Làm đẹp

Bí kíp xịt nước hoa lưu hương lâu trên cơ thể

Thứ tư, 21/09/2022, 14:24 PM

(NSMT) - Hương thơm gợi lên cảm xúc lãng mạn và sang trọng nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng. Cách xịt nước hoa giữ hương lâu phai chính là vũ khí bí mật của mỗi người phụ nữ.

Khi muốn gây ấn tượng đặc biệt với mọi người xung quanh, hương nước hoa lưu lại trên cơ thể chính là vũ khí lợi hại nhất.

Thời điểm xịt nước hoa

Theo các chuyên gia mùi hương, cách xịt nước hoa tốt nhất là ngay khi bạn vừa tắm xong. Nguyên do là lúc đó làn da đang sạch tinh và giàu độ ẩm giúp phân tử mùi hương dễ dàng quyện chặt lên da. Thêm nữa, không khí xung quanh bạn lúc đó đang bao phủ bởi một tầng hơi nước mỏng li ti nên khi tia nước hoa xịt ra từ miệng chai đi xuyên qua đó sẽ tản ra phủ lên da khiến mùi hương bao phủ đều hơn trên cơ thể.

Dưỡng ẩm trước khi xịt

Bạn cần tạo một môi trường lý tưởng để nước hoa có chỗ bám lại và lưu hương thật lâu. Một làn da được thoa kem dưỡng ẩm chính là môi trường tốt nhất. Lúc này kem dưỡng ẩm đóng vai trò như lớp nền lưu trữ phân tử mùi hương bám trụ và tỏa hương tốt nhất có thể.

z3738675180047_fff028818611f080f7c4f5d58eecf522

Xịt nước hoa ở khuỷu tay, gáy, dưới tai

Để giữ hương nước hoa thơm lâu thì bạn nên xịt đúng vào những vị trí có mạch đập, vì những vị trí này thường có nhiệt độ cao giúp nước hoa bám mùi và tỏa hương tốt hơn. Những vị trí này cụ thể là bên trong khuỷu tay, gáy, phía dưới tai, cổ tay, sau đầu gối. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xịt một chút nước hoa vào tóc hoặc lên quần áo để nước hoa tỏa hương tự nhiên.

z3738675190132_3d5844d84029720656e67094fcb4fcac

Để nước hoa khô tự nhiên, tránh chà xát

Nhiều chị em thường có thói quen chà xát phần cổ tay sau khi xịt nước hoa vì nghĩ rằng cách này sẽ giúp nước hoa nhanh khô. Nhưng thực tế điều này lại khiến các phân tử mùi hương bị vỡ và xáo trộn, từ đó sẽ bay mùi nhanh chóng. Vì vậy sau khi xịt nước hoa, bạn nên để khô tự nhiên; hoặc chỉ chà nhẹ để tránh làm nước hoa bay mùi nhanh chóng.

z3738675199778_3e36975d335dea7c1ece163b7bf2dfb9

Đồng bộ hóa mùi hương trên cơ thể

cach-xit-nuoc-hoa-dung-cach-2-1627

Nếu muốn mùi hương yêu thích phát huy hết lực hấp dẫn của mình, bạn nên sử dụng cả bộ sản phẩm: tẩy tế bào chết, sữa tắm, kem dưỡng thể, nước hoa, dầu dưỡng, thậm chí là sản phẩm chăm sóc tóc… đồng mùi. Như vậy sẽ không sợ mỗi sản phẩm có một mùi hương khác nhau trộn lẫn trên da làm biến đổi mùi nước hoa. Đồng thời làm vậy mùi hương cũng lưu giữ trên da lâu hơn.

Hoàng Ly (T/H)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.