Đi đâu

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Thứ bảy, 11/05/2024, 16:50 PM

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần II năm 2024 được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần từ năm 2022, Lễ hội Sen Đồng Tháp đang dần trở thành sự kiện văn hóa cho mảnh đất, con người Đồng Tháp.
Với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”, Lễ hội Sen Đồng Tháp năm nay diễn ra từ ngày 16 đến 19/5 gồm nhiều hoạt động như: Công bố lô hàng Sen đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản; Hội thảo nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng Sen tỉnh Đồng Tháp; Trekking đi giữa Mùa Sen - Tràm Chim; Tour du lịch trải nghiệm Sen; Triển lãm ảnh nghệ thuật, tranh và gốm Nam Bộ chủ đề Sen Đồng Tháp; Hội thi thời trang Sen; Hội thi ẩm thực các món ăn chế biến từ Sen; Đêm nhạc, thơ về Sen; Thả hoa đăng (hoa sen)...

Ngoài những hoạt động trên, các thành viên cũng đề xuất tổ chức chương trình mặc áo dài họa tiết hoa sen để viếng Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc và tham gia diễu hành trên đường phố để tạo điểm nhấn, góp phần tuyên truyền lễ hội sen.

20240510-6-tour-le-hoi-sen
Thảo Nguyên (T/H)  
Nghệ sĩ Việt đưa con đi du lịch ở đâu dịp hè?

Nghệ sĩ Việt đưa con đi du lịch ở đâu dịp hè?

Vừa chớm hè, gia đình siêu mẫu Thúy Hạnh và chị gái Thúy Hằng đã có chuyến du lịch Trung Quốc. Trên trang cá nhân, cả gia đình diện đồ đồng điệu, nổi bật khi chụp ảnh.

Chùa Âng - Nét văn hóa hơn 1000 năm tuổi của người Khmer tại Trà Vinh

Chùa Âng - Nét văn hóa hơn 1000 năm tuổi của người Khmer tại Trà Vinh

(NSMT) - Trà Vinh, một tỉnh ven biển miền Tây Nam Bộ Việt Nam không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình mà còn là nơi chứa đựng những di sản văn hóa, tôn giáo đậm đà bản sắc dân tộc nước nhà. Trong đó, Chùa Âng nổi bật như một biểu tượng văn hóa của người Khmer, có niên đại lên tới hơn 1000 năm và là nơi tôn nghiêm của Phật giáo.

Phát triển du lịch văn hoá lễ hội của chợ nổi Ngã Năm

Phát triển du lịch văn hoá lễ hội của chợ nổi Ngã Năm

(NSMT) - Ngã Năm vùng đất nằm cuối cùng của tỉnh Sóc Trăng. Trải qua quá trình đấu tranh xây dựng, nhân dân Ngã Năm đã tạo dựng nên nền văn hóa lâu đời và có truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường bất khuất chống giặc ngoại xâm để bảo tồn và phát triển. Ngã Năm là một vùng đất nằm ở phía Nam sông Hậu nơi có nhiều nhánh sông lớn đổ về vùng Rạch Giá - Cà Mau nên đã trở thành một điểm hội tụ của nhiều nguồn di dân từ các nơi khác đến khai phá, đào kênh dẫn nước, lập làng để sinh sống.

Người giàu đi du lịch ở đâu?

Người giàu đi du lịch ở đâu?

Giới thượng lưu thường không muốn bị "mắc kẹt" ở những nơi đông đúc khách du lịch, dù khách sạn đó cao cấp đến mấy.

Thảnh thơi du lịch hè nhờ 7 mẹo chống say tàu xe

Thảnh thơi du lịch hè nhờ 7 mẹo chống say tàu xe

Mùa cao điểm du lịch hè đang đến gần nhưng với người say tàu xe, du lịch đôi khi lại là "cực hình". Để có chuyến du lịch vui vẻ học ngay 7 mẹo này.

Người già có nên đi du lịch theo tour?

Người già có nên đi du lịch theo tour?

Với người già, đi du lịch bằng cách nào đều phải cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét nhiều yếu tố bởi không phải ai cũng phù hợp với hình thức đi theo tour, theo nhóm hay tự lái.

Vũng Liêm (Vĩnh Long): Vùng đất địa linh nhân kiệt

Vũng Liêm (Vĩnh Long): Vùng đất địa linh nhân kiệt

(NSMT) - Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình và bề dày lịch sử của mình, Vũng Liêm đã lập đề án phát triển du lịch giai đoạn 2023- 2025 tầm nhìn đến năm 2030.