Làm đẹp

Vì sao nên sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà?

Thứ ba, 14/12/2021, 14:01 PM

(NSMT) - Nhiều người vẫn xem nhẹ việc sử dụng kem chống nắng, họ nghĩ rằng khi ra đường chỉ cần che chắn kỹ và đặc biệt ở nhà thì không cần sử dụng kem chống nắng. Bạn có biết rằng tư tưởng này sẽ phá hủy làn da của bạn mỗi ngày và có thể khiến bạn ung thư da.

Ở nhà bạn vẫn có thể tiếp xúc với tia UVUV có thể khúc xạ khi chiếu vào các mặt phẳng vật chất như kính, mặt nước, mặt đường nhựa...

Thật không may, hầu hết các nơi làm việc như các tòa nhà, hoặc nhà ở rất ít lắp đặt kính có thể chắn tia UV. Tỷ lệ tia UVA đi qua kính phụ thuộc vào loại thủy tinh và chất phủ trên kính.

Có ba loại kính: trong suốt, phản quang, kính màu. Kính trong suốt cho phép 75% UVA xuyên qua, trong khi đó kính phản quang và kính màu chỉ cho phép 25% – 50% tia UVA đi qua.

Các loại kính cản được tia UV nhiều nhất có thể đạt 95% – 99% tia UVA. Điều này cho thấy mặc dù ở trong nhà, da bạn vẫn không hoàn toàn được bảo vệ khỏi các tia UV cũng như nguy cơ lão hóa da hay ung thư da gây ra bởi chúng.

Nên sử dụng kem chống nắng ngay cả khi bạn ở nhà. Ảnh Internet.

Nên sử dụng kem chống nắng ngay cả khi bạn ở nhà. Ảnh Internet.

Đồng thời, ánh sáng xanh từ các đèn cũng tác động vào da khi ở trong nhà. Ánh sáng mặt trời không phải là nguồn duy nhất phát ra tia UV, mà ánh sáng từ nhiều loại đèn trong nhà như đèn huynh quang, màn hình máy tính, điện thoại, đèn tia cực tím, bóng đèn halogen… cũng có tác hại như một dạng tia bức xạ có thể khiến da bị lão hóa nhanh chóng, các tế bào chết sản sinh ra nhiều hơn, da bị khô, sần sùi, tổn thương từ bên trong, xỉn màu và mất đi vẻ tự nhiên láng mịn vốn có.

Trong thời gian dài, nếu bạn tiếp xúc nhiều với các loại ánh đèn chứa tia UV này, bạn vẫn gặp một số bệnh về da như ban đỏ, ung thư da, khô da sắc tố…

Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính cũng có thể làm da bạn xỉn màu.

Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính cũng có thể làm da bạn xỉn màu.

Bên cạnh đó, bóng đèn sợi đốt mặc dù có ít bức xạ UV nhưng ánh sáng huỳnh quang sẽ tăng tác hại lên 3% dựa vào khoảng cách từ ánh đèn đến da. Nếu bạn đến gần ánh đèn, đặc biệt là đèn bàn, đèn ngủ và đèn trên cao – ánh sáng và nhiệt phát ra có thể khiến tình trạng khô da trở nên trầm trọng hơn.

Bóng đèn halogen được chứa đầy khí trơ và halogen. Các nhà nhà sản xuất đã nghiên cứu và thêm vào bóng đèn các chất để hạn chế tác hại của tia UV. Tuy nhiên chúng ta sẽ không biết được nó hạn chế được bao nhiêu phần trăm tác động của tia UV tới da. Vì vậy, giống như bóng đèn huỳnh quang, ta nên hạn chế tiếp xúc gần với ánh đèn. 

Đồng thời, những tác động của các tia UV lên da sẽ được tích lũy theo thời gian và khi đã đạt đến một lượng vừa đủ sẽ tác hậu xấu lên làn da. Do vậy, tác dụng của kem chống nắng chính là một lớp phòng thủ kiên cố bảo vệ vẻ đẹp của mọi người mọi lúc mọi nơi.

Cách bảo vệ làn da tốt nhất cho các bạn là phải thường xuyên sử dụng kem chống nắng để giúp bảo vệ da một cách toàn diện nhất. Kem chống nắng với chỉ số SPF 50+ đảm bảo sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này.

Thảo Nguyên (T/H)  
Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.

8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu

8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu

Đầu hè chúng ta đều trải qua cuộc “đấu tranh” tìm kiếm loại kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hoàn hảo, đặc biệt nếu bạn có làn da dầu cần ghi nhớ 8 bí kíp sau.

7 điều phải nhớ giúp chị em ngồi điều hòa cả ngày da vẫn căng mướt, mịn màng

7 điều phải nhớ giúp chị em ngồi điều hòa cả ngày da vẫn căng mướt, mịn màng

Vào hè, tần suất ngồi văn phòng chủ yếu chiếm quá nửa thời gian/ ngày thậm chí chưa tính thời gian bật điều hòa tại nhà sẽ khiến làn da bị khô héo, xỉn màu.

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho?

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho?

Gen Z là thế hệ mới, biết cách yêu chiều và bản thân thể hiện rõ rệt qua chu trình chăm sóc da từ rất sớm, giúp ngăn ngừa mụn và lão hóa một cách hiệu quả.

Bác sĩ khuyên ngoài 30 tuổi nên dùng dầu tẩy trang theo cách này để da căng mịn màng

Bác sĩ khuyên ngoài 30 tuổi nên dùng dầu tẩy trang theo cách này để da căng mịn màng

Dầu tẩy trang sẽ giúp làm sạch sâu mà không gây khô căng hay kích ứng da, giúp da luôn mềm mịn, căng mướt nếu tận dụng đúng cách.

Màu son gọi hè về

Màu son gọi hè về "hot hit" đáng sắm nhất 2024

Son môi là vật không thể thiếu của mọi cô gái. Những màu son môi đẹp không chỉ giúp bạn tạo nên nhiều phong cách trang điểm đa dạng mà còn là chìa khóa để bạn "lột xác".