Ẩm thực

Điều khác biệt nào đưa Phú Quốc thành điểm đến sôi động của lễ hội, đầu tư?

Thứ ba, 27/09/2022, 08:57 AM

(NSMT) - Lọt Top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới, Phú Quốc có bước nhảy vọt về thứ hạng điểm đến trong nước và quốc tế nhờ hàng loạt công trình điểm nhấn cùng các chương trình sự kiện quy mô, định vị đảo Ngọc trở thành vùng đất 12 mùa lễ hội.

Vùng đất của những công trình biểu tượng

benh-vien-mat-can-tho-ten-day-du-la-benh-vien-mat-rang-ham-mat-can-tho

Chỉ sau hơn 6 năm, Bãi Kem hoang sơ “trắng” dịch vụ đã trở thành thiên đường nghỉ dưỡng với hàng loạt resort đẳng cấp quốc tế. Dưới bàn tay khai mở, làm đẹp những vùng đất của Sun Group, những resort danh tiếng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort… là niềm tự hào của du lịch Việt Nam cũng như của Phú Quốc khi liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín toàn cầu.

vo-quy-ket-chuyen-ngoai-tinh-chi-vi-cau-giai-thich-2015

Hàng loạt công trình biểu tượng với kiến trúc độc đáo như nhà ga cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, Tháp đồng hồ Central Village, “thánh đường nghệ thuật” Sun Signature Gallery… hòa điệu cùng các dãy nhà phố giật cấp men theo triền đồi hướng ra biển tạo nên “Thị trấn Địa Trung Hải” phồn hoa giữa biển trời Nam đảo.

z3750780409415_adb263488534d81f39eb083ebc38a08b

Sun Signature Gallery - một tuyệt tác mới của “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley là nơi lưu giữ nghệ thuật thời kỳ Mid Century Modern giữa không gian phồn hoa của Thị trấn Địa Trung Hải. Bởi thế, đây là điểm thu hút đông đảo du khách khi đến với Phú Quốc. Đón sự phục hồi của du lịch, đặc biệt dòng khách quốc tế mê đắm vẻ đẹp đảo Ngọc, Phú Quốc sắp có thêm nhiều công trình biểu tượng mới, trong đó có Cầu Hôn – được KTS tài năng người Italia Marco Casamonti thiết kế. Cây cầu xây cách điệu với hai vòng cung vươn ra phía biển, cách nhau một khoảng cách 50cm giữa hai cánh cầu – nơi mặt trời buổi hoàng hôn rải những tia nắng vàng mê hoặc cuối ngày lên mặt biển xanh lấp lánh. Khung cảnh tuyệt vời hòa quyện của cảnh sắc thiên nhiên, con người, kiến trúc sẽ đưa cây cầu trở thành biểu tượng và sức hút mới của thành phố đảo.

Vùng đất 12 mùa lễ hội

z3750823400666_a48722a2c497c4c6ac09b3de9ff6fe8c

Không chỉ tô điểm vùng đất bằng công trình biểu tượng, quan trọng hơn, đảo Ngọc đang vươn mình bừng sức sống mỗi ngày bằng sự sôi động nhộn nhịp. Đó là hành trình biến Phú Quốc thành vùng đất của lễ hội, khởi đầu từ năm 2021 khi Sun Group tổ chức sự kiện lễ hội đếm ngược chào năm mới hoành tráng. Dưới những màn pháo hoa mãn nhãn thắp sáng bờ Nam đảo Ngọc, người dân Phú Quốc cùng khách du lịch trong nước, quốc tế đã cùng hòa chung nhịp đếm ngược chào mừng Năm mới và chào đón Phú Quốc trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam.

