Sống khỏe

Bật mí mẹo chữa zona thần kinh tại nhà không cần dùng thuốc

Thứ ba, 13/09/2022, 10:39 AM

Bệnh zona thần kinh nhẹ, mới phát hiện có thể sử dụng các mẹo chữa zona thần kinh tại nhà, bạn tham khảo bài viết này nhé.

Bệnh zona thần kinh hiện chưa có thuốc điều trị dứt điểm. Bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng virus và các thuốc khác giảm triệu chứng. Theo BSCKII Trần Thị Thanh Nho - Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị: “Người bệnh zona thần kinh có thể tự điều trị tại nhà bằng cách vệ sinh da sạch sẽ, bôi kem làm dịu da tại chỗ, tăng sức đề kháng và tuân thủ một chế độ dinh dưỡng hợp lý”.

Vệ sinh vết zona thần kinh đúng cách

Vùng da bị tổn thương do zona cần được giữ sạch sẽ, thông thoáng và khô ráo. Việc này sẽ giúp nhanh khô các nốt mụn. Nên tránh vận động nhiều gây tăng tiết mồ hôi tạo cảm giác ngứa rát, hạn chế gãi để tránh gây vỡ các mụn nước làm cho tổn thương zona có thể bị bội nhiễm.

Tắm rửa, vệ sinh vết zona bằng nước mát

Tắm rửa, vệ sinh vết zona bằng nước mát

Bạn nên tắm rửa sạch sẽ bằng nước mát để làm giảm đau và dịu cơn ngứa do zona gây ra. Không xả mạnh nước trực tiếp lên vết thương vì có thể làm đau và trầy xước, thay vào đó bạn nên rửa vùng da đó nhẹ nhàng.

Khi vệ sinh cơ thể, bạn dùng khăn mềm khô để lau sạch người, sau đó giặt khăn và phơi cho khô tránh để virus lan sang vùng da khác.

Bôi nha đam giúp làm dịu da do zona

Gel nha đam giúp làm dịu da và phục hồi tổn thương zona nhanh chóng

Gel nha đam giúp làm dịu da và phục hồi tổn thương zona nhanh chóng

Gel nha đam chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào, khi bôi lên da có tác dụng làm dịu da, giảm cảm giác ngứa rát. Chính vì thế, nha đam được sử dụng để cải thiện các triệu chứng của bệnh zona thần kinh.

Mẹo dùng nha đam áp dụng khi nốt zona mới nổi ban đỏ, chưa thành mụn rộp nước. Có 2 cách sử dụng nha đam trị zona:

Cách 1: Dùng gel nha đam đắp trực tiếp lên vết zona

- Lá nha đam gọt bỏ vỏ lấy phần gel trong suốt.

- Xay nhuyễn gel, sau đó đắp trực tiếp lên vùng da đang bị zona.

- Giữ yên như thế cho tới khi nha đam khô lại thì gỡ đi, sau đó vệ sinh da sạch sẽ.

- Đắp 2 lần mỗi ngày, sau khoảng 1 tuần vết zona sẽ cải thiện.

Cách 2: Nấu nước nha đam uống

- Lá nha đam rửa sạch, gọt bỏ vỏ lọc lấy gel.

- Phần gel thu được xay nhỏ, thêm nước vào đun sôi.

- Sau khi để nguội lọc kỹ lấy phần nước trong để uống.

- Uống mỗi ngày 2 cốc nước lá nha đam sẽ thấy cơ thể được khỏe mạnh và bệnh zona cũng nhanh khỏi hơn.

Chườm đá lạnh giúp làm giảm đau, sưng do zonaĐá lạnh khi chườm lên da sẽ làm tê các dây thần kinh giúp giảm đau và giảm sưng nhanh chóng. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước như sau:

- Dùng nước sạch vệ sinh vùng da bị zona, sau đó lấy khăn mềm lau khô da.

 - Lấy khăn mềm sạch, mỏng đựng vài viên đá lạnh sau đó chườm trực tiếp lên da trong khoảng 10-15 phút cho đến khi cảm thấy đỡ đau rát thì ngưng lại.

- Thực hiện đều hàng ngày khoảng 3 lần, hoặc khi bạn có cảm giác đau, rát.

Lưu ý: Không chườm trực tiếp đá lên da, phải để đá trong 1 lớp vải rồi mới chườm lên da tránh da bị bỏng vì đá lạnh gây kích ứng.

Chườm đá lạnh giúp giảm đau, sưng rát do zona thần kinh

Chườm đá lạnh giúp giảm đau, sưng rát do zona thần kinh

Sử dụng kem bôi thảo dược nhanh lành tổn thương zona, không để lại sẹo

Hiện nay, nhiều chuyên gia khuyên dùng gel bôi Subạc để điều trị zona tại nhà. Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc và các thảo dược neem xoan Ấn Độ, chitosan, kẽm salicylate. Gel có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm giúp làm dịu da, giảm đau ngứa rát nhanh mà không gây kích ứng da. Bên cạnh đó, gel Subạc còn phòng ngừa nguy cơ các nốt zona biến thành sẹo thâm khi khỏi.

