Ẩm thực

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch đến tham quan Cà Mau trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4

Thứ hai, 01/04/2024, 11:00 AM

(NSMT) - Vừa qua, ông Huỳnh Quốc Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc thực hiện nhiệm vụ trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày quốc tế lao động 1/5, trên địa bàn tỉnh.

Theo công điện, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và tạo điều kiện thuận lợi, an toàn nhất cho khách du lịch và nhân dân trong những ngày nghĩ lễ sắp tới, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để chủ động nắm tình hình và giải quyết các công việc đột xuất của cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân, trong những ngày nghỉ lễ.

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023 tại Đền thờ Vua Hùng xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023 tại Đền thờ Vua Hùng xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Tiếp đó, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thường xuyên rà soát, nắm tình hình lượng khách đến các điểm tham quan, vui chơi giải trí trong tỉnh. Có phương án xử lý tình trạng quá tải ở các cơ sở lưu trí, đặc biệt là hình thức homestay ở các điểm du lịch sinh thái cộng đồng, các cơ sở lưu trú ở trung tâm thành phố Cà Mau. Đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan tại các khu, điểm du lịch trong toàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao chất lượng lượng phục vụ du khách; kiểm soát giá dịch vụ du lịch, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, chào kéo, ép khách… làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của tỉnh. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch.

Khách du lịch nước ngoài đến làng du lịch rừng ở Cà Mau trải nghiệm nét sống văn hóa Nam bộ.

Khách du lịch nước ngoài đến làng du lịch rừng ở Cà Mau trải nghiệm nét sống văn hóa Nam bộ.

Song song với đó, UBND tỉnh giao cho Sở Y tế chỉ đạo cơ sở chủ động khám chữa, bệnh phải chuẩn bị các phương án tốt nhất để đảm bảo khả năng ứng cứu bệnh nhân trong tai nạn giao thông, ngộ độc (nếu có). Đối với Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại người dân, bảo đảm an toàn và giảm ùn tắc giao thông. Đối với Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường thủy. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng… Hướng dẫn, nhắc nhở khách du lịch ngoài tỉnh thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông. Riêng, UBND các huyện, thành phố Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định về trật tự, an toàn giao thông; nâng cao ý thức phòng, chống bệnh COVID - 19; thực hiện công tác vệ sinh môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ ở địa phương.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau và đơn vị có liên quan triển khai thực hiện tốt nội dung Công điện này.

Bé Sáu  
Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.