Phòng mạch

Tại sao không nên ăn trưa tại bàn làm việc?

Thứ tư, 14/07/2021, 10:03 AM

Ăn trưa tại bàn làm việc không chỉ gây ra các vấn đề về sức khỏe mà còn có thể khiến bạn làm việc chậm hơn và kém hiệu quả hơn.

Ăn trưa tại bàn làm việc gây căng thẳng

Những người ăn trưa ở bàn làm việc có mức độ căng thẳng và huyết áp cao hơn, dễ dẫn đến bệnh trầm cảm.

Cho não được nghỉ ngơi một chút cũng có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và cải thiện tâm trạng để bạn có thể quay lại làm việc vui vẻ, tăng hiệu suất làm việc.

an-trua-tai-ban-lam-viec-giadinhvietnam-10335033

Ảnh minh họa. 

Gây ra các vấn đề sức khỏe

Nhân viên văn phòng thường ngồi một chỗ quá lâu. Khi chúng ta chọn ăn tại bàn làm việc, chúng ta kéo dài thời gian ngồi này, có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe. Điều này có thể làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển các vấn đề về tim. Ngoài ra, nó làm giảm lưu lượng máu ở chân và dẫn đến các bệnh tim mạch khác nhau.

Do lưu lượng máu ở chân giảm nên bạn cũng có thể có nguy cơ bị giãn tĩnh mạch. Bạn nên dành thời gian đứng dậy và đi lại trong vài phút để hạn chế những vấn đề trên.

Ăn trưa tại bàn làm việc tăng cảm giác cô đơn

Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để giao lưu trong ngày, ngay cả khi chỉ nhấc điện thoại và gọi cho một người bạn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc này thậm chí có thể có lợi cho hệ thống miễn dịch và chức năng đường ruột.

Theo Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, ăn trưa tại bàn làm việc có thể gây cô lập về mặt xã hội, có tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của chúng ta.

Giảm năng suất làm việc

Thật sai lầm khi nghĩ rằng ăn tại bàn làm việc có thể giúp tiết kiệm thời gian. Nhiều người cho rằng đa nhiệm là một cách tuyệt vời để làm mọi thứ nhanh hơn nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Nếu bạn chọn ăn một chiếc bánh sandwich trong khi cố gắng hoàn thành một số công việc vào buổi chiều, rất có thể bạn sẽ làm sai một số (nếu không phải tất cả) và sẽ mất nhiều thời gian hơn để thực hiện chúng. Bên cạnh đó, nó làm giảm khả năng của não bộ để ưu tiên những nhiệm vụ nào là quan trọng nhất.

Tăng cân

Khi chúng ta đang ăn và bị phân tâm bởi một hoạt động khác, chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn.

Điều tương tự cũng áp dụng cho những người chọn ăn trưa tại bàn làm việc. Để tránh điều này, lựa chọn tốt nhất là tập trung vào bữa ăn bạn đang có vào lúc này. Việc sử dụng điện thoại thông minh được coi là một hành vi gây mất tập trung trong khi ăn.

Chặn nguồn cảm hứng và sáng tạo

Ăn tại bàn làm việc sẽ không hữu ích nếu bạn đang hy vọng tìm thấy cảm hứng. Một phần quan trọng của quá trình sáng tạo là thay đổi môi trường, đặc biệt khi tiếp xúc với thiên nhiên bất cứ khi nào có thể.

Theo dòng suy nghĩ này, việc tắt não để nghỉ ngơi sẽ cho phép bạn lấy lại ký ức và liên kết các ý tưởng, điều cần thiết cho sự sáng tạo.

Tiếp xúc nhiều với vi khuẩn có hại

Bạn có thể làm cho nơi làm việc của mình trở nên ấm cúng theo ý muốn nhưng hãy nhớ rằng nó có thể chứa vi trùng nguy hiểm hơn 400 lần so với vi khuẩn trên  bệ ngồi trong nhà vệ sinh.

Đã có những nghiên cứu cho thấy 27% vi khuẩn được tìm thấy trên bàn phím của nhân viên và có thể lây lan sang các bề mặt khác như chuột máy tính, điện thoại hoặc chính bàn làm việc.

T. Linh (Theo Brightside)

Lời khuyên

Lời khuyên "vàng" cho người cao huyết áp

Cao huyết áp là một bệnh lý tim mạch mãn tính, vì vậy người bệnh cần hiểu biết các thông tin để tăng hiệu quả điều trị, hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

Ca ghép thận thành công đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ca ghép thận thành công đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Sau 02 tuần tiến hành phẫu thuật lấy thận, người hiến thận cho bệnh nhân hiện đã bình phục và trở lại cuộc sống bình thường. Còn phía bệnh nhân nhận thận, sức khỏe cũng đã ổn định, các chỉ số cận lâm sàng tiến triển thuận lợi, các chức năng thận của bệnh nhân đã phục hồi gần như bình thường.

3 quy tắc

3 quy tắc "vàng" giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả

Chìa khóa để giảm cân lành mạnh là tập thể dục chăm chỉ và đều đặn. Biết những gì tốt nhất cho cơ thể và thực hiện kết hợp các bài tập một cách nghiêm túc.

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và có thể dẫn tới tử vong, trong khi đó, giới hạn chịu nhiệt của con người không cao.

Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật

Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật

Phụ nữ sau 30 tuổi bắt đầu có những thay đổi về cả thể chất khi nồng độ hormone suy giảm, quá trình mất xương dần bắt đầu, nguy cơ ung thư vú cũng tăng lên. Chính vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống và lối sống khoa học, phụ nữ ở độ tuổi này nên chú ý thực hiện các xét nghiệm định kỳ để đề phòng nguy cơ bệnh tật.

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Thời điểm vào hè, không ít phụ huynh lên kế hoạch cho con cái đi học bơi. Tuy nhiên, trẻ từ mấy tuổi nên bắt đầu học bơi là thắc mắc của không ít cha mẹ.

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ ra mồ hôi khiến nhiều người có thói quen tắm liên tục để giải nhiệt. Thói quen này liệu có tốt?