Sống khỏe

Rối loạn tiêu hóa có thể là triệu chứng biểu hiện sớm nhất của bệnh Covid-19 ở trẻ em

Thứ ba, 08/02/2022, 09:00 AM

(NSMT) - Về chuyên môn, bệnh do vi-rút Corona gây ra chủ yếu là bệnh về đường hô hấp. Tuy nhiên, nó cũng ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, gặp nhiều nhất là ở trẻ em. Ở trẻ em, các biểu hiện ở đường ruột bao gồm: Chán ăn, buồn nôn, nôn, tiêu chảy và đau bụng, là triệu chứng sớm nhất của bệnh Covid-19.

Nguyên nhân là do vi-rút tấn công vào dạ dày, ruột gây viêm bề mặt của đường tiêu hóa. Khi dạ dày, ruột bị viêm, sẽ làm cho đường ruột vừa không hấp thu được thức ăn, vừa gây tăng xuất tiết dịch đường ruột, người bệnh sẽ khó tiêu, tiêu phân lỏng nước. Ngoài ra, còn có thể gây ra viêm đường mật.

Ảnh minh họa. Nguồn: Soha.

Ảnh minh họa. Nguồn: Soha.

Tiêu chảy thường xuất hiện từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 8, kéo dài đến 14 ngày, trung bình là 3,3 ngày. Các biểu hiện rối loạn tiêu hóa có thể là triệu chứng biểu hiện sớm nhất của Covid-19, trước các triệu chứng đường hô hấp. Có 10% trẻ em bị rối loạn tiêu hóa là triệu chứng duy nhất của bệnh Covid-19.

Việc điều trị chủ yếu là bù nước cho bé. Khi chăm sóc cho bé cần lưu ý cho bé ăn và uống nước nhiều. Không dùng thuốc kháng vi-rút cho bé dưới 18 tuổi. Bệnh sẽ tự khỏi nhờ miễn dịch bẩm sinh của trẻ nhỏ.

Theo Bs Nguyễn Thành Úc / Cổng TTĐT tỉnh Tiền Giang

Lời khuyên

Lời khuyên "vàng" cho người cao huyết áp

Cao huyết áp là một bệnh lý tim mạch mãn tính, vì vậy người bệnh cần hiểu biết các thông tin để tăng hiệu quả điều trị, hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

Ca ghép thận thành công đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ca ghép thận thành công đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Sau 02 tuần tiến hành phẫu thuật lấy thận, người hiến thận cho bệnh nhân hiện đã bình phục và trở lại cuộc sống bình thường. Còn phía bệnh nhân nhận thận, sức khỏe cũng đã ổn định, các chỉ số cận lâm sàng tiến triển thuận lợi, các chức năng thận của bệnh nhân đã phục hồi gần như bình thường.

3 quy tắc

3 quy tắc "vàng" giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả

Chìa khóa để giảm cân lành mạnh là tập thể dục chăm chỉ và đều đặn. Biết những gì tốt nhất cho cơ thể và thực hiện kết hợp các bài tập một cách nghiêm túc.

Cần tầm soát Thalassemia trước khi kết hôn

Cần tầm soát Thalassemia trước khi kết hôn

Việt Nam hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia; trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị.

Rận mi chi chít trên mắt bé gái 5 tuổi

Rận mi chi chít trên mắt bé gái 5 tuổi

(NSMT) - Ngày 8/5, đại diện Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết, vào lúc 22h00 tối ngày 5/5, đơn vị đã tiếp nhận bệnh nhi H.B.H (5 tuổi, ngụ tại Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng rận mi chi chít trên mi mắt. Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngứa mi mắt dữ dội, Bác sĩ bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ với tinh thần bệnh nhân là trung tâm đã tiếp nhận và điều trị kịp thời ngay trong đêm.

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ khi một số lợi ích của 2 loại dưa này có thể kể đến như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch,... và cả 2 cùng được nhiều người lựa chọn trong mùa hè.

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và có thể dẫn tới tử vong, trong khi đó, giới hạn chịu nhiệt của con người không cao.