Cơ hội việc làm

Trường Đại học Cần Thơ ký kết hợp tác với trường phổ thông đầu tiên tại ĐBSCL

Chủ nhật, 16/01/2022, 18:18 PM

(NSMT) - Trường Đại học Cần Thơ vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Phổ thông Thái Bình Dương.

Nhằm nâng cao công tác đào tạo, chất lượng dạy học, nghề nghiệp cho giáo viên, nhân viên, tổ chức môi trường học tập trải nghiệm sáng tạo thông qua khai thác thế mạnh và nguồn lực của hai trường và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực ĐBSCL.

Theo đó, hai đơn vị ký kết hợp tác trong việc trao đổi giáo viên nước ngoài, trao đổi hỗ trợ sinh viên (quốc tế), sử dụng Trung tâm học liệu; hỗ trợ hướng nghiệp; liên kết đào tạo Robotics; trao đổi chuyên môn giảng dạy và phát triển các môn khoa học bằng Tiếng Anh...

Trường Đại học Cần Thơ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Phổ thông Thái Bình Dương.

Trường Đại học Cần Thơ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Phổ thông Thái Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp tác, GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết, từ năm 2017, Trường Đại học Cần Thơ và Trường Phổ Thông Thái Bình Dương đã có ký kết nhằm trong đổi chuyên môn và tạo môi trường cho các em sinh viên Đại học Cần Thơ có môi trường tốt để thực tập; đồng thời Đại học Cần Thơ cũng chia sẻ, giới thiệu về hợp tác quốc tế, những kỹ thuật, kinh nghiệm mới, đẩy mạnh công nghệ thông tin trong dạy học với Trường Phổ thông Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, Đại học Cần Thơ cũng chia sẻ những kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch để các thầy cô sư phạm thích ứng trong tình hình mới; trao đổi thực tế, thực tập sáng tạo... sự hợp tác đã nâng cao chất lượng trong việc dạy và học trong tình hội nhập. Trường Phổ thông Thái Binh Dương là trường phổ thông đầu tiên trong khu vực có hợp tác giáo dục với Đại học Cần Thơ.

Hiệu trưởng Đại học Cần Thơ khẳng định, Trường Đại học Cần Thơ cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để thúc đẩy sự hợp tác giữa Đại học Cần Thơ và Trường Phổ thông Thái Bình Dương ngày càng thành công và hiệu quả hơn. Với những thế mạnh trong lĩnh vực nguyên cứu khoa học, và các phòng thí nghiệm hiện đại đầy đủ các tính năng, trường sẵn sàng hỗ trợ các em học sinh của Thái Bình Dương vào thực hiện, trải nghiệm để phát huy hơn nữa tính sáng tạo cho các em.

Ông Nguyễn Thanh Thống - Giám đốc Trường Phổ thông Thái Bình Dương cho biết, việc ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp theo giữa Trường Đại học Cần Thơ và Trường Phổ Thông Thái Bình Dương là nỗ lực hợp tác để cùng hướng tới mục tiêu nâng cao công tác đào tạo, chất lượng dạy học, nghề nghiệp cho giáo viên, nhân viên; tổ chức môi trường học tập trải nghiệm sáng tạo thông qua khai thác thế mạnh của hai trường và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho ĐBSCL; đặc biệt là sự đồng hành, hỗ trợ mang tính chủ đạo của Trường Đại học Cần Thơ.

Theo ông Thống, trước đó từ tháng 9/2017, Trường Phổ thông Thái Bình Dương đã có hợp tác bước đầu với Trường Đại học Cần Thơ trong về việc cho sinh viên Sư phạm của Đại học Cần Thơ đến thực tập tại nhà trường. Đồng thời, Trường Đại học Cần Thơ sẽ hỗ trợ Trường Phổ thông Thái Bình Dương về nguồn học liệu, tập huấn nâng cao trình độ… Sau hơn 5 năm triển khai lễ ký kết đã có hàng loạt hoạt động có giá trị cho học sinh, sinh viên, thầy cô giáo được diễn ra và được đánh giá là rất thành công giữa hai trường để hiện thực hóa các mục tiêu đào tạo được đặt ra. Đặc biệt, trong số học sinh Trường Phổ thông Thái Bình Dương đỗ vào các trường đại học, cao đẳng có đến 20% đến 30% học sinh của nhà trường thi đỗ vào Trường Đại học Cần Thơ.

