Nhịp sống

Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

Thứ ba, 15/10/2024, 16:41 PM

(NSMT) - Được sự cho phép của Thường trực Thành ủy Cần Thơ, ngày 14/10, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng.

Trải qua 94 năm đồng hành cùng lịch sử cách mạng dân tộc, công tác vận động quần chúng luôn được Bác Hồ và Đảng xác định là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, củng cố và tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân và hơn nữa nó có tính chất quyết định đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Thấm nhuần ý nghĩa và trách nhiệm lớn đó, trong những năm qua, công tác vận động quần chúng của Đảng bộ thành phố Cần Thơ đã đạt nhiều kết quả quan trọng và mang lại nhiều khích lệ cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận như:

Hệ thống dân vận các cấp đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo, thực hiện dân chủ ở cơ sở, sát hợp với nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Chủ trì, phối hợp với các ngành, các cấp thực hiện tốt công tác dân vận, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; xác định rõ trách nhiệm, phương thức thực hiện nhiệm vụ theo Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Dân vận cho các đại biểu.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Dân vận cho các đại biểu.

Đặc biệt, thời gian qua thành phố được triển khai nhiều công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội; hệ thống dân vận đã tích cực tham gia đồng hành cùng với các cấp chính quyền thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền, vận động nhân dân trong thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, tái định cư, làm đường cao tốc và các công trình trên địa bàn; qua đó, tạo sức lan tỏa và động lực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Công tác dân vận của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, bám sát địa bàn dân cư; vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là vấn đề đảm bảo an sinh xã hội. Việc tổ chức và thực hiện các phong trào thi đua có sự chuyển biến mạnh mẽ theo hướng coi trọng chất lượng. Công tác giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có nhiều tiến bộ, nhất là việc giám sát và phản biện các chính sách.

Hoạt động của các Hội quần chúng do đảng và nhà nước giao nhiệm vụ quản lý có nhiều chuyển biến tích cực; có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả.

Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước gắn với việc thực hiện dân chủ ở cơ sở được quan tâm thực hiện, nhất là trên các lĩnh vực cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Các đại biểu chụp hình kỷ niệm tại buổi họp mặt.

Các đại biểu chụp hình kỷ niệm tại buổi họp mặt.

Đặc biệt, trong 9 tháng của năm 2024, hệ thống dân vận, mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố đã sôi nổi cùng chung tay góp sức với cả nước vận động quyên góp và động viên chia sẻ, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bảo lũ, thiên tai với tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng: Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên, các tổ chức chính trị - xã hội, các Hội nghề nghiệp, hội quần chúng, các tổ chức tôn giáo… với hàng chục chuyến hàng hóa cứu trợ đến từng địa phương của các tỉnh bị thiên tai, bão, lũ, sạt lở đất. Mặt trận các cấp trong thành phố đã phối hợp vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 10 tỉ đồng; xây dựng 395 căn nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá hơn 21,9 tỉ đồng. Các tổ chức chính trị - xã hội trong thành phố tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, an sinh xã hội...

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bà Võ Kim Thoa, Thành ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cho biết, hệ thống Dân vận trong toàn thành phố sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thực chất, hiệu quả, hướng mạnh về cơ sở, gần dân, sát dân; đa dạng hóa các hình thức liên kết, tập hợp đoàn viên, hội viên; đẩy mạnh hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo” thiết thực, hiệu quả; biểu dương, nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu về công tác dân vận; kiện toàn tổ chức bộ máy dân vận, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thành phố hoạt động hiệu lực, hiệu quả; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ dân vận, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thành phố đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này, Thành ủy Cần Thơ trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” của Ban Dân vận Trung ương tặng các đại biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác dân vận của Đảng.

Thảo Nguyên  
Đường phố Cần Thơ biến thành biển nước sau cơn mưa lớn

Đường phố Cần Thơ biến thành biển nước sau cơn mưa lớn

(NSMT) - Chiều tối 14/10, cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ đã khiến các đường phố thành phố Cần Thơ ngập sâu. Nhiều ô tô, xe máy bị chết máy, gây tắc nghẽn giao thông trên diện rộng.

Dấu ấn giải Marathon Đất Sen Hồng 2024

Dấu ấn giải Marathon Đất Sen Hồng 2024

(NSMT) - Giải Marathon Đất Sen hồng - Đồng Tháp 2024 Cúp Masterise Homes với hơn 10.000 vận động viên tham gia đã chính thức khép lại. Các chân chạy đã có một hành trình thi đấu nhiều dấu ấn rực rỡ trên quê Sen.

Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV

Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV

(NSMT) - Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố vừa có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV tại phường Cái Khế (quận Ninh Kiều), phường Ba Láng (quận Cái Răng) và xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền).

Doanh nhân Cần Thơ là lực lượng nòng cốt trong xây dựng, phát triển thành phố

Doanh nhân Cần Thơ là lực lượng nòng cốt trong xây dựng, phát triển thành phố

(NSMT) - Tối 12/10, Hội Doanh nhân trẻ TP. Cần Thơ (YBA) tổ chức họp mặt chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024) và trao Quyết định kết nạp hội viên mới, ra mắt Câu lạc bộ kết nối doanh nhân.

Doanh nhân nghĩ lớn và làm khác

Doanh nhân nghĩ lớn và làm khác

Năm nay, ngày doanh nhân Việt Nam sôi động hơn thường lệ. Nhiều điểm kinh doanh hoa và quà tặng doanh nhân đã “cháy hàng”. Đó là tín hiệu vui để cổ vũ cho tinh thần khởi nghiệp và những giá trị mà đội ngũ doanh nhân tạo ra cho xã hội.

Vũ Thanh Tú: Từ một Hoa khôi trở thành chủ thương hiệu yến sào nổi tiếng xứ Tây Đô

Vũ Thanh Tú: Từ một Hoa khôi trở thành chủ thương hiệu yến sào nổi tiếng xứ Tây Đô

(NSMT) - Gần 10 năm kể từ khi đăng quang cuộc thi “Hoa khôi Học sinh - sinh viên thanh lịch Cần Thơ năm 2015”, chúng tôi bất ngờ gặp lại Hoa khôi Vũ Thanh Tú tại "Đêm hội trăng rằm – San sẻ yêu thương năm 2024” do Tạp chí Gia Đình Việt Nam tổ chức, vừa diễn ra tại công viên Lưu Hữu Phước. Và càng bất ngờ hơn, khi cô hoa khôi xinh xắn ngày nào giờ đây đã trở thành một doanh nhân, chủ nhân của thương hiệu Yến Sào Vũ Yến được nhiều người biết đến.