Đi đâu

Đánh thức tiềm năng du lịch phía Nam Tây Nguyên qua chuyến Famtrip của các đơn vị lữ hành miền Tây Nam Bộ

Thứ bảy, 21/09/2024, 09:11 AM

(NSMT) - Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với nhiều hình thức và loại hình mới. Tuy nhiên, một số vùng đất giàu tiềm năng vẫn còn chưa được khai thác triệt để. Phía Nam Tây Nguyên chính là một trong những khu vực ấy và để đánh thức tiềm năng du lịch nơi đây, các đơn vị lữ hành từ miền Tây Nam Bộ đã tổ chức một chuyến Famtrip đầy ý nghĩa, đưa các nhà tổ chức du lịch, nhà báo, và doanh nghiệp khám phá, trải nghiệm và tạo động lực phát triển du lịch bền vững.

Famtrip là một loại hình du lịch dành riêng cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí và các đơn vị truyền thông. Qua chuyến đi này, họ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm, khảo sát, đánh giá và đưa ra các ý tưởng, giải pháp phát triển cho các điểm du lịch tiềm năng. Việc tổ chức Famtrip không chỉ là một chuyến đi khám phá mà còn là một phương tiện quan trọng để thúc đẩy quảng bá du lịch thông qua sự liên kết giữa các vùng miền.

Chuyến Famtrip của các đơn vị lữ hành miền Tây Nam Bộ tới phía Nam Tây Nguyên lần này không chỉ nhằm giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ mà còn là cơ hội để kết nối du lịch giữa các vùng miền, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc.

Empty

Phía Nam Tây Nguyên bao gồm các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, đặc biệt là phía Nam Lâm Đồng với những địa danh nổi tiếng như hồ Tà Đùng, thác Liêng Nung, hay đồi chè Bảo Lộc. Bên cạnh đó còn những khung cảnh thiên nhiên trữ tình, hùng vĩ và khí hậu mát mẻ quanh năm đã tạo nên sức hút đặc biệt cho du khách.

Madagui Forest City bao quanh bởi một hệ thống sông suối và hang động liên hoàn, cùng với thảm thực vật rừng nguyên sinh phong phú, đa dạng, để đưa du khách đến hết trọn vẹn những của những cung bậc cảm xúc và cảm giác của việc được khám phá, chinh phục những trải nghiệm, là một phần rừng thuộc Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, làng du lịch đạt tiêu chuẩn 3 sao đầu tiên của Việt Nam.

Empty

Hệ sinh thái "Không thể thiếu nhau" của Đôi Dép với đa dạng loại hình du lịch nghỉ dưỡng: Resort mang thương hiệu Tea Resort Bảo Lộc, Tea Resort Bobla,.. mang phong cách đậm chất Tây Nguyên; khách sạn mang thương hiệu Sandal Hotel,...

Tuy nhiên, so với các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Đà Lạt hay Buôn Ma Thuột, khu vực này vẫn chưa được khai thác một cách hiệu quả. Ngoài ra, dịch vụ lưu trú cao cấp còn rất ít để nhận các đoàn khách lớn.

Ngày 19/9/2024 tại khách sạn Memories, Chi hội Du lịch Nam Lâm Đồng đã tổ chức buổi tọa đàm phát triển du lịch Nam Lâm Đồng cơ hội và thách thức dành cho hơn 100 thành viên các đơn vị lữ hành cùng chia sẽ đóng góp ý kiến phát triển du lịch địa phương nói riêng và liên kết vùng nói chung.

Empty

Khách sạn Memories tọa lạc Quốc lộ 20, con đường huyết mạch của tỉnh Lâm Đồng, đáp ứng tiêu chuẩn 2 sao, phòng ngủ view núi Đại Bình hùng vĩ, được thiết kế gam màu Trắng - Vàng - Đỏ, làm tăng thêm nét sang trọng, cổ điển, trang nhã và thanh lịch; Nhà hàng, sảnh tiệc hội nghị sức chứa lên đến 2500 khách. Memories mang đến cho du khách cảm giác dịu nhẹ, có một chút thư thái, một chút bình yên, cảm nhân trong từng tách trà, ly cà phê,... trong cái se lạnh của Cao Nguyên mang vẻ đẹp yên bình của nơi đây.

Trong chuyến Famtrip, các đơn vị lữ hành miền Tây Nam Bộ đã có cơ hội trực tiếp tham quan những thắng cảnh nơi này, từ đó nhận thấy rằng tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và du lịch trải nghiệm tại đây là vô cùng lớn.

