Dinh dưỡng

Vừa ăn trưa vừa làm việc được không?

Thứ bảy, 17/02/2024, 13:09 PM

Trong nền văn hóa làm việc nhịp độ nhanh ngày nay, nhiều người nhận thấy mình có thói quen làm việc trong giờ ăn trưa như một chiến thuật tiết kiệm thời gian để đảm bảo họ rời văn phòng sớm hoặc đúng giờ.

Làm việc trong giờ ăn trưa đang trở thành xu hướng

Hai chuyên gia đã thảo luận vấn đề này thông qua Fox News. Họ cho rằng ăn tại bàn không những không phải là cách tốt nhất để tiếp thêm năng lượng và làm việc hiệu quả mà còn có một số nhược điểm mà bạn có thể không nhận ra.

Sarah Heckler, MS, RD, thuộc Tập đoàn Dinh dưỡng Anne Till ở Raleigh, Bắc Carolina cho biết: “Sự lựa chọn này có tác động đáng kể không chỉ đến năng suất mà còn đến sức khỏe thể chất và tinh thần”.

ezCater có trụ sở tại Boston giúp các nhà hàng kết nối với doanh nghiệp. Công ty đã khảo sát 5.000 nhân viên trên khắp Hoa Kỳ cho Báo cáo Bữa trưa năm 2023 và nhận thấy rằng gần 48% bỏ bữa trưa và giờ nghỉ trưa thực sự ít nhất một lần một tuần. Nhưng có nhiều lý do khác nhau khiến họ làm việc trong giờ ăn trưa.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Báo cáo cho thấy 23% cho biết họ làm việc này để hoàn thành công việc đúng hạn, 22% lo lắng rằng nếu không làm việc vào giờ ăn trưa thì sẽ không có đủ thời gian để hoàn thành công việc và 20% cho biết họ có quá nhiều cuộc họp, không có thời gian để nghỉ ngơi.

Người phát ngôn của ezCater Diane Swint nói với Fox News: “Những dữ liệu này cho thấy nhân viên chỉ xem xét tác động ngắn hạn đến năng suất và bỏ qua bức tranh toàn cảnh hơn”.

Swint cho biết: “Về lâu dài, việc không dừng lại để nạp năng lượng vào giữa trưa có thể dẫn đến kiệt sức, căng thẳng và làm giảm tinh thần minh mẫn”.

Tại sao giờ nghỉ trưa lại quan trọng?

Giờ ăn trưa cũng là giờ nghỉ trưa. Báo cáo Bữa trưa tiết lộ nhiều lợi ích của việc nghỉ trưa trong đó 48% nhân viên cho biết họ ít bị kiệt sức hơn khi nghỉ giải lao, 53% cho biết họ suy nghĩ rõ ràng hơn trong giờ nghỉ trưa và 78% nói giờ nghỉ trưa giúp cải thiện hiệu suất làm việc của họ.

Heckler, một chuyên gia dinh dưỡng cho biết thời gian nghỉ giữa trưa cũng có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại kỹ năng nhận thức.

"Rời khỏi bàn làm việc có thể giúp thiết lập lại tinh thần, cho phép mọi người quay trở lại làm việc với sự tập trung và rõ ràng hơn. Thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi này có thể hoạt động như một sự nạp lại năng lượng nhận thức và có thể giúp họ phục hồi trong khi làm việc” – ông nói.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Ăn tại bàn làm việc có thể liên quan đến việc làm nhiều việc cùng một lúc và ăn ngấu nghiến đồ ăn. Heckler cho biết điều này có thể gây khó tiêu.

“Ăn vội vàng có thể dẫn đến ăn quá nhiều, khiến hệ tiêu hóa khó phân hủy và hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn” – Chuyên gia này cho hay.

Ngoài ra, bữa trưa nhanh thường bao gồm thực phẩm chế biến sẵn hoặc đồ ăn nhanh thiếu chất dinh dưỡng thiết yếu. Điều này ảnh hưởng đến khả năng tập trung và tràn đầy năng lượng của họ suốt cả ngày.

Heckler nói với Fox News Digital: “Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc, góp phần vào sức khỏe tổng thể và duy trì năng lượng. Lựa chọn thực phẩm kém cũng có thể làm giảm chức năng nhận thức”.  

Tóm lại, các chuyên gia khuyên rằng nếu có thể, tốt nhất bạn nên ăn trưa ở xa bàn làm việc trong giờ nghỉ trưa. Nếu có thể, hãy ra ngoài và ăn uống bên ngoài công ty. Đồng thời, chú ý đến việc cân bằng dinh dưỡng.

T. Linh  
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Cửa tủ lạnh thường được tận dụng để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, đây là vị trí có nhiệt độ không ổn định do người dùng thường xuyên mở tủ để lấy thực phẩm. Vì vậy, khi bảo quản thực phẩm ở cánh tủ lạnh, nên chọn những thực phẩm có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ một cách liên tục.

Chế độ ăn Keto mang lại lợi ích cho bệnh nhân ung thư?

Chế độ ăn Keto mang lại lợi ích cho bệnh nhân ung thư?

Danh sách các chế độ ăn kiêng lành mạnh là vô tận. Các nghiên cứu cho rằng thập kỷ vừa qua đã chứng kiến ​​sự thức tỉnh lớn về nỗi ám ảnh về sức khỏe, trong đó phần lớn mọi người bắt đầu áp dụng lối sống và thói quen lành mạnh (chế độ ăn Keto).

Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn Keto chay?

Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn Keto chay?

Chế độ ăn keto chay là một cách tuyệt vời để có được nhiều chất béo, protein và chất dinh dưỡng lành mạnh mà không cần ăn thịt. Nhưng bạn thực sự có thể ăn gì khi ăn chay Keto?

3

3 "ổ vi khuẩn" trong tủ lạnh ít được người dùng vệ sinh

Tủ lạnh là nơi tích trữ thức ăn của các gia đình nhưng cũng là khu vực "lý tưởng" cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển và lây truyền qua thực phẩm.

Người tập gym nên ăn thịt gà hay trứng để bổ sung nhiều protein?

Người tập gym nên ăn thịt gà hay trứng để bổ sung nhiều protein?

Thịt gà và trứng là 2 loại thực phẩm giàu protein. Tuy nhiên, đâu là loại thực phẩm giàu protein và tốt cho sức khỏe hơn là thắc mắc của nhiều người.