Nuôi con

Dạy con trưởng thành bằng sức mạnh niềm tin

Thứ bảy, 17/12/2022, 12:11 PM

(NSMT) - “Một con chim đậu trên cành cây không bao giờ sợ cành cây bị gãy bởi niềm tin nằm ở đôi cánh chứ không phải ở cành cây”, trong quá trình phát triển và trưởng thành của con trẻ, niềm tin chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi niềm tin đủ lớn, các con sẽ vượt qua mọi giới hạn của sự thách thức để đạt được mục tiêu.

Chiều tối ngày 20/12 vào lúc 18 giờ tại khách sạn Đông Hà Fortuneland, số 141Trần Văn Khéo (P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) sẽ diễn ra sự kiện Giáo dục “Sức mạnh của niềm tin” – chương trình giáo dục dành cho các gia đình có con trong độ tuổi 11-20 ở TP. Cần Thơ. Chương trình được tổ chức nhằm tạo điều kiện để phụ huynh và con trẻ được lắng nghe, chia sẻ thấu hiểu nhau hơn giúp các con trưởng thành trong môi trường thuận lợi.

Không gì là không thể khi niềm tin đủ lớn. (Ảnh minh họa)

Không gì là không thể khi niềm tin đủ lớn. (Ảnh minh họa)

“Sức mạnh của niềm tin” sẽ chia sẻ với các bậc cha mẹ về cách nuôi dạy con em trong giai đoạn 11-20 tuổi, độ tuổi có nhiều thay đổi trong cả  tâm lý lẫn sinh lý. Khoảng cách tuổi tác, thế hệ là một trong những cản trở khá lớn khiến ba mẹ và con cái không hiểu nhau dẫn đến những bất đồng gây ra không khí căng thẳng trong gia đình. Các con trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt khi ở nhà vì cho rằng ba mẹ không hiểu chúng hoặc luôn áp đặt chúng khiến quá trình trưởng thành trở nên phức tạp hơn. Từ đó con trẻ thường có suy nghĩ chống đối, thích làm theo ý mình và dễ bị dẫn dụ vào những con đường không tích cực. Tại chương trình ba mẹ sẽ tìm được hướng đi phù hợp hơn trong cách nuôi dạy con của mình, trở thành người truyền cảm hứng học tập và làm việc tốt hơn cho các con.

Cô Trân Âu - Diễn giả trực tiếp chia sẻ với phụ huynh và con trẻ trong chương trình 'Sức mạnh của niềm tin' - cựu học sinh THPT chuyên Lý Tự Trọng (TP. Cần Thơ)

Cô Trân Âu - Diễn giả trực tiếp chia sẻ với phụ huynh và con trẻ trong chương trình "Sức mạnh của niềm tin" - cựu học sinh THPT chuyên Lý Tự Trọng (TP. Cần Thơ)

Bên cạnh việc truyền động lực phụ huynh còn có thể tạo lập cho các con nền tảng nhân cách tốt thông qua những bài học ý nghĩa về gia đình, cho các con cảm nhận được tình yêu thương của các thành viên, sự ấm áp sẻ chia mỗi khi gặp khó khăn. Nhà là nơi che chở cho các con nhưng không có nghĩa là bao che, các con cần tự giác và có trách nhiệm mỗi khi gây ra lỗi lầm nào đó để sự trưởng thành của con trở nên ý nghĩa hơn. Phụ huynh sẽ chính là những người trực tiếp định hướng cho con em của mình về nghề nghiệp sau này cũng như cách xây dựng mối quan hệ với mỗi thành viên trong gia đình.

Khi phụ huynh đã thấu hiểu được nhưng thay đổi tâm lý của con các con chắc chắn sẽ cảm nhận được điều đó và mở lòng hơn với ba mẹ để thoải mái chia sẻ suy nghĩ của mình. Đặc biệt sau khi lắng nghe trực tiếp những gì mà Diễn giả Cô Trân Âu - giám đốc các chương trình thanh thiếu niên tại Việt Nam và là cộng sự của Tiến Sĩ Ernest Wong 5 năm tại Việt Nam chia sẻ. Không chỉ vậy các con trẻ còn được lắng nghe những lời chia sẻ từ Nick Vujicic tiếp thêm động lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống và đạt được thành tựu của bản thân.

