Yêu 360°

Tại sao nên che mặt con khi đăng ảnh lên mạng xã hội?

Thứ năm, 12/08/2021, 14:47 PM

Hiện nay, ngày càng nhiều bậc cha mẹ, bao gồm cả những người nổi tiếng luôn làm mờ hoặc che khuôn mặt của con họ bằng biểu tượng cảm xúc trước khi đăng lên mạng xã hội. Những người khác hoàn toàn không công khai hình ảnh con.

Để trẻ em tự quyết định

Mới đây, người mẫu nổi tiếng Gigi Hadid, bà mẹ một con, đã chia sẻ một bức thư trên mạng xã hội, trong đó cô yêu cầu các tay săn ảnh, báo chí và người hâm mộ làm mờ khuôn mặt của con gái cô trong các bức ảnh.

Gigi Hadid cho biết cô không muốn khuôn mặt của cô con gái nhỏ xuất hiện trong các bức ảnh. Người mẫu cho biết cô cố gắng hết sức để bảo vệ con mình bằng cách không để lộ mặt.

Gigi đã yêu cầu những người sử dụng những bức ảnh này làm mờ khuôn mặt của con cô, và cô ấy giải thích tại sao điều đó lại quan trọng: Con gái cô ấy quyết định những điều gì về bản thân mà con muốn được chia sẻ.

"Bạn biết đấy, chúng tôi chưa bao giờ cố tình chia sẻ khuôn mặt của con gái mình trên mạng xã hội. Mong muốn của chúng tôi là con có thể chọn cách chia sẻ bản thân với thế giới khi đến tuổi trưởng thành, và con có thể sống bình thường nhất có thể của tuổi thơ, mà không phải lo lắng về một hình ảnh công chúng mà con đã không lựa chọn” - Gigi nói.

quyen-rieng-tu-giadinhvietnam-4-22565238

Gigi Hadid và con gái mình.

Có những bậc cha mẹ nổi tiếng khác cũng chọn cách giấu mặt con cái của họ với công chúng. Nữ diễn viên kiêm ca sĩ người Mỹ Kristen Bell thường sử dụng biểu tượng cảm xúc để che khuôn mặt của các con mình trong những bức ảnh mà cô chia sẻ trên mạng xã hội. Cô làm điều đó với lý do muốn các con mình tự lựa chọn.

“Tôi đã chọn một nghề luôn phải hiện diện trong mắt công chúng nhưng tôi chưa biết lựa chọn của các con mình. Tôi không biết liệu chúng có muốn điều đó không.Vì vậy, tôi thực sự không có quyền lựa chọn thay chúng" - Kristen nói.

Quyền riêng tư

Những người ủng hộ quyền trẻ em đã kêu gọi các bậc cha mẹ suy nghĩ kỹ trước khi chia sẻ thông tin về con cái họ, bao gồm cả hình ảnh của chúng bởi vì có mâu thuẫn giữa quyền riêng tư của trẻ em và quyền đăng tải của cha mẹ chúng.

Các chuyên gia tin rằng điều quan trọng là phải hỏi con bạn xem chúng có muốn chia sẻ hình ảnh của mình với thế giới hay không. Những cuộc trò chuyện này sẽ mang lại cho trẻ em cảm giác cần thiết về quyền tự chủ sự tôn trọng và sự hỗ trợ của cha mẹ, đồng thời giúp con phát triển danh tính riêng tư và công khai của mình.

Sự an toàn của con

Một lý do khác khiến nhiều ông bố bà mẹ thích giấu mặt con cái là vì việc chụp ảnh chung cũng có thể gây nguy hiểm. Bố mẹ không bao giờ biết ai sẽ xem ảnh của con mình hoặc cách chúng sử dụng chúng. Thật không may, có những người trên Internet có thể gây hại cho con.

Những bức ảnh bố mẹ chia sẻ với mục đích tốt để cho cả thế giới thấy con dễ thương, xinh đẹp, thông minh hoặc tài năng như thế nào, có thể được những người khác sử dụng và chia sẻ theo cách mà bố mẹ thậm chí chưa từng nghĩ tới.

Mỗi phụ huynh đều có lý do riêng của họ khi chia sẻ hoặc không chia sẻ ảnh của con trên mạng xã hội. Nhưng bất kể những lý do này là gì, bạn hãy nên suy nghĩ kỹ về việc loại thông tin mà chúng ta không nên chia sẻ với thế giới.

T. Linh (Theo Brightside)

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Nhìn cuốn sổ, ghi nguệch ngoạc từng dòng yêu đương khờ khạo. Rồi chấm mực nhòe cuối trang có chừa lại một lỗ trống của sự kín kẽ. Người ta để trái tim thèm nhớ nhung và ruồng dại những nét gầy xiêu xiêu vào cuốn nhật ký màu mưa.

8

8 "không" trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân không bao giờ tránh khỏi. Nếu những người trong cuộc đều biết bình tĩnh, tìm cách xử lý thấu đáo thì tình cảm vợ chồng mới có thể bền chặt.

"Chuyện ấy" giảm nhiệt vì... nước hoa

(NSMT) - Nhiều phụ nữ cho rằng việc dùng một chút nước hoa trước khi quan hệ tình dục sẽ giúp bản thân trở nên quyến rũ, thu hút hơn. Tuy nhiên, đây lại là hành động mất điểm với đa số mày râu.

Người trẻ đang

Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Đối với giới trẻ hiện đại, việc kiếm tiền quan trọng hơn tình yêu. “Chỉ cầu vinh hoa phú quý, không một chút tình yêu đích thực” đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Không đặt áp lực

Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Theo bác sĩ, việc đặt nặng yếu tố phải mang thai vô tình tạo áp lực ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng, cũng như khả năng thụ thai.

Đám cưới

Đám cưới "khủng" tại Cần Thơ: Cô dâu, chú rể nhận của hồi môn gần 50 tỷ đồng trong ngày cưới

(NSMT) - Vừa qua, mạng xã hội xuýt xoa trước một đám cưới vô cùng lộng lẫy vì độ hoành tráng của hồi môn mà cô dâu, chú rể nhận được trong ngày cưới. Được biết, siêu đám cưới này được tổ chức tại TP Cần Thơ - thủ phủ của tỉnh miền Tây.

Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?

Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?

Trong cuộc sống, không khó để bắt gặp những cặp đôi có ngoại hình trông khá giống nhau. Trong văn hóa Á Đông, việc này còn được dân gian gọi là “tướng phu thê”.