Sống khỏe

Đeo khuyên tai làm giảm các cơn đau mãn tính

Thứ tư, 14/09/2022, 10:06 AM

Ngoài việc mang đến vẻ ngoài thú vị và hấp dẫn thì đeo khuyên còn có thể mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, điển hình như giảm các cơn đau mãn tính.

Cụ thể, theo dược sĩ Giulia Guerrini, những chiếc khuyên trên cơ thể như trên môi, núm vú và mũi đều có liên quan đến lợi ích sức khỏe giống như phương pháp châm cứu.

Không những vậy, các bác sĩ châm cứu cũng chỉ ra việc đeo khuyên có tác dụng cực kỳ mạnh trong việc hỗ trợ hầu hết mọi thứ, từ phát triển trí não đến các cơn đau mãn tính, tiêu hóa hay đau bụng kinh.

Tuy nhiên, các dược sĩ cũng lưu ý thêm rằng, bằng chứng khoa học về việc châm cứu này còn rất hạn chế, nhưng thực tế đã có những câu chuyện thành công qua đeo khuyên tai ở những vị trí thích hợp.

Việc xỏ khuyên tai ở các vị trí phù hợp được cho là có thể giảm các cơn đau cấp tính và mãn tính (Ảnh minh họa)

Việc xỏ khuyên tai ở các vị trí phù hợp được cho là có thể giảm các cơn đau cấp tính và mãn tính (Ảnh minh họa)

Liệu pháp châm cứu qua việc đeo khuyên tai

Châm cứu là một phương pháp điều trị có nguồn gốc từ y học cổ đại Trung Quốc, trong đó lang y sẽ sử dụng các cây kim nhỏ rồi đưa vào các vị trí trong cơ thể với mục đích điều trị hoặc phòng ngừa, nhằm điều trị nhiều loại bệnh khác nhau.

Liệu pháp châm cứu qua việc đeo khuyên tai sẽ kích thích bề mặt bên ngoài của tai để giảm bớt tình trạng bệnh lý ở các bộ phận khác trên cơ thể. Bởi lẽ, tai được nói rằng giống như là một hệ thống vi mô phản ánh toàn bộ cơ thể con người.

Có thể nhiều người chưa biết rằng, tai của con người thực chất có tận 200 lỗ huyệt. Các vị trí trên cơ thể phản ánh được tình trạng nội tạng và sẽ ảnh hưởng đến việc bệnh lý hay điều trị các cơ quan nội tạng.

Khi bạn xỏ lỗ tai, vị trí xỏ lỗ theo phương pháp điều trị bằng phương pháp châm cứu (châm cứu tai) sẽ làm thay đổi luồng năng lượng trong cơ thể và trong một số trường hợp nhất định, làm dịu cơn đau.

Xỏ khuyên ở vị trí nào giúp ích cho sức khỏe?

Các vị trí xỏ khuyên tai có tác dụng tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Các vị trí xỏ khuyên tai có tác dụng tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Daith - Phần sụn bên trong tai

Vị trí Daith trong xỏ khuyên thường sẽ nằm ở nếp gấp trong cùng của tai. Một số người tin rằng, cách xỏ khuyên ở vị trí này có thể giúp giảm bớt chứng đau nửa đầ cũng như tình trjang hay lo lắng ở con người.

Xỏ khuyên ở vị trí Daith đã được giới thiệu là một lựa chọn phổ biến để điều trị các triệu chứng lo âu và đau nửa đầu sau khi nổi tiếng trên TikTok vào năm ngoái.

Bởi lẽ, phần huyệt liên quan đến lỗ xỏ khuyên có thể giúp cơ thể duy trì chức năng tối ưu nhất, tất nhiên là bao gồm cả lo lắng và đau nửa đầu đều có thể giảm thiểu.

Conch - Vùng trung tâm tai

Một số người chia sẻ rằng, xỏ khuyên ở vị trí này có thể để giảm bớt cơn đau cấp tính hoặc mãn tính. Conch là vị trí nằm ngay trung tâm tai, đây là vị trí bạn có thể đeo khuyên đính đá, hoặc đeo khuyên tròn, khuyên tròn đính đá toàn thân với size lớn ôm lấy toàn bộ vành tai của bạn, trông sẽ cực kỳ ấn tượng.

Helix - Vị trí vành tai

Helix là một tên gọi của xỏ khuyên vành tai và thường ở vị trí cao trên vành tai. Người ta thường phối 2 - 3 loại bông tai trên phần diện tích khá lớn này để tạo điểm nhấn.

Đây là một trong những loại khuyên sụn phổ biến nhất nằm ở rìa ngoài của tai.

