Dinh dưỡng

5 loại thức uống hằng ngày giúp bạn tăng cường sức khỏe

Thứ sáu, 17/09/2021, 14:07 PM

Nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể chúng ta và nó đóng vai trò rất quan trọng việc duy trì sức khỏe của con người. Có nhiều loại nước uống tốt và bạn có thể thay đổi đa dạng hàng ngày để phù hợp với nhu cầu bản thân.

Dưới đây là 5 loại thức uống hằng ngày giúp bạn tăng cường sức khỏe:

Các loại trà thảo dược

Những năm gần đây, y học có xu hướng tìm về các loại cây cỏ trong thiên nhiên, điều đó làm cho mọi người tăng thêm sự hiểu biết về y học truyền thống. Cách điều trị bệnh bằng trà là một trong những phương pháp tiện lợi và là liệu pháp đáng tin cậy. Trên thực tế, trong ngành y học cổ truyền, việc điều trị bệnh bằng trà là một trong những viên ngọc sáng lấp lánh.

265

Các loại trà thảo dược bạn cần dùng hằng ngày như trà atiso, trà tim sen, trà cỏ ngọt... những loại thức uống này giúp thanh lọc cơ thể, an thần và giúp bạn có được một giấc ngủ sâu, giúp thư giãn rất tốt khi mệt mỏi và hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Ảnh TAHUFA

Do nhu cầu ăn uống nên những thực phẩm bạn ăn hằng ngày nhiều khi không được đảm bảo do người bán vì muốn có lợi nhuận cao nên họ cho những hóa chất độc hại vào thực phẩm, từ đó những chất độc hại đó ẩn cư trong cơ thể bạn một cách âm thầm và hình thành nên nhiều bệnh nghiêm trọng. Vì vậy, uống các loại trà thảo dược giúp bạn thanh lọc được những chất độc hại trong cơ thể ra bên ngoài,một cách hiệu quả nhất.

Nước khoáng

Uong-Nuoc

Nước khoáng là một trong những loại nước uống đóng chai tốt cho sức khỏe. Ảnh st

Nước khoáng thường chứa các loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, natri, magie. Nước khoáng lấy từ các con suối hoặc hồ tự nhiên sẽ được trải qua quá trình lọc, khử trùng và diệt khuẩn sau đó đóng chai. Do vậy sản phẩm này khi đến tay người tiêu dùng có nhiều lợi ích với sức khỏe như tốt cho da, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường… tuy nhiên bạn không nên uống quá nhiều nước khoáng mỗi ngày hoặc nên hạn chế sử dụng khi đang mắc bệnh thận vì nó có thể khiến bệnh nặng hơn.

Sữa đậu nành

Bên cạnh việc uống nước tinh khiết mỗi ngày bạn nên bổ sung thêm 1 ly sữa đậu nành. Trong sữa đậu nành chứa nhiều dưỡng chất như: protein, canxi, vitamin A, vitamin D giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, đồng thời hoạt chất chống oxy hóa có trong hạt đậu nành giúp làn da của chị em phụ nữ luôn trắng hồng, căng mịn, ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn trên khuôn mặt.

266

Theo một nghiên cứu gần đây nhất, hoạt chất Protease Bowman - Birk có trong chất đạm của hạt đậu nành còn có tác dụng ức chế các tế bào ung thư giúp phòng ngừa căn bệnh ung thư. Ảnh medicinenet

Tuy nhiên bạn chỉ nên uống khoảng 200 – 300ml sữa đậu nành mỗi ngày, không nên uống quá nhiều sữa đậu nành sẽ gây nên tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Nước ép rau

267

Nếu cà phê buổi sáng không giúp cải thiện sự mệt mỏi, bạn có thể thay thế bằng một ly nước ép rau xanh. Ảnh vinmec

Các chất dinh dưỡng trong rau xanh như cải xoăn hoặc rau chân vịt đã được chứng minh có khả năng tăng cường năng lượng cho cơ thể. Các loại rau này cũng đặc biệt giàu sắt, giúp hỗ trợ cung cấp oxy cho cơ thể và giúp bạn xua tan mệt mỏi.

Nước ép trái cây

268

Nước ép trái cây bạn uống phải là loại nước ép nguyên chất không pha thêm nước hay cho đá hoặc đường vào. Ảnh ĐMX

Nước ép trái cây mang đến cho bạn nhiều vitamin dồi dào và cần thiết, để đảm bảo có được một ly nước ép đảm bảo bạn cần phải lựa chọn trái cây tươi, không cho pha thêm những thực phẩm khác như nước, sữa hay đá và tuyệt đối không cho đường vào, vì trái cây vốn dĩ đã có vị ngọt vì sử dụng quá nhiều đường sẽ gây ra một số bệnh và làm cho làn da của bạn ngày càng nhăn nheo mất độ đàn hồi của da.

Thảo Nguyên (t/h)  
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Cửa tủ lạnh thường được tận dụng để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, đây là vị trí có nhiệt độ không ổn định do người dùng thường xuyên mở tủ để lấy thực phẩm. Vì vậy, khi bảo quản thực phẩm ở cánh tủ lạnh, nên chọn những thực phẩm có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ một cách liên tục.

Chế độ ăn Keto mang lại lợi ích cho bệnh nhân ung thư?

Chế độ ăn Keto mang lại lợi ích cho bệnh nhân ung thư?

Danh sách các chế độ ăn kiêng lành mạnh là vô tận. Các nghiên cứu cho rằng thập kỷ vừa qua đã chứng kiến ​​sự thức tỉnh lớn về nỗi ám ảnh về sức khỏe, trong đó phần lớn mọi người bắt đầu áp dụng lối sống và thói quen lành mạnh (chế độ ăn Keto).

Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn Keto chay?

Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn Keto chay?

Chế độ ăn keto chay là một cách tuyệt vời để có được nhiều chất béo, protein và chất dinh dưỡng lành mạnh mà không cần ăn thịt. Nhưng bạn thực sự có thể ăn gì khi ăn chay Keto?

3

3 "ổ vi khuẩn" trong tủ lạnh ít được người dùng vệ sinh

Tủ lạnh là nơi tích trữ thức ăn của các gia đình nhưng cũng là khu vực "lý tưởng" cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển và lây truyền qua thực phẩm.

Người tập gym nên ăn thịt gà hay trứng để bổ sung nhiều protein?

Người tập gym nên ăn thịt gà hay trứng để bổ sung nhiều protein?

Thịt gà và trứng là 2 loại thực phẩm giàu protein. Tuy nhiên, đâu là loại thực phẩm giàu protein và tốt cho sức khỏe hơn là thắc mắc của nhiều người.