Nhịp sống

TP. Cần Thơ vào giai đoạn “nước rút” cấp CCCD

Chủ nhật, 06/06/2021, 16:02 PM

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Công an TP. Cần Thơ vừa trực tiếp kiểm tra công tác trả căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho người dân.

Đại tá Nguyễn Hồng Trinh - Trưởng phòng CSQLHC về TTXH Công an thành phố cho biết, đến nay đã có hơn 90.000 CCCD của người dân đã được đơn vị và Công an các địa phương tiếp nhận. Ngay sau khi tiếp nhận, thực hiện chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc Công an TP. Cần Thơ, đơn vị phối hợp cùng Công an các quận, huyện khẩn trương triển khai việc trả thẻ CCCD cho người dân theo đúng quy trình, quy định. Ngoài ra, CBCS cũng đang ngày đêm đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu dân cư, hoàn thành theo đúng tiến độ.

01 (1)

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận trao đổi với đoàn công tác của Quận ủy Cái Răng do ông Nguyễn Văn Sử - Bí thư Quận ủy làm trưởng đoàn.

Tại điểm cấp CCCD trên địa bàn quận Cái Răng, trao đổi cùng đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Sử - Bí thư Quận ủy cho biết, chính quyền và nhân dân địa phương luôn ủng hộ, chia sẻ những khó khăn, vất vả của CBCS Công an trong thực hiện 2 dự án là cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD gắn chíp điện tử.

Các ngành, các cấp quận Cái Răng đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trong của việc làm CCCD có gắn chíp điện tử và việc hoàn thành dự án dữ liệu dân cư Quốc gia. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ được giao.

02

Giám đốc Công an TP. Cần Thơ giải thích cho người dân biết quá trình làm các thủ tục cấp thẻ CCCD.

Gặp gỡ và trao đổi với người dân đến nhận CCCD, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận cho biết, hiện nay, số lượng làm CCCD trên cả nước là rất lớn. Thông tin được Công an các địa phương thu thập chuyển đến Cục CSQLHC về TTXH để sản xuất thẻ, cùng lúc phải thực hiện với số lượng căn cước công dân nên thời gian có lâu hơn so với quy định.

Giám đốc Công an thành phố đã cảm ơn người dân đến nhận thẻ CCCD có chíp điện tử vì đã cảm thông và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng Công an. Đồng thời, Thiếu tướng mong rằng sau khi nhận được thẻ CCCD mới, bà con sẽ tích cực tuyên truyền, vận động những người chưa làm CCCD đến cơ quan Công an để được đăng ký cấp CCCD có gắn chíp điện tử.

03

 Đoàn công tác của Công an thành phố kiểm tra tiến độ làm sạch dữ liệu dân cư tại Đội CSQLHC về TTXH, Công an quận Cái Răng.

Tại các điểm kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận ghi nhận, đánh giá cao tinh thần làm việc, thái độ phục vụ nhân dân và gửi lời chia sẻ, động viên CBCS tiếp tục khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao, bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

04

Kiểm tra công tác làm sạch dữ liệu tại Công an quận Ô Môn

Kiểm tra công tác trả CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân tại Công an các quận, huyện, Giám đốc Công an TP Cần Thơ yêu cầu lãnh đạo Công an các địa phương phải đôn đốc, giám sát chặt chẽ việc trả CCCD cho người dân nhanh chóng, đúng quy định. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận yêu cầu Công an các quận, huyện giao nhiệm vụ cho Công an các phường, xã thực hiện việc trả CCCD cho người dân, tránh tập trung đông người.

05

Kiểm tra công tác làm sạch dữ liệu tại Công an quận Thốt Nốt

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, thời gian qua, Công an TP. Cần Thơ đã quyết liệt triển khai các giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư, bảo đảm 100% dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”, cố gắng hoàn thành trước tiến độ đã đề ra.

“Công an TP. Cần Thơ nêu cao tinh thần quyết tâm, khắc phục khó khăn để hoàn thành 2 dự án. Xác định đây là giai đoạn “nước rút” của 2 dự án, Ban Giám đốc Công an TP. Cần Thơ quán triệt đến Công an các đơn vị, địa phương không được chủ quan, thỏa mãn với kết quả đạt được mà phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thành mục tiêu đề ra”. - Giám đốc Công an TP. Cần Thơ chỉ đạo tại các điểm kiểm tra.

Lâm Anh  
Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

(NSMT) - Ngày 13/5, UBND quận Ninh Kiều tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2024.

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Ngày 13/5, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tổ chức khánh thành cầu Bờ Đế, ấp Long Thạnh, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

(NSMT) - Ngày 13/5, tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau xảy ra vụ cháy làm 2 nhà dân bị thiêu rụi, 3 nhà liền kề bị thiệt hại 1 phần.

Bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024

Bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024

(NSMT) - Chiều 13/5, tại Trường ĐH Cần Thơ, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND TP. Cần Thơ và Trường ĐH Cần Thơ tổ chức lễ trao giải các dự án và bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, Sinh viên lần thứ VI năm 2024.

Lãnh đạo Cần Thơ thăm, chúc mừng Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên

Lãnh đạo Cần Thơ thăm, chúc mừng Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên

(NSMT) - Chiều 13/5, tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (ĐKTW), ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và ông Hoàng Quốc Cường - Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ đã đến thăm, chúc mừng tập thể Bệnh viện ÐKTW Cần Thơ triển khai thành công ca ghép thận đầu tiên.

Sức mạnh tinh thần và ý chí kiên cường của các nữ võ sinh tại Giải Vovinam TP Cần Thơ

Sức mạnh tinh thần và ý chí kiên cường của các nữ võ sinh tại Giải Vovinam TP Cần Thơ

(NSMT) - Trong không khí sôi động của Giải vô địch trẻ, học sinh môn Vovinam thành phố Cần Thơ từ ngày 10/5-12/5, tại nhà tập võ Vovinam Phong Điền, một điểm sáng đặc biệt đã thu hút sự chú ý của khán giả và người hâm mộ đó là sức mạnh tinh thần và ý chí kiên cường của các nữ học sinh tham gia giải đấu.

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024

(NSMT) - Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường (chương trình đổi rác lấy quà) do Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức sẽ trở lại vào ngày 02/06/2024 sắp tới. Chương trình năm nay sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi, thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Ngày Môi trường Thế giới 5/6.