Thời cơ cho ngành du lịch tỉnh Kiên Giang
Với chính sách visa mới vừa được Quốc hội thông qua, các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng tạo cú hích cho ngành du lịch Việt Nam bứt tốc.
Theo ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch, Quốc hội vừa thông qua việc nâng thời hạn thị thực điện tử (e-visa) đối với người nước ngoài lên 90 ngày (trước đó là 30 ngày). Sau khi được cấp e-visa, trong 90 ngày người nước ngoài được nhập, xuất cảnh không giới hạn số lần, không phải làm thủ tục cấp thị thực mới. Luật cho phép công dân của nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực được cấp tạm trú 45 ngày (trước đó 15 ngày) và được xem xét cấp thị thực, gia hạn tạm trú theo quy định. “Với chính sách mới này ngoài tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài muốn vào Việt Nam với mục đích du lịch còn có ý nghĩa quan trọng với các nhà đầu tư nhằm mục đích nghiên cứu, khảo sát thị trường, tìm kiếm, xúc tiến đầu tư, nhất là trường hợp có nhu cầu đến nhiều nước trong khu vực và quay lại Việt Nam để đánh giá, so sánh về khả năng mở rộng đầu tư, kinh doanh”, ông Bùi Quốc Thái nói.

Khách du lịch đến vui chơi, giải trí tại đảo ngọc Phú Quốc.
Các doanh nghiệp du lịch đặt nhiều kỳ vọng với đòn bẩy visa này, ngành du lịch sẽ thu hút đông đảo du khách quốc tế, nhất là thị trường cao cấp. Ông Du Tố Tuấn - Giám đốc Vietravel chi nhánh Rạch Giá cho biết: “Đây là thông tin tích cực có ý nghĩa quan trọng mang lại nhiều lợi ích cho các công ty lữ hành và ngành du lịch. Chúng tôi kỳ vọng chính sách thị thực nhập cảnh mới thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng”.
Theo ông Tuấn, nước ta đang vào mùa thấp điểm khách du lịch quốc tế nên đây là cơ hội để doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị chương trình, kế hoạch, gói sản phẩm du lịch... để kéo dài thời gian lưu trú và lựa chọn của du khách quốc tế. Các doanh nghiệp lữ hành inbound (đón khách quốc tế) mong việc có chính sách visa thông thoáng bởi đây là tiền đề để thu hút du khách châu Âu như Pháp, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Ý… là nhóm khách có thói quen du lịch dài ngày.
Ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho rằng chính sách mới mở ra cơ hội kinh doanh cho các công ty lữ hành. Nhờ thủ tục đơn giản, thuận tiện, người nước ngoài không phải đến cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, không phải làm thủ tục đề nghị cấp thị thực qua khâu trung gian. Ngoài ra, việc cấp e-visa được thực hiện qua xét duyệt trước sẽ giúp cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh sàng lọc nhóm người chưa đủ điều kiện nhập cảnh, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý. Bên cạnh đó, việc nâng thời hạn đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày cũng giúp nâng cao tính cạnh tranh về điểm đến Việt Nam trong thu hút du khách quốc tế, giúp họ chủ động thời gian, lịch trình tham quan, nghỉ dưỡng.
“Ngành du lịch kỳ vọng cùng với quy định xuất, nhập cảnh mới thông thoáng hơn, các doanh nghiệp quan tâm đến việc tạo nhiều sản phẩm du lịch mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ… Cơ quan quản lý hành chính nhà nước đồng hành với doanh nghiệp trong việc xúc tiến mở rộng các đường bay thẳng để tạo thuận lợi trong việc đón du khách quốc tế; xúc tiến du lịch hiệu quả đến những thị trường mục tiêu và liên kết, kết nối các vùng du lịch để giúp phát triển du lịch bền vững, phù hợp xu thế hiện đại”, ông Bùi Quốc Thái nói.
Nắm bắt cơ hội khi Quốc hội thông qua chính sách visa mới, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại - Du lịch Hoàng Trà (Phú Quốc) thông tin đến các đối tác du lịch tại nhiều thị trường để sẵn sàng áp dụng khi chính sách có hiệu lực từ ngày 15-8. Ông Đàm Diệu Quân - Quản lý văn phòng Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại - Du lịch Hoàng Trà chia sẻ: “Công ty tiếp tục khảo sát các tuyến, điểm, thiết kế các sản phẩm tour dành cho du khách quốc tế; đồng thời đánh giá và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho du khách như nhà hàng, khách sạn… và nhất là đội ngũ nhân sự làm trực tiếp như hướng dẫn viên, nhân viên kinh doanh... Ngoài ra, công ty tăng cường các chương trình xúc tiến, gặp gỡ, đàm phán với các đối tác quốc tế mới, chào bán sản phẩm du lịch mới dựa trên các tiêu chí và quy định của chính sách visa mới”.
Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo
(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.
Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam
Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.
Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.
Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch
(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.
Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao
Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.
Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững
(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.
Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ
(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.