Làm đẹp

5 điều cần lưu ý khi sử dụng serum vitamin C trong quá trình skincare

Thứ tư, 11/01/2023, 07:53 AM

(NSMT) - Dùng serum vitamin C hàng ngày mà không thấy da được cải thiện rõ rệt thì có thể bạn đã bỏ qua 5 lưu ý này trong quá trình skincare.

Trong thế giới skincare, serum vitamin C nổi như cồn với khả năng làm sáng da, xóa mờ nốt thâm và chống lão hóa. Rất nhiều nàng cũng đã sở hữu làn da hằng mong ước vì thêm serum vitamin C vào quy trình chăm sóc da hằng ngày. Và nếu bạn cũng muốn nhận được kết quả mỹ mãn như họ khi dùng serum vitamin C, hãy lưu ý một số điều dưới đây.

Đừng nên dùng serum vitamin C cùng những thành phần hoạt tính mạnh

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo bác sĩ da liễu Hadley King tại New York: "Có giả thiết cho rằng, một số công thức sản phẩm chứa vitamin C sẽ làm giảm hiệu quả của retinol nhưng các tài liệu lại khá mập mờ về vấn đề này. Vì thế, tôi thích dùng vitamin C vào ban ngày, còn retinol thì để dùng vào buổi tối".

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên thoa serum vitamin C cùng lúc với những sản phẩm chứa AHA/BHA, glycolic acid, salicylic acid bởi tất cả đều có khả năng tẩy da chết, khi mix cùng vitamin C sẽ gây nên tình trạng kích ứng, bào mòn da quá đà.

Bao bì và cách bảo quản serum vitamin C cũng là điều phải lưu tâm

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Các phân tử vitamin C rất không ổn định và khi tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng và không khí, vitamin C sẽ bị oxy hóa, dẫn đến hiệu quả chăm sóc da không được đảm bảo. Đây cũng chính là lý do, vỏ chai serum vitamin C thường tối màu và nhiệm vụ của bạn chính là đảm bảo, lọ serum vitamin C của mình không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và nhớ đóng nắp đủ chặt sau khi dùng xong.

Cẩn thận khi kết hợp Vitamin C với Retinol

Trước đây, có nhiều ý kiến cho rằng nên tuyệt đối tránh kết hợp Vitamin C và Retinol. Và đến nay, điều này vẫn phần nào đúng. Hai hoạt chất này hoạt động ở độ pH khác nhau; vì vậy, khi dùng chung, chúng có thể làm giảm hiệu quả của nhau.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Dùng Vitamin C và Retinol có thể gây kích ứng; nhưng nếu da bạn phù hợp, bạn có thể sử dụng chúng ở những thời điểm khác nhau: chuyên gia khuyên rằng bạn nên dùng Vitamin C vào buổi sáng và Retinol vào buổi tối.

Để tăng cường khả năng cải thiện làn da của vitamin C, hãy làm điều này

Serum vitamin C sẽ phát huy khả năng cải thiện làn da mạnh mẽ nhất khi được mix cùng sản phẩm có chứa vitamin E và Hyaluronic Acid. Bạn có thể tự làm điều này hoặc chọn luôn những loại serum đã sẵn chứa bộ 3 thành phần trên để có được làn da tươi sáng, căng mọng và các nốt thâm cũng bay biến sạch.

Không dùng những sản phẩm đã bị oxy hóa

Như đã nói ở trên, vitamin C rất không ổn định, dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí và ánh sáng. Tuy nhiên, làm thế nào để biết serum vitamin C còn dùng được hay không ?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chuyên gia thẩm mỹ Bobbi Del Balzo tại New York chia sẻ: "Serum vitamin C thường có màu trắng trong suốt. Và nếu bị ngả vàng hoặc nâu thì chứng tỏ, serum vitamin C đã bị oxy hóa và không còn giá trị sử dụng nữa". Vì vậy, chú ý đến sự biến đổi về màu sắc của serum vitamin C cũng là điều vô cùng quan trọng, đảm bảo làn da của bạn được hưởng lợi tối đa từ sản phẩm, thay vì dùng cũng như không.

Hoàng Ly (T/H)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.