Sống khỏe

Những bí kíp sở giúp bạn sở hữu làn da sạch đẹp nhưng không tốn tiền

Chủ nhật, 20/02/2022, 12:35 PM

(NSMT) - Hầu như cô gái nào cũng ao ước có một làn da đẹp, sáng khỏe và sạch mụn. Nhiều cô nàng bỏ ra hàng đống tiền mua mỹ phẩm nhưng chúng vẫn không phát huy hiệu quả. Vì thế các cô nàng hãy tham khảo ngay những bí kíp đơn giản sau đây để sở hữu làn da đẹp như mong muốn nhưng không hề tốn nhiều tiền.

Rửa mặt đúng cách

Da mặt nếu như không được chăm sóc kĩ lưỡng thì đương nhiên chúng sẽ xuất hiện xạm, nám, mụn, và trở nên vô cùng xấu xí. Việc vệ sinh da không đúng cách chính là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen, mụn bọc, mụn ẩn,… Chính vì vậy việc rửa mặt đúng cách là bước đầu tiên để chăm sóc da được đẹp.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Thay ga trải giường và vỏ gối

Thay ga trải giường và vỏ gối thường xuyên có lợi cho làn da của bạn. Ga và vỏ gối bẩn mang theo rất nhiều bụi bẩn, dầu, vi khuẩn, tế bào da chết từ mặt và tóc. TS Dadu khuyên bạn nên thay vỏ gối mỗi tuần một lần để tránh vi khuẩn lây lan lên mặt. Bước này sẽ đảm bảo cho bạn giảm thiểu nguy cơ bị nổi mụn.

Detox cơ thể – Thải độc cho da khỏe mạnh từ bên trong

Ảnh: vinmec.

Ảnh: vinmec.

Cộng đồng làm đẹp luôn truyền nhau những công thức nước Detox có tác dụng làm đẹp và giảm cân. Detox để thanh lọc, loại bỏ độc tố trong cơ thể là một bước chăm sóc da cần thiết và đem lại hiệu quả vô cùng. Bạn không nên nhịn ăn hoàn toàn mà hãy ăn nhiều loại trái cây, uống nhiều nước và kết hợp với việc tập thể thao. Lưu ý là hãy lắng nghe cơ thể phản ứng và điều chỉnh lại chế độ detox cho hợp lý.

Thường xuyên làm sạch màn hình điện thoại của bạn

Điện thoại của bạn có thể còn bẩn hơn cả bồn cầu. Vì vậy, hãy để chiếc điện thoại tránh xa khuôn mặt của bạn cho đến khi nó được làm sạch bằng khăn tẩm cồn. Bước này có thể giúp bạn loại bỏ mọi nốt mụn sưng tấy. 

Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và ô nhiễm

Ánh sáng mặt trời có chứa các tia UVA và UVB – là 2 loại tia có hại đối với làn da, khiến dễ bị nám, tàn nhan, đen da và thậm chí có thể gây ung thư da. Vì thế để giúp làn da được khỏe đẹp, bạn đừng quên che chắn cho làn da mỗi khi phải ra ngoài đường bằng các sản phẩm như kem chống nắng, áo chống nắng,…

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Cũng tương tự như vậy không khí ô nhiễm cũng tác động rất nhiều tới làn da của bạn. Không khí bị ô nhiễm có thể khiến cho làn da bị hư hại, gây xỉn da, mọc mụn,… Vậy nên, bạn cần chú ý không nên ở quá lâu tại những nơi bị ô nhiễm.

Không chạm tay vào khuôn mặt thường xuyên

Sẽ không có vấn đề gì xảy ra nếu bạn chỉ chạm tay vào mặt từ 1- 2 lần/ngày để kiểm tra tình trạng của da. Tuy nhiên, da mặt của bạn sẽ gặp “vấn đề” với vi khuẩn nếu bạn chạm tay quá thường xuyên. Khi bạn chạm tay vào mũi, môi, mắt và da mặt, chắc chắn bạn sẽ để lại vi khuẩn ngay trên mặt của mình. Vì vậy nên hạn chế thói quen không tốt này.

Hạn chế đường để giảm mụn, chống sưng viêm

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Ăn nhiều đường chỉ khiến bạn tăng cân khó kiểm soát, da dẻ cũng nhạy cảm hơn vì đường sẽ kích ứng da lên mụn, mẩn đỏ. Tệ hại hơn, đường tinh luyện cũng góp phần khiến cấu trúc collagen bị tổn thương và quá trình này sẽ càng bị đẩy mạnh nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng.

Nếu muốn giữ da luôn khỏe mạnh, tốt hơn hết là bạn nên tránh xa đồ chứa đường tinh luyện, thay vào đó là ưu ái mật ong hay những loại quả ngọt tự nhiên.

Thảo Nguyên (T/H)  
Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu

Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu

Không gian sử dụng chung, rộng rãi và thoáng đãng nhưng văn phòng làm việc là nơi chứa nhiều vi khuẩn do hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người sử dụng.

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Tập thể dục buổi tối giúp giảm 61% nguy cơ tử vong sớm

Tập thể dục buổi tối giúp giảm 61% nguy cơ tử vong sớm

Tập thể dục hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, giúp ngăn ngừa lão hóa, phòng nhiều bệnh tật. Tuy nhiên, tập luyện vào thời gian nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất là điều nhiều người băn khoăn.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Chất lượng giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Chất lượng giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Theo nghiên cứu mới được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Nội tiết ở Chicago (Mỹ) - ENDO 2023, thời lượng cũng như chất lượng giấc ngủ có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Cần Thơ: Cứu sống thành công người bệnh vỡ lách do tai nạn giao thông bằng phương pháp chụp nút mạch số hóa

Cần Thơ: Cứu sống thành công người bệnh vỡ lách do tai nạn giao thông bằng phương pháp chụp nút mạch số hóa

(NSMT) - Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa cứu sống thành công nữ bệnh nhân vỡ lách độ III, gãy xương sườn do tai nạn giao thông bằng phương pháp chụp nút mạch số hoá.