Vành tai vốn là một vị trí được sử dụng trong quá trình châm cứu và bấm huyệt,..., các phương pháp điều trị đau đầu nổi tiếng. Nếu bộ phận này được kích thích bằng cách xỏ khuyên, nó có thể giảm triệu chứng nghẹt mũi hoặc đau họng cho con người.

Vị trí trước vành tai

Vị trí xỏ khuyên này nằm ở phía trước tai, gần với đầu. Điểm bấm huyệt này được cho là giúp làm căng cơ cũng như khuyến khích việc lưu thông máu, giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn.

Xỏ khuyên vị trí Tragus

Đây là vị trí khá nhỏ nên cũng phù hợp với những chiếc khuyên bé xinh, nhưng không kém phần ấn tượng và thu hút. Đây là phần sụn nhỏ của tai nên kỹ thuật xỏ không cần yêu cầu quá cao.

Áp lực châm cứu tại vùng này có thể kích thích dây thần kinh phế vị, đi từ não đến phần còn lại của cơ thể và kiểm soát các chức năng cơ thể như tiêu hóa, nhịp tim và hệ thống miễn dịch của chúng ta.

Sự kích thích dây thần kinh này đã được chứng minh là có thể làm giảm các triệu chứng của tình trạng sức khỏe như động kinh và trầm cảm. Nhiều người cũng chia sẻ rằng, cách xỏ khuyên này đã giúp họ giảm bớt lo lắng.

Xỏ khuyên ở vị trí Rook

Đối với việc xỏ khuyên ở vị trí Rook, chiếc lỗ xỏ khuyên sẽ đi qua phần bên trong ở phần trên cùng của tai. Thường thì sẽ ở trên vị trí Daith.

Vị trí xỏ khuyên tai Rook hơi chút phức tạp và đòi hỏi tay nghề cao. Đây là vị trí sụn gập lại, có độ cứng và gần như là dày nhất trên tai, nằm ở một vị trí khá khuất.

Mặc dù chưa được khoa học chứng minh nhưng cách xỏ khuyên này được cho là có thể giảm căng thẳng và giúp giảm chứng đau nửa đầu.

Phương pháp “châm cứu” trên tai nếu không muốn xỏ khuyên

Cấy bông tai là một hình thức trị liệu sau tai không dùng kim, trong đó các hạt nhỏ, đôi khi giống như đinh tán đồ trang sức. Các hạt này được đặt trên bề mặt của tai với hy vọng kích thích các điểm áp lực nhất định được kết nối với các bộ phận của cơ thể.

Trà My (Theo Metro)  
Lời khuyên

Lời khuyên "vàng" cho người cao huyết áp

Cao huyết áp là một bệnh lý tim mạch mãn tính, vì vậy người bệnh cần hiểu biết các thông tin để tăng hiệu quả điều trị, hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

Ca ghép thận thành công đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ca ghép thận thành công đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Sau 02 tuần tiến hành phẫu thuật lấy thận, người hiến thận cho bệnh nhân hiện đã bình phục và trở lại cuộc sống bình thường. Còn phía bệnh nhân nhận thận, sức khỏe cũng đã ổn định, các chỉ số cận lâm sàng tiến triển thuận lợi, các chức năng thận của bệnh nhân đã phục hồi gần như bình thường.

3 quy tắc

3 quy tắc "vàng" giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả

Chìa khóa để giảm cân lành mạnh là tập thể dục chăm chỉ và đều đặn. Biết những gì tốt nhất cho cơ thể và thực hiện kết hợp các bài tập một cách nghiêm túc.

Cần tầm soát Thalassemia trước khi kết hôn

Cần tầm soát Thalassemia trước khi kết hôn

Việt Nam hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia; trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị.

Rận mi chi chít trên mắt bé gái 5 tuổi

Rận mi chi chít trên mắt bé gái 5 tuổi

(NSMT) - Ngày 8/5, đại diện Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết, vào lúc 22h00 tối ngày 5/5, đơn vị đã tiếp nhận bệnh nhi H.B.H (5 tuổi, ngụ tại Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng rận mi chi chít trên mi mắt. Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngứa mi mắt dữ dội, Bác sĩ bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ với tinh thần bệnh nhân là trung tâm đã tiếp nhận và điều trị kịp thời ngay trong đêm.

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ khi một số lợi ích của 2 loại dưa này có thể kể đến như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch,... và cả 2 cùng được nhiều người lựa chọn trong mùa hè.

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và có thể dẫn tới tử vong, trong khi đó, giới hạn chịu nhiệt của con người không cao.