn cảnh của gia đình ông, Hội CCB xã Long Phú đã đề nghị Hội Cựu Chiến binh huyện Long Phú đã vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, đặc biệt là Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” hỗ trợ 50 triệu đồng, giúp gia đình ông có điều kiện xây được ngôi nhà khá khang trang, kiên cố hơn.

Ngoài ra, Hội CCB xã còn vận động các hội viên, bà con trong phum sóc hỗ trợ ngày công lao động, kinh phí mua một số vật liệu trong quá trình xây dựng… Với số tiền được hỗ trợ và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, người dân địa phương cùng số tiền gia đình dành dụm được, đến nay, ông Sơn đã có một ngôi nhà khang trang để ở, trị giá trên 130 triệu đồng.

Ông Sơn chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi chưa bao giờ dám mơ tới việc xây nhà mới. May mắn được sự quan tâm, hỗ trợ của đồng đội, của người thân trong gia đình và bà con trong phum sóc, giờ đây, vợ chồng tôi đã có chỗ ở kiên cố, ổn định, yên tâm an dưỡng lúc tuổi già, tôi cảm thấy rất ấm lòng”.

Theo ông Thạch Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Long Phú, để có nguồn kinh phí triển khai các hoạt động hỗ trợ xây, sửa chữa nhà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 2013, Hội CCB huyện Long Phú đã phát động phong trào xây dựng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, được đông đảo cán bộ, hội viên CCB trong huyện tích cực hưởng ứng, tham gia. Mức phí phát động tham gia ủng hộ quỹ là 12.000 đồng/người/năm, nhưng phần lớn các chi hội CCB của huyện đều huy động các hội viên tham gia ở mức từ 15.000 đồng – 20.000 đồng/người/năm.

Đến nay mức đóng quỹ đã tăng lên 40.000 đồng/người/năm, bởi ngoài hỗ trợ cho các hội viên khó khăn xây dựng và sửa chữa nhà ở, các hội viên còn được hỗ trợ vốn giup nhau phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình làm ăn hiệu quả, xóa nghèo bền vững cho hội viên khó khăn.

Ông Thạch Thanh Tâm cho biết thêm, hiện toàn huyện Long Phú hiện có 1.527 hội viên CCB, mỗi hội viên đóng góp quỹ “Nghĩa tình đồng đội” 40.000 đồng/người/năm. Từ nguồn quỹ này, hàng năm, các cấp Hội CCB trong huyện đã hỗ trợ từ 2 – 3 hội viên được xây mới và sửa chữa nhà ở, với mức hỗ trợ từ 5.000.000–20.000.000 đồng để sửa chữa và từ 40.000.000 – 50.000.000 đồng để xây nhà mới.

Cùng với đóng góp xây dựng quỹ, các cấp Hội CCB đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, làm cầu nối để các tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia hỗ trợ trực tiếp kinh phí xây, sửa nhà cho CCB có hoàn cảnh khó khăn.

“Không chỉ riêng mình tôi, mà rất nhiều CCB khác đều có chung niềm trăn trở khi thấy những người đồng đội của mình xuất ngũ trở về địa phương nhưng cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, vất vả. Do đó, các hoạt động, phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần…. do Hội CCB các cấp phát động nhận được sự đồng thuận, tham gia tích cực của hội viên toàn huyện. Điều này đã thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ, dù trong thời chiến hay thời bình đều luôn hết lòng với đồng chí, đồng đội”, ông Tâm chia sẻ: 

Những ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” đã giúp nhiều CCB có điều kiện an cư, ổn định cuộc sống, tạo động lực giúp họ vươn lên phát triển kinh tế, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.

Ngoài giá trị vật chất, mỗi ngôi nhà được xây mới, sửa chữa còn có ý nghĩa và giá trị tinh thần to lớn, góp phần tô thắm thêm tình đồng chí, đồng đội của những người CCB. Dù trong thời chiến hay thời bình, những người lính Cụ Hồ vẫn luôn đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ nhau vươn lên trong cuộc sống.

Sao Khuê  
Siêu thị GO! Cần Thơ tuyển dụng

Siêu thị GO! Cần Thơ tuyển dụng

(NSMT) - Siêu thị GO! thông báo tuyển dụng vị trí Quản lý giám sát bán hàng tại Cần Thơ. Thông tin chi tiết xem bên dưới.

Cần Thơ: Đa dạng cơ hội việc làm tại nước ngoài năm 2024 cho người dân

Cần Thơ: Đa dạng cơ hội việc làm tại nước ngoài năm 2024 cho người dân

(NSMT) - Xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc... là một hướng nghiệp mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Hiểu được điều đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Cần Thơ luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp các đơn vị tuyển dụng việc làm đáng tin cậy cho ứng viên có nhu cầu.

Cần Thơ: Cơ hội việc làm tại Nhật Bản

Cần Thơ: Cơ hội việc làm tại Nhật Bản

(NSMT) - Các lao động nước ngoài chiếm một vai trò rất quan trọng, trong đó có thể nói thị trường lao động Nhật Bản không thể duy trì nếu thiếu lao động nước ngoài. Trung tâm dịch vụ việc làm TP Cần Thơ đang thông báo tuyển dụng số lượng lao động làm việc tại đất nước này.

Cần Thơ cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Cần Thơ cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

(NSMT) - Ngày 11/4, tại Hội trường Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện chính sách cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng qui định tại Nghị quyết số 11/2023/NQ- HĐND của HĐND thành phố giữ Sở LĐTBXH và Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thành phố Cần Thơ.

Bạc Liêu: Tạo việc làm cho lao động thuộc hộ nghèo, không để ai bỏ lại phía sau

Bạc Liêu: Tạo việc làm cho lao động thuộc hộ nghèo, không để ai bỏ lại phía sau

(NSMT) - Ngày 10/4, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm (2021 - 2024) về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”.

Cần Thơ: Sở LĐTBXH phát động phong trào thi đua chuyên đề về hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp và thoát nghèo bền vững

Cần Thơ: Sở LĐTBXH phát động phong trào thi đua chuyên đề về hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp và thoát nghèo bền vững

(NSMT) - Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 1111/KH- SLĐTBXH về việc phát động phong trào thi đua chuyên đề “Xây dựng hình thức tuyên truyền, phổ biến, triển khai Nghị quyết số 11/2023/NQ- HĐND và Nghị quyết số 12/2023/NQ- HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Hội đồng nhân dân thành phố”.

Cần Thơ: Cơ hội làm việc tại nước Úc với nghề pha lóc thịt

Cần Thơ: Cơ hội làm việc tại nước Úc với nghề pha lóc thịt

(NSMT) - Vào lúc 10h ngày 20/3 sắp tới tại CB Diamond Palace - 9a Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Cái Răng, TP Cần Thơ, Trường đào tạo tay nghề pha lóc thịt tiêu chuẩn Úc – tên thường gọi là Australian Meat School (liên doanh giữa Công ty San Hà và Response Group International) sẽ tổ chức buổi chia sẻ cơ hội nghề nghiệp pha lóc thịt tại đất nước Úc.