Dinh dưỡng

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

Thứ bảy, 04/05/2024, 17:25 PM

Khám phá những ý tưởng bữa sáng ngon miệng giàu protein để thúc đẩy tăng trưởng cho hành trình xây dựng cơ bắp trong quá trình tập luyện.

Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa sáng lành mạnh rất quan trọng cho sự phát triển cơ bắp vì nó cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, carbohydrate và vitamin trong việc sửa chữa và xây dựng mô cơ.

Một bữa sáng lành mạnh có thể làm mới lượng glycogen dự trữ đã giảm qua đêm và cung cấp năng lượng cho chúng một cách hiệu quả. Ngoài ra, tiêu thụ thực phẩm giàu protein sẽ khuyến khích tổng hợp protein trong cơ bắp của bạn và hỗ trợ tăng trưởng và phục hồi.

Gợi ý 4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp trong quá trình tập luyệnĂn một chế độ ăn giàu protein để bắt đầu ngày mới có thể là một cách tuyệt vời để giúp bản thân có năng lượng và sự bền vững. Dưới đây là những lựa chọn bữa sáng hàng đầu hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp và giàu protein.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trứng luộc với bánh mì

Nếu bạn yêu thích trứng thì bữa sáng vô cùng lý tưởng vì chúng là nguồn năng lượng dồi dào cả ngày. Với đầy đủ protein, trứng rất dễ chế biến, tiện lợi và bổ dưỡng hơn nếu trứng được luộc chín kỹ vì bạn có thể mang đi bất cứ đâu để thưởng thức bữa sáng. Ngoài ra, nếu ăn trứng với bánh mì ít calo thì đây có thể là một sự kết hợp bữa sáng hiệu quả để bạn bắt đầu ngày mới đầy bổ dưỡng và no lâu.

Bơ và phô mai

Một lựa chọn bữa sáng hoàn hảo cho những buổi sáng bận rộn với cân bằng protein và chất xơ. Các nghiên cứu tiết lộ rằng ăn phô mai với bơ giúp bạn xây dựng cơ bắp. Phô mai tươi có hàm lượng protein cao có lợi cho việc xây dựng cơ bắp, đặc biệt nếu bạn là vận động viên thể hình. Bữa sáng lành mạnh này chứa 50 gam carbs, 30 gam protein, 3 gam chất béo với 347 calo.

Bột yến mạch với quả mọng

Bột yến mạch với quả mọng là một lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng. Yến mạch giúp bạn giảm viêm và cho phép cơ bắp phục hồi sau khi tập luyện. Chất xơ cao được gọi là beta-glucan giúp bạn cảm thấy no và cũng kiểm soát lượng đường trong máu. Để chuẩn bị bữa sáng này, bạn chỉ cần trộn 1 cốc sữa hạnh nhân với 1 cốc yến mạch cán mỏng, thêm 1 thìa hạt chia và để qua đêm. Sự pha trộn này có thể giúp bạn phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện cường độ cao.  

Bánh kếp chuối

Bánh kếp là một món ăn của Mỹ, có nhiều xi-rô đường và bơ, nhưng cũng có những lựa chọn lành mạnh hơn. Đặc biệt là đối với những người rất quan tâm đến lượng calo của họ. Bạn có thể sử dụng bột hạnh nhân thay vì lúa mì để giảm viêm sau khi tập thể dục vì chúng không chứa gluten, đồng thời giúp giải quyết các vấn đề về huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thêm chuối lên trên sẽ tăng cường chất xơ và kali, những chất quan trọng để tiếp nhiên liệu.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Lưu ý khi lựa chọn bữa sáng lành mạnh để tăng trưởng cơ bắp?

Lựa chọn một bữa sáng lành mạnh để xây dựng cơ bắp có thể là một công việc dễ dàng nếu bạn không có ý tưởng rõ ràng về nhu cầu của mình. Bữa sáng lành mạnh là sự kết hợp phức tạp của protein, carbohydrate, chất béo lành mạnh và mật độ dinh dưỡng. Cùng với việc hydrat hóa này cũng rất quan trọng để hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng và khoáng chất. Protein hỗ trợ xây dựng cơ bắp, carbohydrate cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện của bạn và chất béo lành mạnh như omega 3 hỗ trợ sản xuất hormone. Bất kỳ chế độ ăn sáng nào bao gồm các thành phần này đều có thể hỗ trợ xây dựng cơ bắp và sự phát triển của nó hỗ trợ thể lực tổng thể.

Hoàng Ly (Theo Thehealthsite)  
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ khi một số lợi ích của 2 loại dưa này có thể kể đến như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch,... và cả 2 cùng được nhiều người lựa chọn trong mùa hè.

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm vào việc giảm cân ngẫu nhiên của mình.

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Buổi tối là "thời điểm vàng" để ăn tỏi, bởi lúc này tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất giúp tăng sức đề kháng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể nhưng bổ sung như thế nào, hàm lượng bao nhiêu để tránh đầy hơi, chuột rút thì không phải ai cũng biết.

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.