Làm đẹp

4 tư thế Yoga tốt cho hệ tiêu

Thứ tư, 11/08/2021, 13:52 PM

Yoga là bộ môn có thể đem đến cho cơ thể rất nhiều lợi ích sức khỏe. Yoga có khả năng cải thiện những vấn đề về cơ thể trong đó có việc khắc phục các vấn đề về đường tiêu hóa.

Hãy tham khảo 4 bài tập đơn giản hỗ trợ hệ tiêu hóa nhé!

Tư thế cây cầu

cay cau

Đây là tư thế uốn người giúp co rút các cơ quan tiêu hóa đồng thời chuyển máu tươi tới tim và giảm sự mệt mỏi do hệ tiêu hóa kém gây ra.

Cách thực hiện: Nằm ngửa, chống 2 tay và 2 chân lên sàn. Dồn lực vào bàn tay và bàn chân, đẩy người lên cao nhất có thể.

Tư thế ngón chân cái (Big Toe Pose)

ngon chan cai

Tư thế này giúp cho não được thư giãn và giảm stress, lo âu, mất ngủ và những cơn đau đầu nhẹ. Đối với hệ tiêu hóa, bài tập này giúp kích thích hoạt động của gan và thận, và cải thiện sự tiêu hóa thức ăn trong cơ thể. Ngoài ra, tư thế này còn giúp kéo giãn cơ đùi và bắp chân. 

Từng bước thực hiện tư thế ngón chân cái:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân song song và cách nhau khoảng 15cm. Siết cơ đùi, giữ đầu gối hướng ra phía ngoài. Giữ hai chân thẳng, hai tay chống hông và gập người xuống. Trong lúc gập người, đầu và thân cần di chuyển nhịp nhàng cùng nhau. 

Bước 2: Trượt ngón trỏ và ngón giữa của mỗi bàn tay vào khoảng giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai của từng bàn chân. Sau đó, cuộn tròn các ngón tay và nắm chặt hai ngón chân cái. Sau đó, duỗi thẳng khuỷu tay và hướng mặt ra phía bên ngoài, giữ tư thế trong vòng 1 giây.

Bước 3: Tiếp đó, cong khuỷu tay lại giống chữ V và dần dần di chuyển đầu vào sát 2 chân. Giữ tư thế trong 30 giây, ngón tay vẫn giữ chặt ngón chân cái. Hết 30 giây, thẳng khuỷu tay ra và di chuyển đầu để mặt hướng ra phía ngoài. 

Bước 4: Chống hai bàn tay lên hông. Nhẹ nhàng nâng thân mình để lại tư thế đứng ban đầu. Lặp lại bước 1. 

Bài tập thở Kapalbhati

tho

Kapalbhati là một kỹ thuật thở đang dần trở nên phổ biến. Bài tập này có tác dụng làm trẻ hóa, thanh lọc tâm trí và cơ thể. Không những vậy, nó còn giúp giải phóng căng thẳng, độc tố, cảm xúc tiêu cực, từ đó tăng cường và cải thiện chức năng của các cơ quan tiêu hóa.

Cách thực hiện

-Ngồi thẳng với 2 chân bắt chéo, đặt tay lên bụng dưới

-Hít sâu bằng mũi để bụng căng lên rồi sau đó thở mạnh ra bằng cách hóp bụng lại (hóp các cơ bụng lại để ép hết không khí ra ngoài bằng cách thở ra qua mũi). Không khí sẽ được đẩy ra khỏi phổi do sự co lại của cơ hoành.

-Sau khi thở mạnh ra hít vào một lần nữa, lần này không cần nỗ lực hít sâu vào mà để phổi tự mở ra để hút không khí vào.

-Bạn có thể tập trong 15 nhịp thở. Sau khi hoàn thành 15 nhịp hít sâu và thở mạnh ra, bắt đầu thư giãn hít sâu và thở sâu.

Động tác mèo – bò (Marjaryasana-Bitilasana)

meo

Hít thở sâu trong những tư thế này sẽ giúp matxa các cơ quan khi bạn lần lượt co rút và duỗi ruột, bơm máu tới các tế bào tiểu mô, có nhiệm vụ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

-Hai tay đặt trên thảm, ngay dưới hai vai và đầu gối ngay dưới hông.

-Hít vào khi hạ bụng xuống sàn và nâng ngực và hông lên cao tạo thành tư thế Bitilasana (con mèo).

-Duỗi thẳng hai vai và xương mông.

-Thở ra khi bạn đẩy lưng về phía trần, đầu cúi xuống, mắt nhìn về phía rốn và ấn mạnh 2 bàn tay và chân xuống sàn tạo tư thế Marjaryasana (con mèo). Tiếp tục 10 lần nữa.

Thảo Nguyên (t/h)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.