Nếp nhà

7 sự thật tế nhị nên sớm tiết lộ với bạn bè, người thân

Chủ nhật, 15/08/2021, 14:56 PM

Đôi khi chúng ta nói dối người thân không phải vì chúng ta không tôn trọng họ, mà vì cố gắng bảo vệ họ khỏi sự thật có thể làm họ tổn thương. Tuy nhiên, có một số sự thật bạn nên tiết lộ vì nếu giữ im lặng có thể dẫn đến những vấn đề lớn hơn.

Nói với ai đó rằng họ có mùi cơ thể

Nếu một người có mùi cơ thể, những người xung quanh sẽ hạn chế lại gần, giữ khoảng cách và không ai nói về sự khó chịu đó.

Một người có thể phải đối mặt với vấn đề tương tự trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm mà không một lần nghi ngờ những người xung quanh không muốn giao tiếp với họ.

Nếu cảm thấy người thân bị hôi miệng hoặc có mùi cơ thể, bạn nên nhẹ nhàng nhắc cho người đó biết vấn đề này. Nó sẽ cho họ một cơ hội tốt để khắc phục tình hình và nhận lại sự gần gũi của những người xung quanh.

tiet-lo-su-that-1-16521999

Ảnh minh họa.

Nói với một người rằng họ đã tăng cân rất nhiều

Nếu ai đó gần gũi với bạn bắt đầu tăng cân, điều này có thể là do chế độ ăn uống không đúng cách hoặc do bệnh tật. Bất kể lý do là gì, người này có thể không nhận ra hoặc thậm chí bỏ qua sự thật rằng họ đã trở nên thừa cân.

Bạn không nên cười cũng như chỉ trích một người về vấn đề này. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thông báo cho họ về những quan sát của bạn. Nếu bạn sợ mình nghe có vẻ thô lỗ, bạn có thể đưa ra vấn đề bằng cách nói: "Tôi nghĩ rằng cả hai chúng ta đã bắt đầu tăng cân, chúng ta hãy thử tìm hiểu xem tại sao chuyện này lại xảy ra”.

Nói rằng họ đang tiêu quá nhiều tiền

Tất nhiên, việc quyết định cách chi tiêu số tiền mà họ kiếm được luôn phụ thuộc vào một cá nhân. Tuy nhiên, ngoài quyền của mỗi cá nhân, các thành viên trong gia đình còn có bổn phận và trách nhiệm. Ví dụ, nếu vợ hoặc chồng cứ tiêu hết tiền cho những nhu cầu và mong muốn của riêng họ trong khi người bạn đời của họ phản đối, đây là một vấn đề cần được thảo luận.

Các nhà tâm lý học khuyên bạn nên chia sẻ các nhiệm vụ tài chính và thảo luận về tất cả các khoản mua lớn cùng nhau.

Bạn thật sự không thích việc đang làm

Cho dù đó là một tình bạn mới hay một mối tình, mọi người thường thể hiện sự quan tâm quá mức đến sở thích của đối tác, cố gắng trở thành một phần của nó. Điều này là khá tự nhiên.

 Nhưng khi bạn đã thân thiết hơn, tốt hơn là bạn nên dần dần mở lòng với người bạn thân của mình và thể hiện sở thích thực sự của bạn. Nếu không, có nhiều khả năng bạn sẽ sống một cuộc sống mà bạn không hài lòng, chú ý đến những thứ mà bạn không hề quan tâm.

Tiết lộ rằng bạn chưa muốn có con

Tất cả chúng ta đều có những kế hoạch khác nhau cho cuộc sống của mình  và sẽ không sao nếu chúng không phù hợp với cách bạn bè thân thiết và các thành viên trong gia đình nhìn nhận tương lai của chúng ta. Tuy nhiên, sẽ là công bằng nếu nói với họ về các nguyên tắc sống của bạn ngay từ đầu, đừng để họ hy vọng hão huyền.

Nếu bố mẹ bạn cứ khăng khăng rằng bạn và vợ/chồng bạn phải có con nhưng bạn vẫn chưa sẵn sàng cho một gia đình, hãy thông báo cho họ biết về điều đó. Họ có thể không chấp nhận nó ngay lập tức, nhưng theo thời gian họ sẽ quen với sự lựa chọn cuộc sống của bạn.

