Phong cách sống

“Biệt đội vá đường” – Lan tỏa hành động đẹp

Thứ tư, 30/03/2022, 10:35 AM

Việc duy tu, sửa chữa đường giao thông nông thôn theo tinh thần Nghị quyết số 09 của Huyện ủy Phú Tân đã trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ và nhân dân huyện Phú Tân. Trong quá trình triển khai thực hiện, đã xuất hiện những điển hình tiêu biểu, hoạt động tích cực vì cộng đồng. Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh, xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân là một điển hình.

Thành viên Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh, xã Tân Hưng Tây sửa chữa các điểm lộ giao thông nông thôn bị sụp lún.

Thành viên Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh, xã Tân Hưng Tây sửa chữa các điểm lộ giao thông nông thôn bị sụp lún.

Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh luôn gắn liền với cái tên của anh Trịnh Văn Uốl, ở ấp Quảng Phú, xã Tân Hưng Tây, bởi anh là người “sáng lập” đội này.

Trên những chặng đường rong ruổi, anh Trịnh Văn Uốl, ở ấp Quảng Phú, xã Tân Hưng Tây nhận thấy nhiều đoạn đường bị xuống cấp, hư hỏng gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân, thậm chí có khi còn gây ra tai nạn. Từ đó, anh Uốl nghĩ đến việc vá lộ, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, thuận tiện và an toàn hơn. Ban đầu chỉ là việc làm xuất phát từ suy nghĩ cá nhân, với phương tiện thô sơ. Dần dần được nhiều người đồng hành, ủng hộ nên anh Trịnh Văn Uốl đã thành lập Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh. Anh Trịnh Văn Uốl cho biết: “Trên các tuyến đường ở huyện Phú Tân, khi phát hiện mặt đường nơi nào bị xuống cấp, hư hỏng, hoặc chính quyền địa phương các xã, thị trấn liên hệ cần giúp đỡ để sửa chữa lộ giao thông nông thôn thì Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh, xã Tân Hưng Tây tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần để tiến hành hỗ trợ”.

Đội bắt đầu đi vào hoạt động hơn một năm nay. Khi mới thành lập chỉ có khoảng 4-5 người ở địa bàn xã Tân Hưng Tây. Đến nay số lượng thành viên đã hơn 30 người, với nhiều thành phần tham gia. Nguyện vọng chính của anh em trong đội là mong muốn được giúp ích cho cộng đồng, xã hội và tiếp tục gắn kết các thành viên hoạt động hiệu quả trong thời gian qua.

Nơi nào trên địa bàn huyện Phú Tân cần sửa chữa lộ giao thông nông thôn thì Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh sẵn sàng hỗ trợ.

Nơi nào trên địa bàn huyện Phú Tân cần sửa chữa lộ giao thông nông thôn thì Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh sẵn sàng hỗ trợ.

Không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, thành viên trong đội làm việc với lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, góp phần giúp người tham gia giao thông đi lại thuận tiện và an toàn. Ông Nguyễn Văn Nam, ở khóm 2, thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân là thành viên Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh cho biết: “Mình thấy đường ở đây nhiều tuyến bị sụp lún, hư hỏng, các em học sinh và người dân đi lại khó khăn, vất vả. Khi được Đội sửa chữa, vá đường thì việc đi lại của người dân được thuận tiện, công trình giao thông nông thôn được sử dụng lâu dài hơn. Gia đình tôi nuôi tôm công nghiệp, bận rất nhiều việc nhưng hàng tuần tôi đều tranh thủ để tham gia cùng với đội. Khi góp sức cùng anh em làm được việc có ích như thế này, tôi cảm thấy tinh rất phấn khởi, tự hào”.

Ông Nguyễn Văn Thuận, ở xã Phú Tân công việc chính là hàng ngày phải đi kéo tôm công nghiệp mướn, mỗi ngày thu nhập trên 600.000 đồng. Mặc dù vậy, đến những ngày cuối tuần, anh bỏ công việc kéo tôm mướn để tham gia cùng với đội để đi vá đường. Ông Thuận tâm sự: “Mỗi khi tham gia làm việc thiện nguyện có nhiều ý nghĩa để đóng góp cho cộng đồng thì bản thân tôi rất là vui. Tôi sẽ tham gia lâu dài cùng đội để đi vá đường”.

Hơn một năm thành lập, Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh đã vá trên 3.000 mét đường giao thông nông thôn trên địa bàn toàn huyện. Tổng kinh phí thực hiện trên 400 triệu đồng. Kinh phí thực hiện chủ yếu là sự đóng góp của anh Uốl cùng các thành viên trong đội. Đội không tổ chức vận động kinh phí. Tuy nhiên, thấy việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhiều nhà hảo tâm tình nguyện đóng góp, nhằm giúp cho đội có nhiều kinh phí, thực hiện vá được nhiều tuyến đường hơn.

Bà Võ Thu Sương, ở ấp Thứ Vãi A, xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân bộc bạch: “Đoạn lộ trước nhà bị xuống cấp, gia đình không có khả năng sửa chữa, hôm nay được Đội tình nguyện đến giúp, gia đình rất vui mừng và biết ơn”.

Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh tham gia vá lộ ở ấp Thứ Vãi A, xã Tân Hưng Tây.

Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh tham gia vá lộ ở ấp Thứ Vãi A, xã Tân Hưng Tây.

Ông Lương Minh Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân cho biết: “Trên địa bàn xã được cấp trên đầu tư xây dựng nhiều tuyến lộ giao thông nông thôn. Qua nhiều năm sử dụng, đã có nhiều tuyến lộ bị xuống cấp, hư hỏng. Được sự quan tâm của trên đã đầu tư sửa chữa nhưng nguồn kinh phí có hạn nên không sửa chữa được hết. Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh đã góp sức, tiền của để sửa chữa, dặm vá. Tôi thấy việc làm này có ý nghĩa thiết thực, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ rất cao”.

Đội tình nguyện sửa lộ Thánh thất Ngọc Tinh, xã Tân Hưng Tây không chỉ góp phần cùng địa phương hạn chế tình trạng xuống cấp của các công trình giao thông nông thôn, mà còn tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, nâng cao ý thức cho người dân trong duy tu, bảo dưỡng các công trình giao thông nông thôn, mang lại sự an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Theo Anh Phan / Cổng TTĐT Cà Mau  
Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.

“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

(NSMT) - Theo thông tin từ gia đình, Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã từ trần vào lúc 14 giờ ngày 05/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi. Nhà giáo Lâm És (sinh năm 1940) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Sống một mình ngày càng trở thành xu hướng nhưng làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống mà không gây nhàm chán, tốn nhiều chi phí?

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Tục ngữ có câu: “Không có gỗ thì không đỡ được nhà, không có hàng xóm thì không thể sống tốt”. Nếu hàng xóm mà không biết giúp đỡ nhau, chỉ nghĩ đến bản thân mình, giữa họ sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn.