Phong cách sống

Vinh danh cụ ông học thạc sĩ ở tuổi 87 tại Cần Thơ

Thứ hai, 08/07/2024, 15:03 PM

(NSMT) - Ngày 7/7 vừa qua, tại Lễ khai giảng khóa đào tạo sau đại học đợt 1 năm 2024, Trường Đại học Cần Thơ đã công bố trao tặng học bổng “Người cao tuổi có tinh thần học tập suốt đời” năm học 2024-2025 trị giá 24 triệu đồng cho học viên Nguyễn Tấn Thành (sinh năm 1937, ngụ quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ).

Theo đó, ông Nguyễn Tấn Thành trúng tuyển đầu vào thạc sĩ ngành Văn học Việt Nam khóa 2024-2026. Đây cũng là học viên cao tuổi nhất kể từ khi Trường Đại học Cần Thơ thành lập đến nay.

Tại buổi lễ khai giảng, PGS.TS Trần Trung Tính - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết, sau 58 năm xây dựng và phát triển, nhà trường được đón một học viên có tinh thần hiếu học hết sức đặc biệt, đó là cụ Nguyễn Tấn Thành. Đặc biệt hơn khi cụ Thành vốn là cựu sinh viên những khóa đầu tiên của trường. Đây là tấm gương sáng cho tinh thần hiếu học và học tập suốt đời của người Việt Nam nói chung, người dân Cần Thơ nói riêng.

PGS.TS Trần Trung Tính, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, trao tặng giấy khen và học bổng cho học viên Nguyễn Tấn Thành.

PGS.TS Trần Trung Tính, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, trao tặng giấy khen và học bổng cho học viên Nguyễn Tấn Thành.

Cũng theo PGS.TS Trần Trung Tính, việc cụ Nguyễn Tấn Thành quyết định trở lại trường để học tập có nhiều ý nghĩa, khẳng định sự phát triển, chất lượng đào tạo không ngừng được tăng lên của trường. 

Chia sẻ tại buổi lễ, cụ ông 87 tuổi Nguyễn Tấn Thành - tân học viên cao học cho hay rằng mình từng là giáo viên dạy văn tại trường cấp 3 TP Cần Thơ và trường Châu Văn Liêm. Ông biết 9 ngoại ngữ, mỗi ngoại ngữ đều có giấy chứng nhận tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ về những biến cố từng trải qua trong cuộc sống như xuất thân trong gia đình lao động nghèo, mê chữ, luôn có tính cần cù, cầu tiến, không bao giờ bỏ cuộc… Nhưng do hoàn cảnh nên việc học của ông phải gián đoạn rất lâu.

Trước đó, tại Hội nghị sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm 2024 và sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận 49-KL/TW ngày 10-5-2019 của Ban Bí thư (khóa XII) về Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, ông Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Cần Thơ đã trao Giấy khen và học bổng cho cụ Nguyễn Tấn Thành vì đạt danh hiệu “Người lớn học không bao giờ cùng” năm 2024.

PV  
Bộ nhạc cụ gỗ dừa kỷ lục ở miền Tây

Bộ nhạc cụ gỗ dừa kỷ lục ở miền Tây

Lấy cảm hứng từ cây dừa quê hương, nghệ nhân Võ Văn Bá (Ba Bá, 82 tuổi, ở TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) đã chế tác hơn 110 loại nhạc cụ dân tộc từ gỗ dừa, được xác lập kỷ lục bộ nhạc cụ dân tộc bằng gỗ dừa đầu tiên tại Việt Nam.

Một lần ngồi khoang hạng nhất

Một lần ngồi khoang hạng nhất

Hãy quan sát những người xung quanh bạn một cách cẩn thận và bạn sẽ nhận thấy những người kiếm được nhiều tiền, ngồi khoang hạng nhất khác với số đông điểm này.

Đại tá – Bác sỹ Nguyễn Kim Phong: “Làm việc với Oxy là một niềm đam mê”

Đại tá – Bác sỹ Nguyễn Kim Phong: “Làm việc với Oxy là một niềm đam mê”

(NSMT) - Ở tuổi 80, với nhiều người đây là thời điểm để vui vầy cùng con cháu sau hàng chục năm làm việc vất vả, thế nhưng với Đại tá – Bác sỹ Nguyễn Kim Phong quan niệm này không tồn tại. Bởi với ông, được làm việc, đặc biệt là công việc mình yêu thích, là một niềm đam mê, là một lẽ sống của cuộc đời.

Cuộc sống ra sao khi không MXH, điện thoại, tiệc tùng?

Cuộc sống ra sao khi không MXH, điện thoại, tiệc tùng?

Cuộc sống hưu trí của mỗi người đều có một nét riêng. Có người chọn đi du lịch khắp nơi, có người chọn tận hưởng sự cô độc lặng lẽ. Suy cho cùng, ai cũng có quyền sống theo nhu cầu của chính mình.

Nữ du kích Ngã Năm

Nữ du kích Ngã Năm "khoe" tấm ảnh quý nhất cuộc đời

Đến thăm anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lưu Nguyệt Hồng (tên thường gọi là chị Ba Nguyệt Hồng) tại nhà riêng trên đường Trần Hưng Đạo, Phường 10 (TP.Sóc Trăng), tôi được xem tấm ảnh “rất quý hiếm trong cuộc đời chị”.

Tổ thiện nguyện khu vực 6: Những suất cơm tình thương dành cho các bệnh nhân và gia đình

Tổ thiện nguyện khu vực 6: Những suất cơm tình thương dành cho các bệnh nhân và gia đình

(NSMT) - Bếp ăn thiện nguyện của Tổ thiện nguyện khu vực 6 phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ với những suất cơm '0 đồng' dành cho bệnh nhân và người thân tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã đều đặn "nóng lửa" khoảng 3 năm qua, mang đến những phần ăn ý nghĩa, góp phần tiếp thêm động lực, giúp họ vượt qua khó khăn bệnh tật.

Xây phòng “ru” ốc ngủ cho thu nhập tiền tỉ mỗi năm

Xây phòng “ru” ốc ngủ cho thu nhập tiền tỉ mỗi năm

Chỉ vỏn vẹn 20m2 để xây phòng “ru” ốc ngủ, vợ chồng anh Lê Hồng Lâm (39 tuổi, ngụ phường Hòa Thuận, TP Cao Lãnh, tỉnh Ðồng Tháp) có thu nhập trên 1 tỉ đồng mỗi năm.