Bạn bôi một lớp gel mỏng trên da bị zona và thoa thật nhanh để cho gel thẩm thấu đều vào da. Sau khi bôi da cảm thấy mát và dịu hẳn ngứa rát. Sử dụng ngày 3-4 lần, sau 1-2 ngày là da đã khô và lành dần các vết zona.

Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Âu Cơ, tiếp thị bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar. Đây đều là những đơn vị sản xuất, phân phối dược mỹ phẩm uy tín hàng đầu Việt Nam.

Gel Subạc giúp nhanh lành tổn thương do zona, ngăn ngừa sẹo

Gel Subạc giúp nhanh lành tổn thương do zona, ngăn ngừa sẹo

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có tới 96% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của gel Subạc bởi những ưu điểm sau:

- Thẩm thấu nhanh qua da giúp dịu da, giảm ngứa rát ngay từ lần bôi đầu tiên.

- Các nốt bọng nước zona nhanh khô và se miệng lại sau 1 - 2 ngày.

- An toàn, không gây kích ứng bôi được lên vết thương hở và trong miệng của cả trẻ sơ sinh.

- Tạo lớp màng nano bạc ưu việt kháng khuẩn, chống viêm, giúp tổn thương không bị bội nhiễm, ngăn ngừa sẹo.

- Ngoài bôi trị zona, gel Subạc còn rất hiệu quả trong bệnh thủy đậu, tay chân miệng, sởi, côn trùng đốt…

Ăn uống hợp lý để tăng đề kháng, bệnh zona sớm cải thiện

Bạn nên có chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng để bệnh sớm cải thiện tốt nhất. Ăn các thực phẩm như cá hồi, thịt đỏ, các loại rau xanh đậm giàu kẽm sẽ giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp vết thương mau lành.

Các thức ăn giàu lysine như thịt gà, sữa,... Lysine giúp hạn chế sự phát triển của virus zona.

Thực phẩm giàu vitamin như cam, chuối, bơ,... giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Nhóm thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng, cải thiện bệnh zona nhanh

Nhóm thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng, cải thiện bệnh zona nhanh

Bài viết chia sẻ các mẹo chữa zona thần kinh tại nhà được rất nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt. Gel Subạc là kem bôi thảo dược trị zona nhanh khỏi, không để lại sẹo và bôi được rất nhiều bệnh ngoài da khác nữa bạn nên mua dự phòng ở nhà sẽ rất cần thiết đó. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ tổng đài 024.37757240 để được tư vấn.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Thu Hoài  
Lời khuyên

Lời khuyên "vàng" cho người cao huyết áp

Cao huyết áp là một bệnh lý tim mạch mãn tính, vì vậy người bệnh cần hiểu biết các thông tin để tăng hiệu quả điều trị, hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

Ca ghép thận thành công đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ca ghép thận thành công đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Sau 02 tuần tiến hành phẫu thuật lấy thận, người hiến thận cho bệnh nhân hiện đã bình phục và trở lại cuộc sống bình thường. Còn phía bệnh nhân nhận thận, sức khỏe cũng đã ổn định, các chỉ số cận lâm sàng tiến triển thuận lợi, các chức năng thận của bệnh nhân đã phục hồi gần như bình thường.

3 quy tắc

3 quy tắc "vàng" giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả

Chìa khóa để giảm cân lành mạnh là tập thể dục chăm chỉ và đều đặn. Biết những gì tốt nhất cho cơ thể và thực hiện kết hợp các bài tập một cách nghiêm túc.

Cần tầm soát Thalassemia trước khi kết hôn

Cần tầm soát Thalassemia trước khi kết hôn

Việt Nam hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia; trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị.

Rận mi chi chít trên mắt bé gái 5 tuổi

Rận mi chi chít trên mắt bé gái 5 tuổi

(NSMT) - Ngày 8/5, đại diện Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết, vào lúc 22h00 tối ngày 5/5, đơn vị đã tiếp nhận bệnh nhi H.B.H (5 tuổi, ngụ tại Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng rận mi chi chít trên mi mắt. Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngứa mi mắt dữ dội, Bác sĩ bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ với tinh thần bệnh nhân là trung tâm đã tiếp nhận và điều trị kịp thời ngay trong đêm.

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ khi một số lợi ích của 2 loại dưa này có thể kể đến như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch,... và cả 2 cùng được nhiều người lựa chọn trong mùa hè.

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và có thể dẫn tới tử vong, trong khi đó, giới hạn chịu nhiệt của con người không cao.