Bất động sản

“Của để dành” từ đại dự án 300ha của TTC Phú Quốc

Thứ ba, 19/09/2023, 09:09 AM

CTCP Toàn Hải Vân (TTC Phú Quốc) cho biết, đã mở bán dòng sản phẩm shophouse tại dự án Vịnh Đầm, Phú Quốc và đang trong giai đoạn bàn giao. Dự kiến trong quý 4/2023 sẽ đủ điều kiện hạch toán lợi nhuận.

Trong nửa đầu năm 2023, thị trường bất động sản liên tục đón nhận nhiều “tin vui” từ hàng loạt các chính sách hỗ trợ từ phía cơ quan Nhà nước được ban hành. Cộng thêm đó là động thái hạ lãi suất điều hành, đánh dấu sự chuyển biến quan trọng của chính sách tiền tệ sang trạng thái nới lỏng hơn. Những yếu tố này dĩ nhiên chưa có tác động ngay lập tức nhưng là tiền đề quan trọng cho sự phát triển của bất động sản trong dài hạn, đồng thời cũng có tác động tích cực về mặt tâm lý.

Khu phức hợp Vịnh Đầm có vị trí đắc địa ở Phú Quốc, sở hữu bờ biển dài 2km… có tên thương mại là Selavia

Khu phức hợp Vịnh Đầm có vị trí đắc địa ở Phú Quốc, sở hữu bờ biển dài 2km… có tên thương mại là Selavia

Trong quý 1, theo báo cáo của Batdongsan.com.vn về xu hướng của nhà đầu tư bất động sản quý 1/2023, có 36% nhà đầu tư hiện nay giữ bất động sản chờ thị trường ổn định, quyết định không giao dịch; 29% nhà đầu tư giữ tiền chờ cơ hội tốt hơn để đầu tư; 31% nhà đầu tư hạ giá bất động sản, bán cắt lỗ.

Báo cáo mới nhất quý 2/2023 cũng cho thấy, khó khăn lớn nhất khiến các giao dịch nhà đất chưa thể “chốt kèo” là do người mua có tâm lý muốn giữ tiền chờ bất động sản giảm thêm. Song song đó, niềm tin người mua nhà, nhà đầu tư bị ảnh hưởng trước lãi suất vay vẫn ở mặt bằng cao, điều kiện về hạn mức tín dụng thắt chặt hơn, và thu nhập của người dân giảm. Dĩ nhiên, bức tranh chung của thị trường đang sáng hơn khi các chính sách thẩm thấu dần vào nền kinh tế.

TTC Phú Quốc cho biết, trước các tín hiệu trên, chủ đầu tư cũng mạnh dạn tập trung nguồn lực nhằm kịp thời hoàn thiện xây dựng các sản phẩm bất động sản thế hệ mới như chăm sóc sức khỏe spa và an dưỡng.

Hiện chủ đầu tư đang trong giai đoạn đầu tư dự án quy mô lên đến 300 hecta nên ưu tiên đẩy mạnh xây dựng để hoàn thiện sớm các dòng sản phẩm trong năm 2024-2025. Ngoài khu BĐS du lịch nghỉ dưỡng, TTC Phú Quốc còn sở hữu phân khu Thương mại Dịch vụ tổng hợp Vịnh Đầm.

Theo Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển đồng bằng sông Cửu Long (Nhóm 6) giai đoạn năm 2020 định hướng đến 2030 của Bộ Giao thông Vận tải, Cảng Vịnh Đầm Phú Quốc thuộc hệ thống Cảng biển gồm các khu chức năng chính như Cảng hàng hóa giao thương giữa đất liền với đảo, khu bến tàu khách có khả năng đón nhận 1,5 triệu lượt khách/năm; đồng thời với lợi thế vịnh sóng êm quanh năm, Vịnh Đầm còn là nơi hỗ trợ neo đậu, tránh trú bão cho các tàu thuyền trong khu vực.

Hiện đang trong giai đoạn đầu tư dự án nên TTC Phú Quốc ưu tiên đẩy mạnh xây dựng để hoàn thiện sớm các dòng sản phẩm trong năm 2024-2025

Hiện đang trong giai đoạn đầu tư dự án nên TTC Phú Quốc ưu tiên đẩy mạnh xây dựng để hoàn thiện sớm các dòng sản phẩm trong năm 2024-2025

Tính tới 30/6/2023, vốn chủ sở hữu TTC Phú Quốc là 2.357,46 tỷ đồng. Do trong giai đoạn đẩy mạnh đầu tư dự án, nên hệ số nợ phải trả/VCSH là 3,6 lần, tương ứng nợ phải trả khoảng 8.486 tỷ đồng. Tuy nhiên, hệ số nợ trái phiếu/VCSH là 0,3 lần, tương ứng dư nợ trái phiếu là hơn 707 tỷ đồng.

