Nhịp sống

Từ ngày 17/4, Bạc Liêu thực hiện Thông điệp 2k+ nhằm phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai, 17/04/2023, 14:03 PM

(NSMT) - Ngày 17/4, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh một số dịch bệnh (nhất là Covid-19) có xu hướng gia tăng trở lại.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng gia tăng ở một số tỉnh, đặc biệt xuất hiện các biến thể của vi rút SARS - CoV-2 tại Việt Nam XBB.1.5 - đây là biến thể chiếm ưu thế trên phạm vi toàn cầu hiện nay, trong khi đó tỷ lệ tiêm vắc xin, nhất là việc tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 (dưới 90%) trên địa bàn ở một số đơn vị cấp huyện còn thấp hơn so với kế hoạch; bên cạnh đó một số bệnh truyền nhiễm như bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu ngày càng diễn biến phức tạp. Do đó, để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Thủ trưởng, Giám đốc các Sở, Ban, Ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố quán triệt, thực hiện nghiêm các quan điểm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng chống dịch.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nói riêng đang có chiều hướng gia tăng trở lại.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nói riêng đang có chiều hướng gia tăng trở lại.

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện thông điệp “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác”, trong đó đặc biệt coi trọng việc tiêm vắc xin và ý thức người dân.

Tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cơ quan, đơn vị mình nêu gương trong công tác phòng chống dịch và khuyến khích việc thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi đông người để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 (áp dụng thực hiện từ ngày 17/4/2023 đến khi có thông báo mới).

Bên cạnh đó, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện chỉ đạo các đơn vị phụ trách khẩn trương tiếp nhận nguồn vắc xin được Bộ Y tế phân bổ, có kế hoạch và khẩn trương phân bổ vắc xin cho các đơn vị cơ sở y tế kịp thời; chuẩn bị đầy đủ vắc xin, nguồn nhân lực, sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho người dân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, nhất là đối với công tác tiêm chủng mũi 3, mũi 4 cho các đối tượng theo quy định; đồng thời, quản lý, sử dụng vắc xin có hiệu quả, tránh lãng phí; tổng hợp báo cáo kết quả triển khai công tác tiêm chủng vắc xin về Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh trước ngày 04/5/2023....

Song song đó, các sở ban ngành khác hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người dân; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động, sự kiện dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm 2023 đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan phối hợp với ngành Y tế đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin; triển khai các giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các bệnh truyền nhiễm khác (bệnh sốt xuất huyết…). Khẩn trương tiêm hết lượng vắc xin đã phân bổ trước ngày 29/4/2023, báo cáo kết quả tiêm chủng về Sở Y tế tổng hợp báo cáo UBND tỉnh...

Thành Hải  
Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Mùa hè không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh thư giãn, khám phá những điều mới mẻ ngoài khoảng thời gian tập trung vào việc học. Để có nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em, các cấp, các ngành, các tổ chức, chính quyền địa phương đang quan tâm, xây dựng, tổ chức và thể theo nguyện vọng của các em để bố trí các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục, giải trí, trải nghiệm...

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

(NSMT) - Từ đầu mùa khô năm 2024 đến nay, hạn hán và xâm nhập mặn đã làm hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL bị thiếu nước sinh hoạt; gần 1.000 tuyến đường, bờ kênh, nhà ở, kho xưởng, cầu giao thông bị hư hỏng, đổ sập do sụt lún, sạt lở; hàng ngàn ha rau màu bị thiếu nước tưới, chết khô; hàng trăm ha rừng bị cháy rụi…