Khi bạn đã hết tình cảm

Đây là một sự thật quan trọng mà sớm muộn bạn cũng sẽ phải tiết lộ với đối phương. Tất nhiên, nhiều người sống trong các mối quan hệ không tình yêu mà không dựa trên sự hợp nhất của họ hoặc có sự tôn trọng lẫn nhau. Có lẽ lúc này bạn cũng đang ở trong tình trạng tương tự.

Nhưng nếu bạn không muốn có mối quan hệ này trong cuộc sống của mình, bạn nên nói với đối phương rằng tình cảm của bạn đã nhạt. Chỉ cần bạn còn do dự về việc có nên thông báo cho đối tác của mình hay không, bạn đang lãng phí thời gian của họ.

Căn bệnh nghiêm trọng

Khi biết tin bệnh hiểm nghèo, nhiều người cố gắng che giấu sự thật cay đắng này với người thân cho đến phút cuối cùng. Tất nhiên, họ không muốn làm tổn thương những người thân yêu của mình với tin dữ này, nhưng theo các chuyên gia giúp đỡ hàng nghìn người bệnh hàng ngày, gia đình và bạn bè thân thiết có quyền được biết sự thật.

Nếu bệnh nhân sợ phản ứng của những người thân yêu của họ, họ không nên sắp xếp những buổi gặp mặt gia đình mà thay vào đó nên chọn một người thân hoặc bạn bè và chia sẻ thông tin.

T. Linh (Theo Brightside)

Hạnh phúc gia đình là gì?

Hạnh phúc gia đình là gì?

Hạnh phúc gia đình là khi cùng nhau chăm sóc những đứa con, dắt chúng tập đi và nhìn chúng bước trên con đường đời mà chúng chọn. Gia đình hạnh phúc có đôi khi chỉ là được bên nhau qua những ngày mưa cũng như những ngày gió, thấy nhau vẫn ở cạnh bên, vươn tay là tới, mở mắt là thấy hình bóng nhau…

Có một loài

Có một loài "hoa tuyết" dành trọn "thanh xuân" vươn mình trong ngôi nhà hạnh phúc

(NSMT) - Anh Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Khuyến học TP Cần Thơ chia sẻ rằng, quan điểm của mỗi người về hạnh phúc đều khác nhau, chúng chẳng có đúng có sai nào cụ thể, mà quan trọng hơn hết là chúng ta nhìn nhận nó thế nào để tìm ra được điều cốt lõi mà từ đó tạo nên hạnh phúc bền vững, đặc biệt là niềm hạnh phúc trong gia đình - một tế bào của xã hội.

Chuyện về đôi vợ chồng … “tát cạn biển Đông”

Chuyện về đôi vợ chồng … “tát cạn biển Đông”

(NSMT) - Hạnh phúc gia đình là một mục tiêu tối quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người nhưng không phải là chuyện cao xa mà nó thường đến từ những điều bình dị, gần gũi, thân thương như: ánh mắt con trẻ mừng rỡ khi thấy cha mẹ đi ruộng về, một mâm cơm gia đình đạm bạc nhưng đầy ắp tiếng cười hay đơn giản chỉ là ánh nhìn lứa đôi động viên nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống…

Đàn ông sợ vợ

Đàn ông sợ vợ

Sợ vợ từ chỗ là vấn đề nhạy cảm từng khiến đàn ông xấu hổ khi bị châm biếm, giễu nại nay lại trở thành "trend" hài hước, vui vẻ. Nhiều người đàn ông thoải mái khoe mình... sợ vợ, thừa nhận "nhà phải có nóc" hay "đội vợ lên đầu".

Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay

Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay

Phía sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Cổ nhân có câu: “Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay”.

Đua nhau sinh con năm rồng: Năm sinh có thực sự quyết định số phận?

Đua nhau sinh con năm rồng: Năm sinh có thực sự quyết định số phận?

Với quan niệm sinh con năm rồng sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho cả gia đình, nhiều cặp vợ chồng đang sốt ruột "chạy nước rút" với hy vọng kịp sinh em bé trong năm Giáp Thìn.

Chuẩn bị đồ cúng Rằm tháng Giêng thế nào, cúng giờ nào để may mắn cả năm?

Chuẩn bị đồ cúng Rằm tháng Giêng thế nào, cúng giờ nào để may mắn cả năm?

Quan niệm “cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng” được duy trì bao thế hệ nay mang ý nghĩa cầu mong một năm tốt lành, gia đạo bình ổn, quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.