TTC Phú Quốc cho biết, các sản phẩm BĐS đã bán đang trong giai đoạn hoàn thiện nên chủ đầu tư chưa ghi nhận lợi nhuận, dự kiến sẽ bàn giao cho Khách hàng và ghi nhận lợi nhuận trong Quý 4/2023.

Với vị trí địa lý đắc địa hội tụ đủ các yếu tố “Rừng - Biển - Đảo - Vịnh - Đầm”, Khu phức hợp nghỉ dưỡng xanh Selavia được phát triển theo mô hình nghỉ dưỡng "tất cả trong một", sở hữu tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng - mua sắm mang phong cách biển nhiệt đới. Dự án phức hợp đa chức năng với quy mô lên tới 300 hecta gồm shophouse, trung tâm thương mại, condotel, biệt thự, khách sạn…  

Mới đây, ngày 02/9/2023, TTC Phú Quốc đã khai trương chính thức Nhà hàng biển SelaMoon, mở cửa đón khách tự do, thu hút hơn 6.000 lượt khách thăm quan và trải nghiệm dịch vụ.

Nhờ dòng tiền bán hàng từ dự án tương đối tốt đã góp phần giúp công ty đảm bảo nghĩa vụ với các trái chủ. Báo cáo tình hình thanh toán lãi trái phiếu 6 tháng đầu năm 2023 cho biết, TTC Phú Quốc đáp ứng nghĩa vụ thanh toán và đúng hạn 5 lô trái phiếu.

Đông Hường  
Cần Thơ sắp có căn hộ thông minh

Cần Thơ sắp có căn hộ thông minh

(NSMT) - Từ thành công toà tháp đầu tiên, thị trường “đồn thổi” về những ưu điểm vượt trội tại toà tháp mới của Cara River Park – toà tháp Luxury Tower, nhất là khi toà tháp mới còn ứng dụng công nghệ và có tầm nhìn hướng về sông đắt giá. Luxury Tower đang khiến thị trường miền Tây “đứng ngồi không yên” khi ngóng chờ thông tin chính thức.

Nhiều tín hiệu khả quan cho Bất động sản Tây Nam bộ

Nhiều tín hiệu khả quan cho Bất động sản Tây Nam bộ

(NSMT) - Hiệp hội Bất động sản thành phố Cần Thơ vừa phối hợp với Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức Hội nghị “Bất động sản Tây Nam bộ năm 2024” với chủ đề “Đón cơ hội trong vận hội mới”.

Ông Dương Tấn Hải và bà Võ Ngọc Diệp giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025

Ông Dương Tấn Hải và bà Võ Ngọc Diệp giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025

(NSMT) - Ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ đã tổ chức họp mặt bất thường để thông qua Báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2023 - Kế hoạch hoạt động năm 2024 và thông qua việc kiện toàn bộ máy nhân sự năm 2024.

Cần Thơ: Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu có quy mô 18 hố

Cần Thơ: Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu có quy mô 18 hố

(NSMT) - Sáng ngày 25/12, tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ đã diễn ra Lễ Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu.

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau

(NSMT) - Ngày 10/12, tại Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau và Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau với quy mô gần 23 ha, tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.

Hai dự án lớn của T&T Group tại ĐBSCL khánh thành giai đoạn 1

Hai dự án lớn của T&T Group tại ĐBSCL khánh thành giai đoạn 1

Sau một thời gian gấp rút triển khai và đẩy nhanh tiến độ, cuối tháng 10/2023, Tập đoàn T&T Group đã chính thức khánh thành giai đoạn 1 của 2 dự án: khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp T&T City Millennia tại Long An và dự án khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại tại An Giang. Đây là 2 dự án BĐS được đánh giá có quy mô lớn tại ĐBSCL và là công trình trọng điểm hoàn thành để chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn T&T Group.

600 triệu có sở hữu được nhà có hồ bơi tại TP Cần Thơ?

600 triệu có sở hữu được nhà có hồ bơi tại TP Cần Thơ?

(NSMT) - Với mức tài chính từ 600 triệu có thể sở hữu nhà có hồ bơi, sân chơi rộng thoáng, bãi đậu xe ô tô… tại trung tâm TP Cần Thơ từng là một thách thức, nay đã tìm được đáp án.