Nhịp sống

Tiền Giang, Long An: Đảm bảo chăm lo để người dân không tự phát về quê

Thứ ba, 05/10/2021, 10:10 AM

Tại Tiền Giang, trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận toàn tỉnh ghi nhận 52 ca mắc Covid-19 mới, tăng 39 ca so với ngày 3/10; Long An ngày 4/10 ghi nhận có 86 ca mắc mới.

Thông tin từ Sở Y tế Tiền Giang, trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhận 52 ca mắc Covid-19 mới, tăng 39 ca so với ngày 3/10, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Tiền Giang đến nay lên 14.172 ca. 

Trong số 52 F0 phát hiện trong ngày có 31 ca phát hiện trong khu cách ly là người tiếp xúc trực tiếp với F0 và người về từ vùng dịch được cách ly ngay; 13 ca trong khu vực phong tỏa; 4 ca có triệu chứng nên đến test tại cơ sở y tế thuộc xã An Thái Đông, huyện Cái Bè và phường 3, TX. Gò Công; 4 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại phường 4 và phường 8 TP. Mỹ Tho.

Theo đánh giá của Sở Y tế, nhìn chung tình hình dich bệnh đang có chiều hướng giảm dần nhưng vẫn còn các ca mắc mới lẻ tẻ; các chuỗi ca bệnh cơ bản đã được khoanh vùng, truy vết, phong tỏa và xử lý; tình hình dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát.

Về công tác điều trị toàn tỉnh có 12.244 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi, chiếm gần 86,3% tổng F0 toàn tỉnh. Hiện tại, có 1.569 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó có 12 F0 điều trị tại nhà thuộc huyện Cái Bè và TP. Mỹ Tho, số còn lại đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh; trong đó, có 1.468 bệnh nhân nhẹ và vừa, 94 bệnh nhân nặng và 7 bệnh nhân nguy kịch. Trong ngày có 3 bệnh nhân tử vong tại Trung tâm Hồi sức bệnh nhân Covid-19 tỉnh.

Tại tỉnh Tiền Giang những ngày gần đây đã tiếp nhận gần 3.500 công dân về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông. Các công dân này đã được test nhanh ngay khi về đến tỉnh, những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly ngay để điều trị; các trường hợp có test nhanh âm tính được đưa về địa phương thực hiện cách ly theo quy định.

00

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu quán triệt, thực hiện nghiêm Công điện 1265/CĐ-TTg; tăng cường tuyên truyền, vận động, không để người dân tự phát đi xe máy về quê - Ảnh Báo Long An.

Trong ngày 04/10, Long An ghi nhận 86 ca mắc Covid-19 mới. Lũy kế đến ngày 04/10, Long An ghi nhận 32.903 ca nhiễm. Số bệnh nhân đã khỏi bệnh xuất viện trong ngày 186 ca, lũy kế 30.110 ca (chiếm tỷ lệ 91,51%).

Tính đến nay, toàn tỉnh có 431 bệnh nhân Covid-19 tử vong. Trong đó, riêng tầng 3 số ca tử vong là 310 ca, chiếm 71,92% trong tổng số ca tử vong trên toàn tỉnh. Ngày 04/10, tỉnh không nghi nhận ca tử vong.

Trước đó với tình hình nhiều người dân tự phát đi xe máy về quê tại các tỉnh miền Tây, tỉnh Long An đã cuộc họp khẩn với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để có biện pháp giải quyết thỏa đáng, bảo đảm hỗ trợ người dân kịp thời.

Theo đó các địa phương nắm lại số lượng nhà trọ để vận động chủ trọ giảm tiền thuê gắn với việc triển khai ngay các gói an sinh đến những trường hợp gặp khó khăn; những người chấp hành quy định, quay lại thì chủ nhà trọ cần tiếp nhận để bảo đảm nơi ở ổn định.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, không để người dân tự phát đi xe máy về quê. Bên cạnh đó, huyện Đức Hòa phải chăm lo ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe cho người dân tại các điểm tiếp nhận, đặc biệt quan tâm đến trẻ em, phụ nữ có thai,… Cần nắm rõ số lượng những người có nhu cầu về quê để vận động và có sự hỗ trợ kịp thời các gói an sinh. 

Ngoài ra tỉnh Long An có công văn gửi 16 tỉnh, thành phố về việc phối hợp tổ chức đón người dân có nhu cầu trờ về các địa phương.

Thảo Nguyên (t/h)  
Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(NSMT) - Sáng 7/5, tại TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sóc Trăng: Đồng bào dân tộc thiểu số tạo mọi điều kiện để con em được đến trường

Sóc Trăng: Đồng bào dân tộc thiểu số tạo mọi điều kiện để con em được đến trường

(NSMT) - Huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện, lần thứ IV năm 2024 với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”. Đây cũng là đơn vị cấp huyện đầu tiên tổ chức đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số.

Công an TP Cần Thơ tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông

Công an TP Cần Thơ tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông

(NSMT) - Theo Công an TP Cần Thơ, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân về an toàn giao thông (ATGT), công an các đơn vị, địa phương thường xuyên thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức.

LLVT tỉnh Kiên Giang: Hỗ trợ gần 50m3 nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới

LLVT tỉnh Kiên Giang: Hỗ trợ gần 50m3 nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới

(NSMT) - Trước tình hình hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, ngày 6.5.2024 Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tiếp tục tổ chức cung cấp, hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con nhân dân trên địa bàn biên giới huyện Giang Thành. Đây là những giọt nước đầy nghĩa tình mà cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh san sẻ đến người dân những vùng khó khăn.

Công an TP Cần Thơ giữ vững an ninh trật tự trên không gian mạng

Công an TP Cần Thơ giữ vững an ninh trật tự trên không gian mạng

(NSMT) - Với vai trò là lực lượng chuyên trách, nòng cốt trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, từ đầu năm 2024 đến nay, Công an TP Cần Thơ chủ động phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên các mặt công tác liên quan. Qua đó, đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả tội phạm và vi phạm pháp luật trên không gian mạng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), giữ gìn bình yên thành phố.

Cà Mau: Đặc sắc chương trình nghệ thuật hướng về Điện Biên

Cà Mau: Đặc sắc chương trình nghệ thuật hướng về Điện Biên

(NSMT) - Tối 5/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo Trung tâm Văn hoá tỉnh Cà Mau phối hợp Đoàn Cải lương Hương Tràm tổ chức buổi biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Hướng về Điện Biên” tại Sân Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.

Tiếp tục đảm bảo công tác chữa cháy rừng ở Giang Thành

Tiếp tục đảm bảo công tác chữa cháy rừng ở Giang Thành

Vụ cháy rừng xảy ra vào ngày 28/4 tại Tiểu khu 7, xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn một số vị trí cháy âm ỉ dưới lớp than bùn. Do đó, các lực lượng chức năng vẫn đang túc trực 24/24 để phun nước vào các vị trí có dấu hiệu cháy âm ỉ, ngăn không cho đám cháy bùng phát trở lại.