Yêu 360°

Cái giá của tự do lại mang tên Cô đơn!

Thứ ba, 21/02/2023, 08:48 AM

Có những ngày, trái tim chẳng còn dậy lên ham muốn yêu một ai đó thật lâu, thật đậm sâu. Chỉ muốn trở thành một kẻ lãng du mang tên tự do, được làm những điều mà tuổi trẻ nên làm, được sống một cuộc sống chẳng còn ngập chìm trong những nỗi đau mang tên Tình yêu. Nhưng cái giá của sự tự do lại mang tên Cô đơn!

Một cô bé viết “Có những ngày, trái tim chẳng còn dậy lên ham muốn yêu một ai đó thật lâu, thật đậm sâu. Chỉ muốn trở thành một kẻ lãng du mang tên tự do, được làm những điều mà tuổi trẻ nên làm, được sống một cuộc sống chẳng còn ngập chìm trong những nỗi đau mang tên Tình yêu. Nhưng cái giá của sự tự do lại mang tên Cô đơn”. Đâu đó là tôi. Tôi nhoẻn cười ngây thơ như người say rượu - một kẻ chẳng cần giọt nào cũng say ngoan một giấc ngất ngưởng. Có lẽ, tôi vẫn là một cô gái thèm viết tên mình trên từng trạm đến, ghé chân trên những con đường lạ và ngược nắng để ghi những thước ảnh của tự do. Là từng khi, tôi cũng viết vào khoảng không nhân duyên của đời người bằng hết thảy hồn nhiên và nghệ sĩ tính của một cô gái làm bạn với chữ, mỏng manh và bé xiu xíu so với chiếc sơ mi rộng size.

Tôi trải những sợi tơ lòng liên triền nơi đỉnh non cùng với những ước mơ chưa đủ chín. Cầm lên tựa hồ như sương, lạnh tan. Tình yêu cũng đẹp, cũng là một đoản khúc, anh có thể nghêu ngao lúc rạng đông, cô có thể cố nhướn mi mắt khi mọi thứ gần như sụp xuống, em có thể chạy như thể giấc mơ cao vời yên vị trong tầm với…Và khoảng mông lung, tất thảy chúng ta chìm nổi như con sóng xô gành… rì rào, rất nhẹ khi thảng thốt giữa thái không. Rồi thinh lặng một cõi! Tự tản lòng không tên gọi. Góc ký ức cũng ngưng bặt phải gào thét…

Thôi!

Giấc ngàn…

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Tôi, cô gái của những ngày không tên, thầm lặng và nghênh chiến những phiến đường nhiều gam sắc. Thích mang giày khoe khắp con đường mới, để bước đi chứ không thụt lùi nép phía sau cánh cửa của sớm mai… Cũng bởi, hoang mộng người ta không chần chừ tiếp tục… Là tôi, giản đơn, gật đầu với nước mắt lưng tròng và hồn nhiên với nụ cười lúm liếm trên môi.

Rồi yêu, yêu một cách dịu dàng… một ai đó… tự nhiên bảng lảng!

Rồi không yêu, nghiêng ngả giữa phố nắng… một vài câu văn hững hờ… giữa màn mây nhỏ!

Tôi cười, có những ngày người ta thèm đi bên một người giữa những bụi mưa, thèm tựa đầu khi mỏi mệt, thương ghi tên Tình yêu lên cát để Tình yêu vốn dĩ không hình thù nào trôi mãi. Vậy mà lắm khi người ta vụt tận chân trời, một mình quẫy đạp và hò hét để tước đoạt chỗ của đau thương và viết lên nơi nào đó trong lòng: “Một người tìm thấy một người và yêu nhau đẹp như khảm nước biếc xanh màu biển!” 

Chuông Mây  
60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Nhìn cuốn sổ, ghi nguệch ngoạc từng dòng yêu đương khờ khạo. Rồi chấm mực nhòe cuối trang có chừa lại một lỗ trống của sự kín kẽ. Người ta để trái tim thèm nhớ nhung và ruồng dại những nét gầy xiêu xiêu vào cuốn nhật ký màu mưa.

8

8 "không" trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân không bao giờ tránh khỏi. Nếu những người trong cuộc đều biết bình tĩnh, tìm cách xử lý thấu đáo thì tình cảm vợ chồng mới có thể bền chặt.

"Chuyện ấy" giảm nhiệt vì... nước hoa

(NSMT) - Nhiều phụ nữ cho rằng việc dùng một chút nước hoa trước khi quan hệ tình dục sẽ giúp bản thân trở nên quyến rũ, thu hút hơn. Tuy nhiên, đây lại là hành động mất điểm với đa số mày râu.

Người trẻ đang

Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Đối với giới trẻ hiện đại, việc kiếm tiền quan trọng hơn tình yêu. “Chỉ cầu vinh hoa phú quý, không một chút tình yêu đích thực” đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Không đặt áp lực

Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Theo bác sĩ, việc đặt nặng yếu tố phải mang thai vô tình tạo áp lực ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng, cũng như khả năng thụ thai.

Đám cưới

Đám cưới "khủng" tại Cần Thơ: Cô dâu, chú rể nhận của hồi môn gần 50 tỷ đồng trong ngày cưới

(NSMT) - Vừa qua, mạng xã hội xuýt xoa trước một đám cưới vô cùng lộng lẫy vì độ hoành tráng của hồi môn mà cô dâu, chú rể nhận được trong ngày cưới. Được biết, siêu đám cưới này được tổ chức tại TP Cần Thơ - thủ phủ của tỉnh miền Tây.