Nhịp sống

Tiền Giang: Nông dân trồng bí đỏ trong mùa khô cho năng suất thu hoạch cao

Thứ tư, 04/05/2022, 14:40 PM

(NSMT) - Nhằm thực hiện tốt đề án chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng có lợi cho nông dân, trong mùa khô năm 2022, nông dân trên địa bàn ấp Bình Nhựt, xã Thành Công, huyện Gò Công Tây đã áp dụng lựa chọn mô hình trồng bí đỏ cho hiệu quả năng suất cao.

Chị Nguyễn Thị Nhàn, trồng 2 công đất trồng bí đỏ cho biết, vào mùa khô năm nay, chị và gia đình lựa chọn trồng bí đỏ hạt đậu, đến nay, sau 40 ngày, các dây bí đều tươi tốt, cho trái phủ đều khắp cả cánh đồng.

Nông dân thu hoạch bông bí.

Nông dân thu hoạch bông bí.

Giống bí đỏ có nhiều ưu điểm như: Dễ chăm sóc, không cần tưới nước nhiều như các loại rau ăn lá khác, thời gian trồng cho đến lúc thu hoạch khoảng 60 ngày. Khi dây bí đỏ phát triển cho hoa, mỗi ngày, gia đình chị hái được khoảng gần 60kg bông bí, bỏ mối cho xe chở hàng đi Thành phố Hồ Chí Minh và bán lẻ cho thương lái trong, ngoài huyện với giá 20.000 đồng/kg.

Dự kiến trong 2 tuần tới, chị sẽ thu hoạch cắt lứa bí đỏ đầu tiên với giá thương lái đặt hàng là 10.000 đồng/kg. Theo ước tính, với giá bán bông bí và trái bí đỏ ổn định thì gia đình chị sẽ thu lãi về khoảng 30 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí sản xuất.

Ghi nhận chung tại các khu vực trồng màu huyện Gò Công Tây, nông dân đã rất nhạy bén, tìm tòi áp dụng trồng các loại cây màu, phù hợp với nhu cầu thị trường, tránh bị tình trạng "dội chợ", đặc biệt trong tình hình thời tiết, khí hậu như hiện nay, nông dân còn có những hướng đi riêng với những loại cây trồng thích hợp thời tiết nắng nóng, đảm bảo được nguồn nước tưới, cho năng suất, chất lượng cao.

Theo Kim Lan / CTTĐT Tiền Giang  
Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

(NSMT) - Ngày 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình hoạt động trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tổng thu gần 167 tỷ đồng từ du khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong toàn tỉnh.

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

(NSMT) - Ngày 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều chỉ đạo về việc tăng cường công tác sản xuất trồng trọt và thực hiện các giải pháp khắc phục tình hình sụt lún đất trên địa bàn tỉnh.

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

(NSMT) - Nhiều ngày qua TP. Cần Thơ đã trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Nhưng cũng bởi vậy vào thời điểm sáng sớm và cuối giờ chiều, cảnh bình minh và hoàng hôn lại trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng chuyên trang Nhịp sống miền Tây ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời ấy.

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

(NSMT) - Với chức năng tham mưu Ðảng ủy - lãnh đạo Công an TP Cần Thơ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng, giai đoạn 2013-2023, Phòng Tham mưu Công an thành phố (CATP) nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mặt công tác liên quan. Trong 10 năm qua, Phòng được tặng nhiều Cờ Thi đua của Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân và nhiều Bằng khen của Bộ Công an, Thành ủy Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ...

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Ngày 29.4, Ban CHQS tỉnh Kiên Giang cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng.

Giọt nước nghĩa tình mùa khô hạn

Giọt nước nghĩa tình mùa khô hạn

(NSMT) - Nghe tin người dân vùng ven biển thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đang khó khăn về nước sạch sinh hoạt, một số anh em tài xế ở huyện An Phú (tỉnh An Giang) đã kết nối với Ban Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng mang nước sạch từ An Phú xuống hỗ trợ cho bà con.

Cà Mau: Công an huyện Thới Bình làm mát lòng người dân về quê nghỉ lễ

Cà Mau: Công an huyện Thới Bình làm mát lòng người dân về quê nghỉ lễ

(NSMT) - Ngày 29/4, Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau tổ chức hỗ trợ nước uống, khăn lạnh miễn phí cho người dân ở Cà Mau đang sinh sống, làm việc và học tập các tỉnh, thành trở về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5.