Nhịp sống

Tạp chí Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ tổ chức tặng học bổng cho trẻ mồ côi cha, mẹ vì dịch bệnh COVID-19

Thứ tư, 29/06/2022, 15:50 PM

(NSMT) - Tối ngày 28/6, tại Quảng trường Phong Điền, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Nối vòng yêu thương”.

Chương trình do Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ phối hợp với UBND huyện Phong Điền, Công an TP. Cần Thơ tổ chức nhằm tạo cho các em niềm vui, động lực, tình cảm ấm áp, với mong muốn giữ cho các em sự hồn nhiên vốn có, để các em tiếp tục học tập, trở thành hữu ích cho xã hội mai sau. Chương trình càng có ý nghĩa hơn khi được diễn ra đúng dịp Kỷ niệm 21 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022).

Empty
Empty

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ chia sẻ, tặng quà, học bổng cho các cháu mồ côi cha, mẹ do đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ. Ảnh: Trung Phạm

Đến tham dự chương trình có ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ; bà Trần Thị Vĩnh Nghi – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ; ông Dương Tấn Hiển – UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Cần Thơ; bà Trần Thị Xuân Mai – Giám đốc Sở LĐTB&XH TP. Cần Thơ; ông Đào Ngọc Chi – Bí thư Huyện ủy Phong Điền; Ông Nguyễn Trung Nghĩa – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền; ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Giám đốc phụ trách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ; bà Võ Kim Thoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ.

Empty

Ông Dương Tấn Hiển, UV BTV Thành ủy, PCT Thường trực UBND TP Cần Thơ xem những hành động chung tay hỗ trợ trẻ em mồ côi do covid là một nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng, đáng biểu dương và ghi nhận. Ảnh: Trung Phạm

Empty

Ông Lê Văn Giang, TGĐ Công ty CP Trầm hương sinh học TTT - đơn vị tài trợ chính cho chương trình cho biết rất vui vì được đồng hành cùng chương trình để chăm lo cho các cháu mồ côi, bản thân và công ty luôn hướng đến cộng đồng yếu thế và sẵn sàng hợp tác cùng TC Gia đình Việt Nam trong những chương trình kế tiếp. Ảnh: Trung Phạm

Đây là một chương trình ý nghĩa, nhân văn được tổ chức nhằm góp phần chăm sóc, hỗ trợ cho các em có được một mùa hè vui tươi, bổ ích. Sự hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần kịp thời không chỉ giúp xoa dịu bớt nỗi đau mà còn là động lực để các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Empty

Ông Lê Văn Giang và PCT Dương Tấn Hiển trao quà và học bổng cho các cháu thiếu nhi mồ côi do covid. Ảnh: Trung Phạm

Empty

Ông Đào Ngọc Chi, Bí thư Huyện ủy Phong Điền và ông Nguyễn Ngọc Lang, GĐ Công ty TNHH Mỹ phẩm Đăng Dương. Ảnh: Trung Phạm

Bà Trần Thị Xuân Mai – Giám đốc Sở LĐTB&XH TP. Cần Thơ và ông Nguyễn Trung Nghĩa – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền tặng hoa cho các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

Bà Trần Thị Xuân Mai – Giám đốc Sở LĐTB&XH TP. Cần Thơ và ông Nguyễn Trung Nghĩa – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền tặng hoa cho các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

Các em nhỏ thắp nến tưởng nhớ đến cha, mẹ đã mất vì dịch bệnh COVID-19.

Các em nhỏ thắp nến tưởng nhớ đến cha, mẹ đã mất vì dịch bệnh COVID-19.

Trong chương trình, các em được nghe các ca khúc về gia đình, sự quan tâm yêu thương, sẻ chia của cộng đồng, các em rất thích thú, hào hứng khi được xem các tiết mục múa Lân sư rồng, ảo thuật, được nhận các phần quà ý nghĩa, thiết thực và cuối cùng là phần thắp nến để tưởng nhớ về cha, mẹ đã khuất của mình đã tạo cho nhiều em sự xúc động khi nhớ về cha, mẹ của mình.

Dịp này, Văn Phòng Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, trao tặng mỗi em 10kg gạo, 1 phần quà trị giá 360.000 đồng và 1 suất học bổng tiền mặt trị giá 1 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, ông Dương Tấn Hiển – UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Cần Thơ chia sẻ: “Đại dịch COVID-19 đi qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có trẻ em. Tại thành phố Cần Thơ, tính đến thời điểm này đã có khoảng 100 trẻ em mồ côi do có cha hoặc mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ mất vì COVID-19. Thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể và quận, huyện đã tập trung huy động nguồn lực, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng trẻ em mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Nổi bật như các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, sổ tiết kiệm, hỗ trợ xây nhà, bảo trợ chi phí học tập cho trẻ em đến 18 tuổi...

