Nhịp sống

Công an An Giang công bố quyết định thành lập lực lượng truy vết dịch COVID-19

Thứ năm, 12/08/2021, 13:51 PM

Sáng ngày 12/8, Công an tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập lực lượng truy vết dịch Covid-19 Công an tỉnh và tặng 3.000 phần quà cho nhân dân trong tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

1bb

Ông Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Theo Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch bất cứ lúc nào nếu không có những biện pháp căn cơ và kịp thời. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Công an tỉnh ra Quyết định thành lập lực lượng truy vết dịch Covid-19 của tỉnh.

Lực lượng truy vết được thành lập theo 4 cấp, với tổng quân số 14.738 CBCS, do lực lượng Công an làm nòng cốt phối hợp các lực lượng y tế, quân sự, dân quân, các ban, ngành, đoàn thể…

Trong đó cấp tỉnh thành lập Tiểu đoàn dự bị chiến đấu thuộc Công an tỉnh với 353 người, cấp huyện 11 Đại đội với 759 người, cấp xã 156 Trung đội với 4.836 người và các khóm, ấp 879 Tiểu đội với 8.790 người. Nhiệm vụ lực lượng này là khẩn trương, quyết liệt truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm, để thực hiện khoanh vùng, dập dịch.

2aa

Đại tá Đinh Văn Nơi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu tại buổi Lễ

Dịp này, Công an tỉnh An Giang tiếp tục thực hiện chương trình vì cuộc sống cộng đồng, trao tặng 3000 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng (gồm: 10kg gạo, rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu), tổng trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng cho người dân yếu thế trên địa bàn 6 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Đây là đợt thứ 3 Công an tỉnh trao tặng quà, hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn, bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

2ba

Đại tá Đinh Văn Nơi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao Quyết định thành lập các lực lượng truy vết

Đối tượng được hỗ trợ là các hộ nghèo, người mất việc làm, không có thu nhập đang ở trong khu vực bị phong tỏa; các gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà và các gia đình có người thân làm công nhân bị mất việc làm (hiện đang bị kẹt ở các tỉnh, thành chưa về quê được) trên địa bàn 6 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. 

2ab

 Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao Thư cảm ơn, Giấy khen và hoa cho các mạnh thường quân ủng hộ Chường trình

Cùng với các nhà tài trợ, để có được phần quà đến tay nhân dân trong điều kiện chống dịch khó khăn như hiện nay, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã huy động, chỉ đạo lực lượng đoàn viên thanh niên, phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh vừa làm công tác phòng, chống dịch vừa phối hợp Công an các địa phương thu mua lương thực, thực phẩm, rau màu mang về, sau đó phân loại và sắp xếp vào bao bì đầy đủ các loại, đảm bảo bữa ăn của người dân được đầy đủ chất dinh dưỡng trong điều kiện hết sức khó khăn do dịch bệnh hiện nay.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt bậc của lực lượng Công an toàn tỉnh trong công tác đảm bảo ANTT, phòng, chống dịch và công tác chăm lo đời sống của nhân dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

mg2331-1628746608081583518977

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và Giám đốc Công an tỉnh An Giang chúc mừng và tiễn các lực lượng lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: Công an An Giang

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Lực lượng truy vết được thành lập là lực lượng nòng cốt cùng toàn hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ truy vết, khống chế, kiểm soát dịch bệnh. Lực lượng Công an với nhiệm vụ đảm bảo ANQG, trật tự an toàn xã hội thì nay có thêm nhiệm vụ mới là chống dịch Covid-19, với phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Và, giặc ở đây là vô hình và vô cùng nguy hiểm. Sắp tới, chúng ta tiếp tục vận dụng linh hoạt sáng tạo, thực hiện nhiều biện pháp, mọi phương án để chuyển “Vùng đỏ” thành “Vùng xanh” để đảm bảo lao động, sản xuất, kinh doanh, sớm trả lại trạng thái bình thường mới trên địa bàn toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: "Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ thực hiện tốt các giải pháp, trong đó có việc truy vết, khống chế, dập dịch thành công; lãnh đạo tỉnh kỳ vọng vào các đồng chí và trong thực hiện nhiệm vụ, mong rằng các đồng chí luôn giữ gìn sức khỏe, đảm bảo không bị lây nhiễm, chống dịch an toàn, đảm bảo cho mình, người dân và toàn xã hội".

Hồng Thắm - CTV  
Bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ

Bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ

(NSMT) - Chiều 15/10, tại Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ, ông Dương Tấn Hiển - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ chủ trì hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ.

Cà Mau chung tay chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Cà Mau chung tay chống khai thác hải sản bất hợp pháp

(NSMT) - UBND tỉnh Cà Mau vừa chỉ đạo các sở, ban ngành tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm nhằm chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU) trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ: Phải thổi hồn vào cây lúa bằng công nghệ số, bằng phát triển xanh

Thủ tướng Chính phủ: Phải thổi hồn vào cây lúa bằng công nghệ số, bằng phát triển xanh

(NSMT) - Chiều 15.10, tại TP. Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị bàn giải pháp thúc đẩy triển khai Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030.

Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

(NSMT) - Được sự cho phép của Thường trực Thành ủy Cần Thơ, ngày 14/10, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng.

Cần Thơ: Ông Nguyễn Việt Cường được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều

Cần Thơ: Ông Nguyễn Việt Cường được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều

Ngày 14/10/2024, Thường trực HÐND quận Ninh Kiều tổ chức kỳ họp thứ mười một (kỳ họp chuyên đề) của HÐND quận khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đường phố Cần Thơ biến thành biển nước sau cơn mưa lớn

Đường phố Cần Thơ biến thành biển nước sau cơn mưa lớn

(NSMT) - Chiều tối 14/10, cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ đã khiến các đường phố thành phố Cần Thơ ngập sâu. Nhiều ô tô, xe máy bị chết máy, gây tắc nghẽn giao thông trên diện rộng.

Dấu ấn giải Marathon Đất Sen Hồng 2024

Dấu ấn giải Marathon Đất Sen Hồng 2024

(NSMT) - Giải Marathon Đất Sen hồng - Đồng Tháp 2024 Cúp Masterise Homes với hơn 10.000 vận động viên tham gia đã chính thức khép lại. Các chân chạy đã có một hành trình thi đấu nhiều dấu ấn rực rỡ trên quê Sen.