Nhịp sống

77 chiến sĩ nhí trải nghiệm học kỳ công an tại Sóc Trăng

Thứ hai, 24/06/2024, 10:17 AM

Ngày 24/6, tại Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Đoàn Sóc Trăng phối hợp cùng Công an tỉnh, Sở GD ĐT và các đơn vị tổ chức lễ xuất quân chương trình trải nghiệm "Học kỳ công an" lần thứ II năm 2024.

Chị Triệu Thị Ngọc Diễm,  Bí thư Tỉnh Đoàn Sóc Trăng - cho biết, chương trình trải nghiệm học kỳ công an là mô hình giáo dục nhân cách sống, nâng cao tính kỷ luật, ý thức trách nhiệm của thiếu niên đối với gia đình, xã hội. Đây là năm thứ hai tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức hoạt động này.

z5568038598801_1a12ebdb1365046b48355f159b8c0bab

Khi tham gia chương trình, các em sẽ được trải nghiệm những công việc mà trước đây chưa từng làm hoặc đã được phụ huynh làm thay khi còn ở nhà. Qua đó, giúp các em tự lập và trưởng thành hơn.

Trong thời gian 12 ngày (từ ngày 24/6 đến 5/7), 77 "chiến sĩ nhí" (trong đó có 25 nữ) tham gia chương trình được tìm hiểu về lịch sử, truyền thống công an tỉnh Sóc Trăng; huấn luyện quân sự, võ thuật; hướng dẫn kỹ năng giao tiếp trên không gian mạng an toàn và hiệu quả. Các em còn được hướng dẫn các kỹ năng sơ cứu thương, bơi, chống đuối nước và một số kỹ năng hữu ích khác.

z5568038618252_ec7aa11b641f9bd38adfddb533c9f27c

Đồng thời, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, trò chơi, văn hóa, văn nghệ giúp các em thể hiện năng khiếu cá nhân và tự tin thể hiện mình.
Chiến sĩ nhí Lê Minh Sơn hào hứng chia sẻ: "Em rất vui khi được tham gia chương trình trải nghiệm học kỳ công an lần này. Đây là dịp để chúng em được rèn luyện, được học tập những điều bổ ích để hoàn thiện bản thân hơn nữa".

z5568038609146_f500ecc5bbb6febad643607eca9cb43b

Chị Nguyễn Thị Diện, phường 3 (TP.Sóc Trăng) chia sẻ: "Con trai tôi học xong lớp 10, chuẩn bị vào lớp 11 nhưng vẫn còn nhút nhát, chưa mạnh dạn như những bạn khác. Chúng tôi cho cháu tham gia trải nghiệm học kỳ công an với mong muốn con mình sẽ trưởng thành hơn, mạnh dạn hơn, biết tự lập, có thêm nhiều kỹ năng sống, hòa đồng, chủ động và tự tin, bản lĩnh hơn trong cuộc sống sau này".

z5568038628453_808ef94d55371b5c35633b31ccd99cea

Thượng tá Nguyễn Phú Hậu, Phó trưởng phòng Tổ chúc cán bộ Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Chương trình trải nghiệm học kỳ công an là một chương trình rất có ý nghĩa bổ ích đối với các em học sinh. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để các em có một chương trình trải nghiệm an toàn, ý nghĩa và bổ ích".

Cao Xuân Lương   
Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông song ngữ DNC: Nơi chắp cánh ước mơ tương lai

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông song ngữ DNC: Nơi chắp cánh ước mơ tương lai

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông song ngữ DNC (DNC School) là một cơ sở giáo dục uy tín, được thành lập theo Quyết định số 3457/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ.

Ấn tượng màu áo cà sa ở điểm thi THPT

Ấn tượng màu áo cà sa ở điểm thi THPT

(NSMT) - Đã nhiều năm nay, điểm thi đặt tại Trường THPT Hoàng Diệu (TP.Sóc Trăng) luôn gây ấn tượng với nhiều người khi vào mùa thi, hòa cùng với đồng phục của học sinh là màu vàng rực rỡ bởi áo cà sa của các tăng sinh đến từ trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ.

Gia đình Việt Nam hợp tác toàn diện với trường Liên cấp Quốc tế KGS

Gia đình Việt Nam hợp tác toàn diện với trường Liên cấp Quốc tế KGS

Chiều ngày 26/6 đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam và trường Liên cấp Quốc tế Korea Global School (KGS) đã ký kết hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực đời sống, gia đình, giáo dục.

Vĩnh Long sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Vĩnh Long sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(NSMT) - Ngày 26/6, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đến thăm các điểm thi tại các Trường THPT trên địa bàn huyện Vũng Liêm.

Nhiều phần quà ý nghĩa tại

Nhiều phần quà ý nghĩa tại "Phiên chợ lá nghĩa tình - Chia sẻ yêu thương"

(NSMT) - Ngày 25/6, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ninh Kiều phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức "Phiên chợ lá nghĩa tình - san sẻ yêu thương". Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình "Ngày hội phụ nữ Ninh Kiều khởi nghiệp - sáng tạo" do Hội LHPN Quận Ninh Kiều tổ chức.

Hậu Giang hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương

Hậu Giang hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương

(NSMT) - Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” cả nước nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng, đã và đang triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, đẩy mạnh công tác truyền thông về các hoạt động hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Hậu Giang triển khai giải pháp thích ứng mức sinh thấp, xu hướng dân số giảm

Hậu Giang triển khai giải pháp thích ứng mức sinh thấp, xu hướng dân số giảm

(NSMT) - Ngày 25/6, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị Triển khai Chiến dịch truyền thông vận động sinh đủ 02 con, lồng ghép với cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số tỉnh Hậu Giang năm 2024. Tham dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.