Phòng mạch

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ miễn phí khám, tư vấn các bệnh dạ dày và gan

Thứ ba, 02/04/2024, 08:55 AM

(NSMT) - Trong tháng 4/2024, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ triển khai chương trình miễn phí thăm khám và tư vấn các bệnh lý dạ dày và gan mật cho người dân.

Capture

Dạ dày hay còn gọi là bao tử là một trong những bộ phận có vai trò quan trọng của hệ tiêu hóa. Dạ dày vừa là nơi chứa thức ăn, vừa nghiền nát, chuyển hóa thức ăn thành chất dinh dưỡng nuôi cơ thể. Dạ dày khỏe mạnh sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh và một sức khỏe tốt.

Các bệnh lí thường gặp ở dạ dày như: viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, xuất huyết dạ dày, viêm hang vị dạ dày, ung thư dạ dày, đặc biệt bệnh lí dạ dày do vi khuẩn H.Pylori…..

Bên cạnh đó, gan là nội tạng lớn nhất trong cơ thể và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhiệm vụ chính của gan là nhà máy hóa chất của cơ thể, gan làm nhiệm vụ chuyển hoá các chất dinh dưỡng, thanh lọc các độc tố và tổng hợp chất mật, tạo ra các enzym cần thiết cho cơ thế. Tuy nhiên, gan có thể bị mắc nhiều loại bệnh do tác nhân vi khuẩn, virus. Các bệnh thường gặp ở gan như: viêm gan B,C, suy gan, ung thư gan, xơ gan, áp xe gan, gan nhiễm mỡ….và còn các bệnh lý liên quan khác.

Các bệnh lý về gan và dạ dạy ở giai đoạn đầu thường không có nhiều dấu hiệu rõ ràng, dễ gây lầm tưởng với bệnh lý thông thường khác do đó người bệnh thường ít chú ý, vì thế thường xuyên kiểm tra tình trạng gan và dạ dày sẽ giúp khách hàng kịp thời phát hiện bệnh và sớm điều trị.

Để thăm khám và tư vấn các bệnh lý trên, người dân liên hệ Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ: Số 168, đường song hành Quốc lộ 1A, khu Dân cư Hồng Loan, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Bệnh viện: 0907.365.115; tổng đài cấp cứu của Bệnh viện: 02923.686.115.

Thảo Nguyên  
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật

Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật

Phụ nữ sau 30 tuổi bắt đầu có những thay đổi về cả thể chất khi nồng độ hormone suy giảm, quá trình mất xương dần bắt đầu, nguy cơ ung thư vú cũng tăng lên. Chính vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống và lối sống khoa học, phụ nữ ở độ tuổi này nên chú ý thực hiện các xét nghiệm định kỳ để đề phòng nguy cơ bệnh tật.

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Thời điểm vào hè, không ít phụ huynh lên kế hoạch cho con cái đi học bơi. Tuy nhiên, trẻ từ mấy tuổi nên bắt đầu học bơi là thắc mắc của không ít cha mẹ.

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ ra mồ hôi khiến nhiều người có thói quen tắm liên tục để giải nhiệt. Thói quen này liệu có tốt?

Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ

Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ

Vào những ngày thời tiết nóng bức, quạt điện trở thành vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn đang sử dụng quạt sai cách gây ảnh hưởng đến sức khỏe như dị ứng, cảm lạnh, thậm chí đột quỵ.

Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm

Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm

Các nhà nghiên cứu nhận định hoạt động thể chất đi bộ nhanh 11 phút mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư.

6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc

6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc

Mất cân bằng nội tiết tố ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Không phải ai cũng biết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, an toàn không cần dùng đến thuốc.

Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý thận - tiết niệu

Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý thận - tiết niệu

(NSMT) - Ngày 26/4, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức hội nghị khoa học “Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý thận - tiết niệu”. Chương trình với sự tham dự của hơn 150 chuyên gia, bác sĩ đang công tác tại các đơn vị y tế.