Ông Thống nhấn mạnh, những kết quả đạt được nói trên đã mở ra triển vọng phát triển mới của hệ thống Trường Phổ thông Thái Bình Dương theo hướng nâng cao chất lượng dạy và học từ bậc Mầm Non, Tiểu Học, THCS, THPT bằng những hình thức hợp tác. Về phía nhà trường, cam kết xúc tiến thật mạnh, thật sâu và đến cùng các giải pháp cho tất cả các nội dung hợp tác được ký kết.

Trung Phạm  
Siêu thị GO! Cần Thơ tuyển dụng

Siêu thị GO! Cần Thơ tuyển dụng

(NSMT) - Siêu thị GO! thông báo tuyển dụng vị trí Quản lý giám sát bán hàng tại Cần Thơ. Thông tin chi tiết xem bên dưới.

Cần Thơ: Đa dạng cơ hội việc làm tại nước ngoài năm 2024 cho người dân

Cần Thơ: Đa dạng cơ hội việc làm tại nước ngoài năm 2024 cho người dân

(NSMT) - Xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc... là một hướng nghiệp mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Hiểu được điều đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Cần Thơ luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp các đơn vị tuyển dụng việc làm đáng tin cậy cho ứng viên có nhu cầu.

Cần Thơ: Cơ hội việc làm tại Nhật Bản

Cần Thơ: Cơ hội việc làm tại Nhật Bản

(NSMT) - Các lao động nước ngoài chiếm một vai trò rất quan trọng, trong đó có thể nói thị trường lao động Nhật Bản không thể duy trì nếu thiếu lao động nước ngoài. Trung tâm dịch vụ việc làm TP Cần Thơ đang thông báo tuyển dụng số lượng lao động làm việc tại đất nước này.

Cần Thơ cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Cần Thơ cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

(NSMT) - Ngày 11/4, tại Hội trường Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện chính sách cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng qui định tại Nghị quyết số 11/2023/NQ- HĐND của HĐND thành phố giữ Sở LĐTBXH và Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thành phố Cần Thơ.

Bạc Liêu: Tạo việc làm cho lao động thuộc hộ nghèo, không để ai bỏ lại phía sau

Bạc Liêu: Tạo việc làm cho lao động thuộc hộ nghèo, không để ai bỏ lại phía sau

(NSMT) - Ngày 10/4, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm (2021 - 2024) về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”.

Cần Thơ: Sở LĐTBXH phát động phong trào thi đua chuyên đề về hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp và thoát nghèo bền vững

Cần Thơ: Sở LĐTBXH phát động phong trào thi đua chuyên đề về hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp và thoát nghèo bền vững

(NSMT) - Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 1111/KH- SLĐTBXH về việc phát động phong trào thi đua chuyên đề “Xây dựng hình thức tuyên truyền, phổ biến, triển khai Nghị quyết số 11/2023/NQ- HĐND và Nghị quyết số 12/2023/NQ- HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Hội đồng nhân dân thành phố”.

Cần Thơ: Cơ hội làm việc tại nước Úc với nghề pha lóc thịt

Cần Thơ: Cơ hội làm việc tại nước Úc với nghề pha lóc thịt

(NSMT) - Vào lúc 10h ngày 20/3 sắp tới tại CB Diamond Palace - 9a Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Cái Răng, TP Cần Thơ, Trường đào tạo tay nghề pha lóc thịt tiêu chuẩn Úc – tên thường gọi là Australian Meat School (liên doanh giữa Công ty San Hà và Response Group International) sẽ tổ chức buổi chia sẻ cơ hội nghề nghiệp pha lóc thịt tại đất nước Úc.