Nick Vujicic - Diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng thế giới. (Ảnh: Internet)

Nick Vujicic - Diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng thế giới. (Ảnh: Internet)

Nhắc tới Nick Vujicic chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người, một tâm gương vô cùng sáng đối với những người trẻ tuổi đang trong quá trình hoàn thiện bản thân. Dù không chân, không tay nhưng chẳng có giới hạn nào ngăn cản được anh đến với sự thành công của mình, niềm tin của anh đã chiến thắng tất cả. Nick Vujicic trở thành một Diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng thế giới, tên tuổi anh gắn với “slogan” Không tay – không chân – không giới hạn, niềm tin trong anh đủ lớn để anh dám nghĩ, dám làm những điều tưởng chừng không thể. Đó cũng chính là mục đích của sự kiện “Sức mạnh của niềm tin” ngày 20/12 sắp tới tại TP. Cần Thơ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các bậc phụ huynh cùng con em của mình được lắng nghe chia sẻ trực tuyến từ Nick Vujicic, Diễn giả Nguyễn Đình Đức - CEO Babylons Group - Đơn vị giáo dục hàng đầu Việt Nam chuyên tổ chức các hội thảo khoá học đào tạo trong nước và quốc tế. Các bậc phụ huynh cùng con em của mình được lắng nghe chia sẻ trực tuyến từ Nick Vujicic, Diễn giả Nguyễn Đình Đức - CEO Babylons Group - Đơn vị giáo dục hàng đầu Việt Nam chuyên tổ chức các hội thảo khoá học đào tạo trong nước và quốc tế. Hơn nữa, những chia sẻ trực tiếp từ Cô Trân Âu cũng là một người con của đất Tây Đô sẽ cho khán giả cái nhìn thực tế và gần gũi hơn nữa về sự thấu hiểu, về niềm tin của cha mẹ trong quá trình phát triển và trưởng thành của con. Các con trẻ được tiếp thêm sức mạnh để phấn đấu, phát huy thế mạnh của mình, xây dựng một niềm tin mãnh liệt trong chính bản thân các con và tạo nên sự thành công mà con muốn.

Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ với:

Ms Vân Thư - Lead chương trình - SĐT (Zalo): 0902698466

Mộc An  
Con trượt trường chuyên!

Con trượt trường chuyên!

Ra khỏi phòng thi, con gái tôi mặt buồn thườn thượt. Môn cuối cùng, cũng là môn chuyên, môn sở trường, cháu làm lạc đề câu nghị luận xã hội. Từ phút ấy, tôi biết con mình sẽ trượt, bởi môn chuyên nhân hệ số 2, làm lạc đề, điểm thấp, cơ hội đỗ gần như không có.

Nuôi dạy con một có khó không?

Nuôi dạy con một có khó không?

Nhiều người cho rằng con một thường được cha mẹ chiều chuộng từ bế nên ích kỷ, thiếu kỹ năng xã hội và tự coi mình là trung tâm. Tuy nhiên, quan điểm này liệu có đúng?

Làm gì khi con liên tục ăn vạ?

Làm gì khi con liên tục ăn vạ?

Khi trẻ ăn vạ, phụ huynh rất dễ cáu giận. Việc duy nhất cha mẹ cần làm, đó là bình tĩnh trước những đòi hỏi của trẻ từ đó sẽ biết cách xử lý vấn đề sao cho hiệu quả.

Cách dạy con khác biệt của những ông bố nổi tiếng

Cách dạy con khác biệt của những ông bố nổi tiếng

(NSMT) - Dù là người nổi tiếng với đầy đủ tiền tài, danh vọng nhưng những ông bố này cũng không nằm ngoài "cuộc chiến" nuôi dạy con như bất kỳ bậc phụ huynh nào.

Kỳ nghỉ hè đáng nhớ: Anh rửa xe, em làm phụ bếp

Kỳ nghỉ hè đáng nhớ: Anh rửa xe, em làm phụ bếp

11 tuổi, nghỉ hè, Sơn đến làm việc cả ngày tại tiệm rửa xe. Loan, cô em gái kém Sơn 2 tuổi được nhận làm phụ bếp cho một nhà hàng. Buổi sáng, bố chở hai anh em đến chỗ làm bằng xe ô tô; buổi chiều mẹ đón bằng xe… bốn bánh. Nhiều người tự hỏi: đang diễn ra chuyện gì ở gia đình nọ?

5 hành vi làm hư con cái, nguy hại khi thường xuyên thấy bố say xỉn

5 hành vi làm hư con cái, nguy hại khi thường xuyên thấy bố say xỉn

Trẻ em là tấm gương phản chiếu của cha mẹ. Trẻ em thường quan sát mọi thứ và bắt chước hành vi của người lớn. Vì vậy, bất cứ phụ huynh nào cũng cần cẩn thận khi nói hoặc làm gì đó trước mặt trẻ nhỏ.

Dạy con thời 4.0

Dạy con thời 4.0

Trong cuộc sống hiện đại, không thể phủ nhận những lợi ích từ công nghệ 4.0 mang lại đối với trẻ. Ðó là trẻ được tiếp cận nguồn thông tin đa dạng, đem tới cơ hội học tập và giáo dục rộng mở, tạo tiền đề phát triển khả năng, tư duy và sự sáng tạo... Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm, thời đại số cũng có hạn chế riêng, nhất là khi ngày càng có khá nhiều trẻ mắc chứng “nghiện” công nghệ, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý. Ðiều này đòi hỏi phụ huynh, nhà trường cần có kỹ năng kết nối, đồng hành cùng con trẻ bước vào thời đại số, phát triển toàn diện.