Đi đâu

Du lịch trải nghiệm hệ sinh thái nông nghiệp gắn bảo tồn di sản văn hóa tại Đồng Tháp

Thứ ba, 10/09/2024, 10:23 AM

(NSMT) - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành kế hoạch thực hiện mô hình “Du lịch trải nghiệm hệ sinh thái nông nghiệp gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp”. Thời gian thực hiện từ tháng 9/2024 đến tháng 12/2025.

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm xây dựng các hoạt động du lịch dựa trên nguyên tắc bảo vệ môi trường và tài nguyên tự nhiên, đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương; tăng cường nhận thức của người dân địa phương về tầm quan trọng của việc bảo tồn văn hóa, di tích lịch sử và bảo vệ môi trường trong phát triển du lịch; tạo thêm việc làm cho người dân địa phương thông qua các hoạt động du lịch và dịch vụ liên quan, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

Cùng với đó, quảng bá rộng rãi mô hình du lịch đến du khách trong và ngoài nước, sử dụng các kênh truyền thông và mạng xã hội để thu hút khách du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, bao gồm các tour tham quan trải nghiệm nông nghiệp, các hoạt động văn hóa truyền thống và tham gia vào cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương.

Ảnh minh họa. (Du khách chụp hình lưu niệm tại thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp.)

Ảnh minh họa. (Du khách chụp hình lưu niệm tại thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp.)

Nội dung của mô hình thực hiện bao gồm: Nâng cấp, đầu tư hạ tầng phát triển điểm du lịch nông thôn và sản phẩm du lịch nông thôn; xây dựng và triển khai mô hình thí điểm phát triển du lịch nông thôn theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững; xây dựng hoàn thiện mô hình theo tiêu chuẩn OCOP du lịch cộng đồng.  

Dự kiến mô hình sinh thái nông nghiệp gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa sẽ đem đến sự trải nghiệm thực tế cho du khách khi đến với Đồng Tháp. Định vị được hình ảnh địa phương và giáo dục các giá trị về văn hóa, ẩm thực, nông nghiệp và du lịch địa phương.

Đối với địa phương: Xây dựng được mô hình du lịch nông nghiệp gắn với sen mang tính trải nghiệm cao và truyền tải được các giá trị văn hóa đặc trưng vào sản phẩm du lịch. Tạo sự phong phú và gia tăng tính hấp dẫn của sản phẩm du lịch.

Mô hình sẽ giúp gia tăng thu nhập cho cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gia tăng giá trị nông sản, chuỗi giá trị các sản phẩm từ sen, góp phần bảo vệ cảnh quan và môi trường; giáo dục ý thức của người dân đối với giá trị của du lịch trong tổng thể kinh tế xã hội, đồng thời giáo dục tình yêu quê hương và các giá trị văn hóa truyền thống

Thảo Nguyên  
Các điểm vui chơi tại miền Tây ráo riết chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9

Các điểm vui chơi tại miền Tây ráo riết chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9

(NSMT) - Còn đúng 1 tuần nữa, người dân cả nước sẽ bắt đầu bước vào kì nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày. Hiện tại, các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng tại Cần Thơ đã bước vào những giai đoạn chuẩn bị cuối cùng để đón du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm, trong đó có Khu du lịch Can Tho Eco Resort.

Săn nhum ở Hòn Nghệ

Săn nhum ở Hòn Nghệ

Xã đảo Hòn Nghệ (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) còn hoang sơ, vì thế, số lượng nhum ở đây rất nhiều. Nghề săn bắt nhum nơi đây đang thịnh hành, nhằm phục vụ khách du lịch thưởng thức hương vị ngon ngọt xen lẫn vị mặn mòi của biển từ con nhum.

Hưởng trọn ưu đãi hấp dẫn khi vui chơi Tây Ninh, Phú Quốc 2/9

Hưởng trọn ưu đãi hấp dẫn khi vui chơi Tây Ninh, Phú Quốc 2/9

Kỳ nghỉ lễ, Phú Quốc - Hòn đảo hấp dẫn thứ 2 thế giới vẫy gọi du khách với vô số trải nghiệm và những ưu đãi chưa từng có, còn Tây Ninh lại cuốn hút với sắc màu văn hóa tâm linh độc đáo không đâu có được.

Điều gì khiến PUMA Outlet trở thành địa điểm mua sắm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ?

Điều gì khiến PUMA Outlet trở thành địa điểm mua sắm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ?

(NSMT) - Từ lần đầu tiên xuất hiện tại Cần Thơ, cửa hàng PUMA Outlet thành công thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và khách du lịch bằng hàng loạt sản phẩm chính hãng của thương hiệu thời trang thể thao lâu đời PUMA được bày bán với giá vô cùng phải chăng.

Điều đặc biệt khiến Phú Quốc ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế

Điều đặc biệt khiến Phú Quốc ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế

(NSMT) - Phú Quốc tiếp tục dậy sóng truyền thông quốc tế khi liên tiếp được các tạp chí lớn như Lonely Planet xướng tên, Travel + Leisure xếp hạng Top 2 hòn đảo đẹp nhất thế giới và kênh truyền hình hàng đầu thế giới National Geographic tới Vinpearl Safari Phú Quốc.

Rạch Sao Eco Garden: Du lịch sinh thái lý tưởng tại Cần Thơ

Rạch Sao Eco Garden: Du lịch sinh thái lý tưởng tại Cần Thơ

Tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền xây dựng từ năm 2021, bắt đầu hoạt động vào tháng 01 năm 2023. Với quy mô khoảng 4ha, được liên tục đầu tư các hạng mục công trình mới, đến thời điểm hiện tại, Rạch Sao Eco Garden đang nổi lên như một ngôi sao mới trong bản đồ du lịch sinh thái thành phố Cần Thơ. Nằm xen lẫn bên những dòng kênh gạch xanh mát của miền Tây sông nước, Rạch Sao Eco Garden là điểm đến lý tưởng cho du khách mong muốn tận hưởng không gian thiên nhiên hoang sơ nhưng vẫn không thiếu các tiện nghi hiện đại và các hoạt động giải trí đa dạng.