Làm đẹp

Bơi lội mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn như thế nào?

Thứ tư, 22/09/2021, 13:13 PM

Chúng ta đều biết rằng việc luyện tập các môn thể thao luôn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Trong đó có thể nói đến bơi lôi. Các nghiên cứu mới nhất về sức khỏe cho rằng, bơi lội đều đặn không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn chữa bệnh.

Bơi lội mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, cho phép toàn bộ cơ thể và tim mạch của bạn hoạt động một cách tuyệt vời nhất. Khả năng đốt cháy calo khi bạn bơi tương đương với chạy mà không ảnh hưởng đến xương khớp.

Bơi lội giúp giảm nguy cơ mắc bệnh do thói quen sống

345

Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên vận động thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa một số bệnh đến từ lối sống, do đó bơi lội có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Ảnh swimming.org

Việc tham gia bơi lội thường xuyên có thể giúp cải thiện lưu thông máu, cung cấp oxy cho các bộ phận cơ thể và duy trì cân nặng ở mức khỏe mạnh.

Một lợi ích của bơi lội mà bạn không thể bỏ qua chính là giúp duy trì ổn định lượng đường trong máu, điều hòa huyết áp và tăng lượng cholesterol tốt. Nhờ vào những lợi ích của bơi lội liên quan đến sức khỏe, bạn có thể giảm nguy cơ mắc phải các chứng bệnh rối loạn do lối sống như béo phì, đái tháo đường và bệnh tim.

Bơi lội giúp vận động toàn diện

346

Bơi tham gia vào hầu hết các nhóm cơ chính, đòi hỏi một người phải sử dụng tay, chân, thân và bụng. Ảnh thethao247

Dưới sự tác động trực tiếp trong nước kết hợp vận động toàn thân giúp đốt cháy calo và giải phóng năng lượng nhanh chóng. Bơi lội làm đốt cháy nhiều calo hơn so với đi bộ nhanh hoặc chạy bộ.

Bơi lội thúc đẩy tăng chiều cao

348

Khi bơi, tay và chân cùng hoạt động đồng bộ với nhịp thở đều đặn. Thêm vào đó, những động tác kỹ thuật của các động tác bơi hầu hết đều cần rướn người, hoặc vươn về phía trước. Ảnh SOHA

Khi bơi, tay cùng chân và các nhóm cơ khác trên cơ thể cùng hoạt động với nhau. Đồng thời những động tác như rướn người, quạt tay, đạp chân… khi bơi sẽ giúp kéo giãn xương khớp tối đa.

Bên cạnh đó hoạt động bơi lội sẽ giúp góp phần kích thích tuyến yên sản sinh ra các hormone tăng trưởng. Đây là một loại hormone chuyên giúp cải thiện chiều cao của con người. Vì thế nên nếu ai đang muốn cải thiện chiều cao thì bộ môn này chính là một lựa chọn hiệu quả.

Bơi lội giúp giảm cân

Hầu hết, động lực đầu tiên và quan trọng nhất của mọi người khi bắt đầu bơi lội là để giảm cân. Tập thể dục dưới nước có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn những người tập thể dục trên bờ. Đó là bởi vì bơi lội giúp toàn bộ cơ thể được tập luyện. Bơi 30-60 phút mỗi ngày có thể tạo ra điều kỳ diệu cho cơ thể của bạn.

Bơi lội giúp giảm đau cơ thể

351

Bơi lội có vai trò như một bài tập toàn thân giúp thư giãn các cơ bắp và giảm đau cơ thể. Ảnh banbietboi

Bơi sẽ hỗ trợ thư giãn các cơ ở các vùng cổ hoặc lưng và đau cơ bắp khác. Bơi ngửa giúp bạn vừa tập luyện sức mạnh cho lưng, đồng thời làm giảm các căng thẳng đang xuất hiện ở khu vực này.

Bơi lội tốt cho phụ nữ mang thai

349

Như đã nói ở trên, bơi lội sẽ rèn giúp rèn luyện sức mạnh của cả cơ vai và cơ bụng. Ảnh mamibabi

Vì vậy, phụ nữ mang thai cũng có thể cảm nhận những lợi ích của bơi lội khi tập luyện môn thể thao này. Các bài tập nhờ vào tác động của nước sẽ giúp làm giảm đau khớp hoặc cơ, từ đó dịu dần sự khó chịu của phụ nữ mang thai.

Các buổi tập bơi thường xuyên được coi là giúp ích rất nhiều để duy trì thai kỳ khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển tốt nhất đấy.

Thảo Nguyên (t/h)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.