Sống khỏe

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu uống cà phê trước khi ăn sáng?

Thứ tư, 30/03/2022, 14:28 PM

Uống cà phê trước khi ăn sáng có thể dẫn đến một số hậu quả khá nghiêm trọng, bao gồm lượng đường trong máu cao và gây căng thẳng.

Giáo sư, bác sĩ James Betts, khoa sinh lý học chuyển hóa tại Đại học Bath, cho biết: “Gần một nửa số người dân trên thế giới thức dậy vào buổi sáng và uống cà phê trước khi làm bất cứ việc gì khác. Chúng ta có thể cảm thấy thư giãn và tỉnh táo ở thời điểm đó, nhưng bên trong cơ thể là một sự xáo trộn bất lợi đến sức khỏe tổng thể lâu dài".

Uống cà phê trước khi ăn sáng hưởng đến lượng đường trong máu

Nhiều người yêu thích cà phê không thể chịu được suy nghĩ đối mặt với một ngày mà không có một tách cà phê nóng, nhưng nếu thứ đầu tiên cơ thể bạn tiếp xúc vào buổi sáng là cà phê, nó có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn lên tới 50%.

Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho biết lượng đường trong máu tăng thường xuyên có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2.

Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải từ bỏ đồ uống yêu thích của mình và chuyển sang loại decaf. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn có thể cải thiện tác hại này nếu chỉ ăn sáng trước rồi uống cà phê sau.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Dạ dày bị tổn thương

Axit hydrochloric có khả năng hỗ trợ quá trình tiêu hoá thức ăn sẽ được tiết ra mỗi khi bạn ăn gì đó vào, tuy nhiên, chất caffeine có trong cà phê được ghi nhận là có thể kích thích sản xuất axit trên dù rằng bụng bạn đang trống rỗng, nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ gây ra tổn thương lên niêm mạc dạ dày, mặt khác là gây ra ợ nóng, ợ chua hoặc khó tiêu, có thể dẫn đến viêm dạ dày nguy hiểm và khó chữa.

Chuột rút ở chânHầu hết chúng ta thỉnh thoảng đều phải trải qua một đêm khó ngủ, nhưng nếu bạn quen với việc uống một tách cà phê ngay sau khi thức dậy, bạn có thể đang phá hoại mọi nỗ lực của bạn để có được một giấc ngủ ngon. Bởi vì caffeine làm tăng lượng đường trong máu của bạn, nó có thể dẫn đến chuột rút ở chân khiến bạn thức đêm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chứng khô da

Cà phê là một chất lợi tiểu mạn, nó có thể khiến bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn nhiều. Mặc dù thỉnh thoảng thưởng thức tách cà phê sẽ không dẫn đến tình trạng mất nước nghiêm trọng, nhưng nó vẫn khiến cơ thể mất chất lỏng, điều quan trọng là bạn phải uống đủ nước trong ngày.

Nếu bạn không uống càng nhiều chất lỏng càng mất đi, nó có thể ảnh hưởng đến da của bạn, khiến da trở nên khô ráp.

Uống cà phê trước khi ăn sáng tăng cảm giác lo lắng

Khi chúng ta thức dậy, cortisol, còn được gọi là hormone căng thẳng ở mức cao nhất. Nếu bạn uống cà phê trước khi ăn sáng, caffein có thể xung đột với cortisol khiến cơ thể bạn bị căng thẳng nhiều hơn. Tốt hơn hết là bạn nên đợi khoảng một giờ sau khi thức dậy để uống và đảm bảo uống nước trước khi thưởng thức cà phê.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giống như bất cứ loại đồ ăn thức uống nào khác, cà phê chỉ phát huy tác dụng khi được uống vào những thời điểm cụ thể.

T. Linh (Theo Brighside)  
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể nhưng bổ sung như thế nào, hàm lượng bao nhiêu để tránh đầy hơi, chuột rút thì không phải ai cũng biết.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu

Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu

Không gian sử dụng chung, rộng rãi và thoáng đãng nhưng văn phòng làm việc là nơi chứa nhiều vi khuẩn do hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người sử dụng.

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Tập thể dục buổi tối giúp giảm 61% nguy cơ tử vong sớm

Tập thể dục buổi tối giúp giảm 61% nguy cơ tử vong sớm

Tập thể dục hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, giúp ngăn ngừa lão hóa, phòng nhiều bệnh tật. Tuy nhiên, tập luyện vào thời gian nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất là điều nhiều người băn khoăn.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Chất lượng giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Chất lượng giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Theo nghiên cứu mới được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Nội tiết ở Chicago (Mỹ) - ENDO 2023, thời lượng cũng như chất lượng giấc ngủ có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.