Phòng mạch

Bà Nguyễn Thụy Thúy Ái làm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ

Thứ năm, 01/08/2024, 10:37 AM

Chiều 31/7/2024, tại Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ vừa diễn ra Hội nghị công bố quyết định của Giám đốc Sở Y tế về công tác cán bộ. Tham dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan Dân chính Đảng, lãnh đạo Sở Y tế thành phố Cần Thơ.

Tại hội nghị, ông Đoàn Duy Dậm, Chánh văn phòng Sở Y tế đã lần lượt công bố Quyết định nghỉ hưu cho ông Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ; quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thụy Thúy Ái, Phó Giám đốc giữ chức vụ Giám đốc bệnh viện; ông Huỳnh Thanh Liêm, Trưởng khoa Sanh và ông Vũ Đăng Khoa, Trưởng khoa Sản bệnh giữ chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện.

Việc bổ nhiệm này nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo của bệnh viện sau khi ông Nguyễn Hữu Dự nghỉ hưu, tạo điều kiện cho bệnh viện thuận lợi thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn, tiếp tục là lá cờ đầu trong lĩnh vực sản phụ khoa và phát triển thêm các lĩnh vực mũi nhọn khác như: hỗ trợ sinh sản, nam khoa, sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, nhi – sơ sinh. 

Bà Nguyễn Thụy Thúy Ái - tân Giám đốc bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ (áo hồng).

Bà Nguyễn Thụy Thúy Ái - tân Giám đốc bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ (áo hồng).

Nhận quyết định trong tay, ông Nguyễn Hữu Dự cảm ơn những ghi nhận của Đảng ủy khối và Sở Y tế về quá trình công tác của mình. Dù đã nghỉ hưu nhưng ông sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của mình với thế hệ kế thừa, chúc cho Ban Giám đốc mới tiếp tục vững bước dẫn dắt bệnh viện đạt được những thành tựu đáng tự hào trong giai đoạn tiếp theo.  

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Nguyễn Ngọc Việt Nga, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh những đóng góp tích cực của ông Nguyễn Hữu Dự trong quá trình 10 lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ nói riêng và gần 40 năm cống hiến không mệt mỏi trong ngành y tế nói chung. Trong công tác, ông Nguyễn Hữu Dự đã cùng tập thể Ban Giám đốc, viên chức người lao động nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, đưa ngành y tế thành phố đi đầu trong lĩnh vực này tại khu vực ĐBSCL. Lãnh đạo Sở Y tế tin tưởng ban Giám đốc mới của bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được và hướng đến nhiều mục tiêu cao hơn, xa hơn, đáp ứng sự kỳ vọng của thành phố và nhân dân trong vùng. 

Bà Nguyễn Thụy Thúy Ái, tân Giám đốc Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ thay mặt Ban Giám đốc cảm ơn sự tin tưởng của Đảng ủy Khối, lãnh đạo Sở Y tế, sự ủng hộ của toàn thể VC-NLĐ bệnh viện, đồng thời hứa hẹn sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, giáo dục y đức cho VC – NLĐ, đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành y tế thành phố giao phó.

Được thành lập từ tháng 9 năm 2014, đến nay Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ đã trở thành cánh chim đầu đàn của ngành y tế thành phố, là đơn vị được Bộ Y tế tin tưởng giao nhiệm vụ chỉ đạo tuyến trên lĩnh vực sản phụ khoa tại thành phố Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Hậu Giang, là địa chỉ tin cậy của người dân ĐBSCL trong chăm sóc sức khỏe sản phụ khoa, nhi khoa với 95% các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại đã được ứng dụng vào công tác khám, điều trị và đang hướng đến các tiêu chuẩn chất lượng vươn tầm quốc tế.

Thảo Nguyên  
Hãy cho con bạn được khám tim ít nhất một lần trong đời

Hãy cho con bạn được khám tim ít nhất một lần trong đời

(NSMT) - Từ ngày 11/9 – 13/9/2024, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long phối hợp với Quỹ VinaCapital và Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc màu da cam tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình "Tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí” với thông điệp “Hãy cho con bạn được khám tim ít nhất một lần trong đời”.

Cảnh giác với bệnh viêm phổi do sốt ve mò

Cảnh giác với bệnh viêm phổi do sốt ve mò

Viêm phổi là một bệnh lý hô hấp phổ biến có thể xuất hiện do nhiều tác nhân, trong đó có sốt ve mò. Gần đây, các bác sĩ tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã điều trị thành công một trường hợp viêm phổi do sốt ve mò – đây là bệnh lý ít gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa: Mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng

An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa: Mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng

(NSMT) - Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) năm 2023, có khoảng 295.000 trường hợp tử vong mẹ mỗi năm. Tuy nhiên, những quốc gia có hệ thống y tế đa chuyên khoa phát triển đã giảm thiểu đáng kể tỷ lệ này. Với xu hướng ngày càng tăng của các biến chứng trong thai kỳ, việc hợp tác giữa các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực y tế như sản phụ khoa, nhi khoa và chăm sóc sơ sinh là vô cùng cần thiết.

Cảnh giác với triệu chứng nổi mày đay cấp ở trẻ em

Cảnh giác với triệu chứng nổi mày đay cấp ở trẻ em

(NSMT) - Ngày 4/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhi 7 tuổi bị phản ứng phản vệ. Đáng chú ý, người bệnh có triệu chứng ban đầu là nổi mày đay (hay còn gọi là mề đay) và ngứa toàn thân, thường được phụ huynh xem nhẹ như dị ứng thông thường.

Độ tuổi nào lão hóa nhanh nhất, làm gì để được trẻ hóa?

Độ tuổi nào lão hóa nhanh nhất, làm gì để được trẻ hóa?

Nghiên cứu mới tiết lộ rằng cơ thể chúng ta lão hóa theo thời gian nhưng trải qua quá trình lão hóa tăng tốc đáng kể ở 2 độ tuổi.

Triển khai kỹ thuật sinh thiết thận để chẩn đoán sớm và điều trị các bệnh lý thận nội khoa

Triển khai kỹ thuật sinh thiết thận để chẩn đoán sớm và điều trị các bệnh lý thận nội khoa

(NSMT) - Kỹ thuật sinh thiết thận được thực hiện dưới hướng dẫn của siêu âm và là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán các tổn thương thận nội khoa. Mới đây, Chuyên Khoa Nội thận tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã triển khai thường quy kỹ thuật này để chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý thận nội khoa đến người bệnh.

Bổ sung canxi có làm tăng chiều cao của trẻ, bao nhiêu là đủ?

Bổ sung canxi có làm tăng chiều cao của trẻ, bao nhiêu là đủ?

Để con cao lớn, khỏe mạnh, nhiều cha mẹ quyết định bổ sung canxi cho trẻ từ sớm. Tuy nhiên, liệu có phải càng bổ sung nhiều canxi thì trẻ sẽ càng cao nhanh hơn?