Nhịp sống

Trường Đại học Nam Cần Thơ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 200 tân bác sĩ y khoa khóa đầu tiên

Thứ sáu, 05/07/2024, 14:22 PM

(NSMT) - Ngày 5/7, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Tân Bác sĩ Y khoa, khóa I, niên khóa 2018 - 2024. Đây là sự kiện trao bằng tốt nghiệp đầu tiên cho các sinh viên y khoa, được đào tạo tại Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Trong Lễ trao bằng tốt nghiệp Tân Bác sĩ Y khoa, khóa I, niên khóa 2018 - 2024, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã trao bằng tốt nghiệp cho 205 bác sỹ, trong đó có 91 sinh viên đạt loại giỏi.

Hai thủ khoa của niên khóa 2018-2024.

Hai thủ khoa của niên khóa 2018-2024.

Sinh viên khi tham gia học tập và đào tạo khối ngành sức khỏe tại Trường Đại học Nam Cần Thơ luôn được trang bị các kiến thức, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp cần thiết để có thể phục vụ tốt cho công việc sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, Trường Đại học Nam Cần Thơ tiên phong xây dựng và phát triển mô hình doanh nghiệp trong trường đại học. Trường đã thành lập các doanh nghiệp như: Tập đoàn Nam Miền Nam, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC, Viện Nghiên cứu và Phát triển dược liệu, DNC Travel, Trung tâm Phát triển và Ứng dụng phần mềm DNC, Viện Nghiên cứu – Đào tạo khoa học sức khỏe DNC, Khu thực hành du lịch sinh thái – Resort DNC,… Theo mô hình này, nhằm phục vụ nhu cầu thực hành – thực tập cho sinh viên Trường có điều kiện để cọ xát với thực tế, góp phần hoàn thiện kỹ năng và nâng cao tay nghề cho các em, đồng thời là nơi tiếp nhận sinh viên làm việc sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên Trường Đại học Nam cần Thơ tốt nghiệp ra trường đang góp phần cống hiến sức trẻ của mình cho sự phát triển của thành phố Cần Thơ nói riêng và các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long nói chung và được các cơ quan, doanh nghiệp tuyển dụng đánh giá rất cao. Qua đó, cho thấy Trường nhận được sự tín nhiệm cao của phụ huynh, thí sinh và xã hội.

Minh chứng là quy mô đào tạo hiện nay của trường hơn 22.000 học viên, sinh viên đang học tập tại trường và trường có trên 10.000 học viên, sinh viên (chưa kể số sinh viên tốt nghiệp đợt này) đã tốt nghiệp ra trường, trong đó có trên 90% có việc làm, đây là nguồn nhân lực đã góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực đồng bằng Sông Cửu Long và thành phố Cần Thơ trong thời gian qua.

z5603868561342_d8d1d7caba4b730cec693b126e29d1cc
z5604209790687_74c76646e2c30b7bf27365cb971413a1
z5603868564331_0873a9364c47ef723baf6afc15e42c3c

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ chia sẻ: "Những điều mà các tân sinh viên y khoa học được ở nhà trường mới chỉ là những kiến thức nền tảng, làm hành trang ban đầu để các em bước vào đời mưu sinh, lập nghiệp, chứ chưa thể nói là đủ trong một thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt với sự chi phối của công nghệ 4.0 như hiện nay.

Thế giới thay đổi không ngừng, thực tiễn luôn đặt ra nhiều vấn đề mới buộc mỗi chúng ta phải nhạy bén, linh hoạt và sáng tạo khi đối mặt. Muốn vậy, các tân sinh viên y khoa hãy giữ cho tâm luôn trong sáng, trí luôn vươn cao để vận dụng hiệu quả những kiến thức đã học vào thực tiễn, để qua thực tiễn tự làm giàu có, phong phú thêm vốn tri thức của mình, góp phần vào sự phát triển bền vững và nhân bản của toàn xã hội, kiến tạo thế giới ngày một tốt đẹp hơn. Thầy mong rằng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, các em cũng giữ vững ý chí, nghị lực và niềm tin ở cuộc sống và niềm tin ở chính mình".

-->Trường Đại học Nam Cần Thơ tuyển dụng Giảng viên Khoa Y Quốc tế

Thảo Nguyên  
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 ở Cà Mau

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 ở Cà Mau

(NSMT) - Chiều 01/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau ban hành công văn Hỏa Tốc về việc tăng cường tuyên truyền tháng cao điểm và Chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS Cần Thơ vinh danh 100 học viên xuất sắc đạt TOP Scorers

Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS Cần Thơ vinh danh 100 học viên xuất sắc đạt TOP Scorers

(NSMT) – Chiều 29/9, Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS Cần Thơ đã tổ chức lễ vinh danh 100 học viên xuất sắc đạt TOP Scorers ở các cấp độ SuperKids, Young Leaders tại VUS Cần Thơ.

Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ tổ chức các hoạt động tuyên truyền An toàn giao thông cho học sinh, học viên

Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ tổ chức các hoạt động tuyên truyền An toàn giao thông cho học sinh, học viên

(NSMT) - Ban An toàn giao thông (ATGT) TP. Cần Thơ vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an TP. Cần Thơ tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông với chuyên đề “Học sinh với an toàn giao thông” cho học sinh, học viên các trường học trên địa bàn thành phố.

Cà Mau: Xét xử nhóm đưa người trốn sang nước ngoài đánh bắt trái phép

Cà Mau: Xét xử nhóm đưa người trốn sang nước ngoài đánh bắt trái phép

(NSMT) - Sáng 30/9, tại thị trấn Sông Đốc, TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt tổng cộng 21 năm tù đối với 4 bị cáo trong vụ biến tàu cá CM-92365-TS thành tàu của Malaysia, đưa nhiều người trốn sang nước ngoài đánh bắt trái phép.

Cần Thơ: Không tăng học phí giáo dục mầm non năm học 2024 - 2025

Cần Thơ: Không tăng học phí giáo dục mầm non năm học 2024 - 2025

(NSMT) - Tại Cần Thơ và các thành phố lớn, gửi trẻ tại các trường mầm non tư thục đã trở thành xu hướng phổ biến. Bởi phụ huynh học sinh luôn muốn tìm môi trường giáo dục với tiện nghi hiện đại, chế độ chăm sóc tốt và đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp cho con.

Cần Thơ: Khởi công xây dựng cầu Kênh 200 nâng cao chất lượng giao thông nông thôn tại huyện Thới Lai

Cần Thơ: Khởi công xây dựng cầu Kênh 200 nâng cao chất lượng giao thông nông thôn tại huyện Thới Lai

(NSMT) - Ngày 29/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thới Lai phối hợp cùng Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã Đông Bình tổ chức Lễ khởi công cầu Kênh 200 thuộc tuyến Kênh 5 ấp Đông Lợi, xã Đông Bình, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

Trong veo ánh mắt trẻ em vùng cao Xím Vàng

Trong veo ánh mắt trẻ em vùng cao Xím Vàng

Ở những nơi cái ăn chưa no, cái mặc chưa đủ nhưng đôi mắt của trẻ em vùng cao Xím Vàng vẫn trong veo, bình yên đến lạ.