Nếp nhà

7 cây cảnh đặt phòng ngủ vừa hợp phong thủy vừa tốt cho sức khỏe

Thứ năm, 19/08/2021, 14:00 PM

Hầu hết mọi người nhận thấy tâm trạng được cải thiện khi xung quanh là cây cối. Việc đặt cây cảnh trong phòng ngủ có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tinh thần của gia chủ.

Cây dây nhện

Cây dây nhện hay còn gọi là cây mẫu tử, cỏ lan chi là cây cảnh khá phổ biến hiện nay. Cây dây nhện có tác dụng làm sạch không khí, dễ chăm sóc, phát triển mạnh trong nhiều điều kiện khác nhau.

Đặt cây dây nhện trong phòng ngủ sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn nhờ không khí trong lành. Bạn nên đặt 1, 2 chậu cây dây nhện trong phòng để chúng giúp cung cấp thêm khí O2 và hấp thụ các chất ô nhiễm, thanh lọc không khí. Ngoài ra, cây này còn hấp thụ cả chất nicotine trong khói thuốc lá.

Empty

Cây thường xuân

Thường xuân nằm trong số những loại cây làm sạch không khí hàng đầu vì nó lọc sạch độc tố, nấm mốc cũng như một số chất gây dị ứng khác trong không khí.

Một ưu điểm khác của cây thường xuân là phát triển tốt trong bóng râm, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc nó có đủ ánh sáng mặt trời hay không.

Empty

Cây phong lan

Hoa phong lan sinh ra oxy vào ban đêm, đó là lý do tại sao chúng là loại cây hoàn hảo cho phòng ngủ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn nhờ chúng.

Ngoài ra, hoa lan rất đa dạng, nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn để trang trí phòng ngủ của mình.

Empty

Cây cau cảnh

Loại cây này rất tốt cho những người sống trong khí hậu khô vì nó bổ sung độ ẩm cho không khí. Nếu bạn muốn nuôi cọ cau trong phòng ngủ, hãy đặt nó cạnh cửa sổ quay về hướng Nam hoặc Tây vì nó ưa ánh nắng.

Empty

Cây hoa nhài

Loài cây xinh đẹp có hoa màu trắng này mang đến mùi hương ngọt ngào dễ chịu, ngoài ra nó còn có tác dụng thư giãn, làm giảm lo lắng, giúp bạn nghỉ ngơi vào ban đêm.

Hoa nhài ưa nhiệt độ mát, nhiều ánh nắng, không khí lưu thông tốt.

Empty

Cây dành dành

Loại cây này có lá xanh bóng và hoa màu trắng rất đẹp mắt, hoa dành dành còn có hương thơm dễ chịu giúp thư giãn, giảm đau đầu. Vì thế nhiều người thích trồng một chậu cây dành dành trong không gian phòng ngủ để có giấc ngủ ngon hơn. Cây dành dành là loại cây ưa sáng, nếu trồng trong phòng ngủ bạn nên đặt chúng gần cửa sổ.

Cây lưỡi hổ

Trong phòng ngủ của nhiều gia đình, cây lưỡi hổ được đặt trên bàn hoặc gần cửa sổ với mong muốn cải thiện không gian và giấc ngủ.

Theo nghiên cứu của NASA, lưỡi hổ là một trong 12 loại thực vật giúp cải thiện không khí nhà ở. Loài cây được xem là một trong số những loài thực vật rất tốt cho việc cải thiện chất lượng oxy tinh khiết trong môi trường sống. 

T. Linh (Theo Brightside)

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

(NSMT) - Câu nói cuối cùng của người cha trước khi rời bỏ thế giới khiến chị nhớ mãi. Cha chị vẫn như thế, lo lắng và chu toàn mọi điều đến tận giây phút cuối đời.

Bước qua đổ vỡ

Bước qua đổ vỡ

Khi lập gia đình, ai chẳng mong muốn có được hạnh phúc vững bền. Thế nhưng, vì nhiều yếu tố, không ít chị em phụ nữ phải dừng cuộc hôn nhân, chọn sống đơn thân. Bằng nghị lực, sự tự tin và tình yêu thương con, các chị đã vượt qua nghịch cảnh, xây dựng cuộc sống mới tốt hơn cho mình.

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Một người cha không trọn vẹn, không ít lần những lúc điên dại sẵn sàng cầm roi đánh con không xót nhưng khi tâm hồn đó bình yên lại xót xa, chăm bẵm trong tâm thức của một người làm cha. Tình thương đó dù "khuyết tật" nhưng lớn lao, vĩ đại.

Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha

Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha

Ngày con rời vòng tay cha mẹ để sánh bước bên người khác, cha lặng lẽ giấu đi những giọt nước mắt trước vẻ bề ngoài cố tỏ ra mạnh mẽ để cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha đã từng yêu con.

Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời

Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời

Khoảnh khắc con đến thế gian với niềm hy vọng của cha, tình yêu thương của mẹ khiến những người làm cha, làm mẹ nhớ mãi. Những rung cảm thiêng liêng đó đã được nhiều người cha gửi gắm thông qua cuộc thi viết "Cha và con gái".

Giá trị gắn kết trong từng bữa ăn gia đình

Giá trị gắn kết trong từng bữa ăn gia đình

Cuộc sống của mỗi người vẫn còn lắm những bộn bề, lo toan nhưng khi nhắc về gia đình không ai không khỏi bùi ngùi, xúc động và có lẽ kỷ niệm đáng nhớ nhất với mỗi con người vẫn là những bữa cơm gia đình đầy đủ các thành viên.

Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt:

Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt: "Cha và con gái truyền đi những thông điệp yêu thương của cuộc sống"

Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt cho rằng, những câu chuyện ý nghĩa, hấp dẫn từ cuộc thi "Cha và con gái" được kể ra một cách chân thực, sâu sắc sẽ truyền đi những thông điệp yêu thương trong đời sống.