Một trong những vấn đề quan trọng được đặt ra trong chuyến Famtrip lần này là làm thế nào để thúc đẩy liên kết vùng giữa miền Tây Nam Bộ và Nam Tây Nguyên. Đây là hai khu vực có nhiều tiềm năng về du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và trải nghiệm văn hóa, nhưng lại chưa có sự kết nối chặt chẽ trong các chương trình du lịch. Chuyến Famtrip đã giúp các doanh nghiệp lữ hành nhận ra rằng việc xây dựng các tour liên vùng, kết hợp du lịch miệt vườn sông nước miền Tây với những trải nghiệm hùng vĩ, hoang sơ của Tây Nguyên sẽ tạo nên sức hút lớn với du khách trong và ngoài nước.

Empty

Bên cạnh đó, việc tổ chức các sự kiện du lịch liên kết vùng, tạo điều kiện để các đơn vị lữ hành từ nhiều địa phương cùng hợp tác phát triển sản phẩm cũng là một hướng đi được đề xuất để thúc đẩy du lịch bền vững.

Sau chuyến Famtrip, nhiều đơn vị lữ hành từ miền Tây Nam Bộ đã cam kết sẽ xây dựng các tour tuyến mới kết nối với phía Nam Tây Nguyên, tạo cơ hội để du khách khám phá vẻ đẹp mới mẻ, hoang sơ nhưng không kém phần hấp dẫn của vùng đất này. Đồng thời, việc tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, cộng đồng địa phương và chính quyền các tỉnh Nam Tây Nguyên sẽ giúp cải thiện hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, từ đó mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Empty

Chuyến Famtrip của các đơn vị lữ hành miền Tây Nam Bộ không chỉ đơn thuần là một hành trình khám phá, mà còn là cơ hội để thúc đẩy liên kết vùng, tạo động lực phát triển du lịch bền vững và khai thác triệt để tiềm năng của phía Nam Tây Nguyên – một vùng đất hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, chuyến đi còn mở ra nhiều cơ hội mới cho du lịch phía Nam Tây Nguyên, đồng thời gợi mở những hướng đi mới cho sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung. Với sự kết nối, hợp tác và nỗ lực từ nhiều phía, tiềm năng du lịch của vùng đất này chắc chắn sẽ sớm được đánh thức, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước.

Thành Hải  
Khai trương mô hình xe điện du lịch Tân Đại Phong Cà Mau

Khai trương mô hình xe điện du lịch Tân Đại Phong Cà Mau

(NSMT) - Sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải, Dịch vụ, Du lịch Tân Đại Phong Cà Mau tổ chức buổi lễ khai trương xe điện du lịch, đây là mô hình sản phẩm du lịch mới đầu tiên được UBND tỉnh cho triển khai tại địa phương.

Các điểm vui chơi tại miền Tây ráo riết chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9

Các điểm vui chơi tại miền Tây ráo riết chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9

(NSMT) - Còn đúng 1 tuần nữa, người dân cả nước sẽ bắt đầu bước vào kì nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày. Hiện tại, các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng tại Cần Thơ đã bước vào những giai đoạn chuẩn bị cuối cùng để đón du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm, trong đó có Khu du lịch Can Tho Eco Resort.

Săn nhum ở Hòn Nghệ

Săn nhum ở Hòn Nghệ

Xã đảo Hòn Nghệ (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) còn hoang sơ, vì thế, số lượng nhum ở đây rất nhiều. Nghề săn bắt nhum nơi đây đang thịnh hành, nhằm phục vụ khách du lịch thưởng thức hương vị ngon ngọt xen lẫn vị mặn mòi của biển từ con nhum.

Hưởng trọn ưu đãi hấp dẫn khi vui chơi Tây Ninh, Phú Quốc 2/9

Hưởng trọn ưu đãi hấp dẫn khi vui chơi Tây Ninh, Phú Quốc 2/9

Kỳ nghỉ lễ, Phú Quốc - Hòn đảo hấp dẫn thứ 2 thế giới vẫy gọi du khách với vô số trải nghiệm và những ưu đãi chưa từng có, còn Tây Ninh lại cuốn hút với sắc màu văn hóa tâm linh độc đáo không đâu có được.

Điều gì khiến PUMA Outlet trở thành địa điểm mua sắm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ?

Điều gì khiến PUMA Outlet trở thành địa điểm mua sắm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ?

(NSMT) - Từ lần đầu tiên xuất hiện tại Cần Thơ, cửa hàng PUMA Outlet thành công thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và khách du lịch bằng hàng loạt sản phẩm chính hãng của thương hiệu thời trang thể thao lâu đời PUMA được bày bán với giá vô cùng phải chăng.

Điều đặc biệt khiến Phú Quốc ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế

Điều đặc biệt khiến Phú Quốc ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế

(NSMT) - Phú Quốc tiếp tục dậy sóng truyền thông quốc tế khi liên tiếp được các tạp chí lớn như Lonely Planet xướng tên, Travel + Leisure xếp hạng Top 2 hòn đảo đẹp nhất thế giới và kênh truyền hình hàng đầu thế giới National Geographic tới Vinpearl Safari Phú Quốc.