Và hôm nay, Cơ quan đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Công an thành phố, UBND huyện Phong Điền cùng các đơn vị liên quan và các nhà tài trợ tổ chức thực hiện Chương trình “Nối vòng yêu thương” nhân kỷ niệm 21 năm ngày gia đình Việt Nam. Chương trình nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần xây dựng con người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động - Nhân ái - Hào hiệp - Thanh lịch”. Thông qua Chương trình cũng nhằm ghi nhớ công lao, sự hy sinh to lớn của các lực lượng phòng chống dịch trong hoàn cảnh đầy gian khổ, khó khăn... Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho quý bà con nhân dân và các cháu thiếu nhi tại huyện Phong Điền; nhất là sẽ trao học bổng cho các cháu thiếu nhi có cha, mẹ mất vì dịch COVID-19. Những việc làm đó không chỉ san sẻ phần nào khó khăn, gánh nặng kinh tế trước mắt mà còn thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, động viên các em và gia đình sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.”

Trong thời gian tới, Tạp chí Gia Đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ rất mong tiếp tục nhận được sự tham gia, đồng hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương hỗ trợ, trực tiếp nhận chăm sóc, đỡ đầu hoặc hỗ trợ nguồn lực để chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh COVID-19 để chung tay chia sẻ mất mát, giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

- Một số hình ảnh tại chương trình Nghệ thuật “Nối vòng yêu thương”

Empty
Empty
Empty
Empty
IMG_20220629_181526

Bà Võ Kim Thoa (áo xanh), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ là mạnh thường quân hỗ trợ 100 phần quà cho các cháu mồ côi, mỗi phần trị giá 360 ngàn đồng. Trong đại dịch vừa qua, Hội LHPN TP Cần Thơ luôn là một trong những đơn vị tiên phong, đi đầu trong công tác an sinh xã hội, chăn lo cho phụ nữ và gia đình khó khăn.

IMG_20220629_175814

Hoa khôi Vũ Thanh Tú (áo trắng) và Hoa khôi Kiều Vân luôn đồng hành cùng các chương trình từ thiện xã hội do VPĐD Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức trong nhiều năm qua.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

BTC cảm ơn các đơn vị tham gia tài trợ, đồng hành cùng chương trình: Công ty CP Trầm hương sinh học TTT, Hội nữ Doanh nhân TP Cần Thơ, Công ty CP Đầu tư xây dựng Hồng Phát, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ, Công ty TNHH Bất động sản An Khương, Công ty TNHH Mỹ phẩm Đăng Dương, Công ty TNHH SX TMDV BIGSUN, Công ty TNHH Vy Phương, Công ty CP thực phẩm Phạm Nghĩa, Yến sào Bảo Trân, Đài PTTH TP Cần Thơ, Đài PTTH tỉnh Hậu Giang, Đài PTTH tỉnh Sóc Trăng, Lân Sư Rồng Lương Ấn Đường – Tú Anh Đường, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam...

Trung Phạm  
Khai mạc Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Nam năm 2024 tại Cần Thơ

Khai mạc Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Nam năm 2024 tại Cần Thơ

(NSMT) - Ngày 9/5, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Liên đoàn Taekwondo Thành phố Cần Thơ tổ chức Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Nam năm 2024 từ ngày 09 đến ngày 12/5/2024 tại Nhà thi đấu đa năng – Trung tâm Thể dục thể thao Thành phố Cần Thơ.

Công an TP. Sóc Trăng kiểm tra đột xuất an toàn giao thông tại các trường học

Công an TP. Sóc Trăng kiểm tra đột xuất an toàn giao thông tại các trường học

(NSMT) - Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện Sở GD - ĐT Sóc Trăng thông tin: Trong quý I, Sở GD-ĐT đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(NSMT) - Sáng 7/5, tại TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sóc Trăng: Đồng bào dân tộc thiểu số tạo mọi điều kiện để con em được đến trường

Sóc Trăng: Đồng bào dân tộc thiểu số tạo mọi điều kiện để con em được đến trường

(NSMT) - Huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện, lần thứ IV năm 2024 với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”. Đây cũng là đơn vị cấp huyện đầu tiên tổ chức đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số.

Công an TP Cần Thơ tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông

Công an TP Cần Thơ tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông

(NSMT) - Theo Công an TP Cần Thơ, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân về an toàn giao thông (ATGT), công an các đơn vị, địa phương thường xuyên thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức.

LLVT tỉnh Kiên Giang: Hỗ trợ gần 50m3 nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới

LLVT tỉnh Kiên Giang: Hỗ trợ gần 50m3 nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới

(NSMT) - Trước tình hình hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, ngày 6.5.2024 Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tiếp tục tổ chức cung cấp, hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con nhân dân trên địa bàn biên giới huyện Giang Thành. Đây là những giọt nước đầy nghĩa tình mà cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh san sẻ đến người dân những vùng khó khăn.

Công an TP Cần Thơ giữ vững an ninh trật tự trên không gian mạng

Công an TP Cần Thơ giữ vững an ninh trật tự trên không gian mạng

(NSMT) - Với vai trò là lực lượng chuyên trách, nòng cốt trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, từ đầu năm 2024 đến nay, Công an TP Cần Thơ chủ động phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên các mặt công tác liên quan. Qua đó, đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả tội phạm và vi phạm pháp luật trên không gian mạng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), giữ gìn bình yên thành phố.