z3750824803321_82dc3693c413a854ad5077355d1d2625

Vùng đất 12 mùa lễ hội được “kích hoạt” với show diễn thời trang đình đám mang tên Fashion Voyage #3. Là sự kết hợp của Sun Property – Thành viên Tập đoàn Sun Group cùng tài hoa của đạo diễn Long Kan, show diễn được ví như cuộc hội ngộ giữa thời trang và kiến trúc đã biến những con phố nơi bến cảng phồn hoa Sun Premier Village Primavera thành sàn catwalk trong mơ. Vẻ đẹp của vùng đất một lần nữa được nâng tầm, từ đó thúc đẩy tiềm năng thương mại toàn bộ tổ hợp “Thị trấn Địa Trung Hải”.

z3750824810494_18f870b3a517164d681876e619e94679

Sau thành công của Fashion Voyage, Sun Property tiếp tục mang đến chuỗi sự kiện xứng tầm – những chuyến hành trình trải nghiệm Phú Quốc, trong đó có “chuyến viễn du bằng âm nhạc” mang chủ đề Sun Memory. Sau thành công rực rỡ của Sun Memory Vol.1 vào tháng 6 vừa qua, Sun Memory Vol.2 sẽ chiêu đãi thị giác và thính giác của du khách vào ngày 1/10 tới trong chuỗi “Hành trình trải nghiệm Phú Quốc: Độc bản kiến trúc – Đa sắc nghệ thuật – Sôi động kinh doanh”. Đêm nhạc được đạo diễn bởi Tổng đạo diễn Long Kan, với sự tham gia của Giám đốc âm nhạc Hoài Sa cùng các ca sỹ Thu Phương, Noo Phước Thịnh, Quốc Thiên, nghệ sỹ Violon Hoàng Rob.

Vùng đất đầu tư “sinh vàng”

z3750824831785_63da77dd9e7637a47701935990c4387d

Sức sống thương mại của vùng đất đầu tư “sinh vàng” đang ngày càng rõ nét khi cộng hưởng sức hút về du lịch, nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực F&B, dịch vụ và giải trí đang thiết lập cơ sở kinh doanh tại thị trấn Địa Trung Hải, đón đầu mùa du lịch năm 2022. Những dãy nhà hàng, cafe sát bờ biển hay các dãy phố thương mại thoải theo triền đồi hướng về phía biển mang tiềm năng kinh doanh không giới hạn khi thừa hưởng tầm nhìn ra đại dương, kề cận các công trình biểu tượng mới như Cầu Hôn, Show Vortex, Tháp đồng hồ, Ga cáp treo An Thới...

z3753518398431_72dc5a0ce1991c6e11b2fde6eefeffc1

Kiến tạo bức tranh thương mại sầm uất và chuỗi dịch vụ sôi động, nhà phát triển BĐS cao cấp Sun Property (thành viên Sun Group) đưa ra các gói chính sách hậu mãi, hỗ trợ chủ sở hữu triển khai kinh doanh dịch vụ trị giá hơn 500 tỷ, trong đó dành tặng một phần chi phí hoàn thiện shophouse để kinh doanh trước ngày 30/11 năm nay. Sở hữu tệp khách hàng rộng khắp toàn quốc, Sun Property cũng hỗ trợ chủ sở hữu cho thuê mặt bằng nhằm tối ưu hóa công năng, lợi nhuận. Đơn cử như Hội nghị khách hàng được tổ chức tại Sun Signature Gallery ngày 1/10 sẽ quy tụ hàng trăm doanh nhân đang quan tâm phát triển dịch vụ, thương mại tại thị trấn Địa Trung Hải.

z3753518370401_7ae7637dc40b19737c59bf2b878aaa9d

Đang trong dòng chảy không ngừng của phát triển, Phú Quốc vươn mình trở thành hình mẫu của vùng đất bao hàm độc bản kiến trúc, đa sắc nghệ thuật và sôi động kinh doanh. Những công trình, sự kiện được tổ chức đẳng cấp, chất lượng, khác biệt đã trở thành “thương hiệu” cho vùng đất được các nhãn hàng kinh doanh tìm đến. Xa hơn nữa, là điểm hẹn của giới thượng lưu quốc tế. Đảo Thiên đường Hòn Thơm với tổ hợp Hon Thom Paradise Island là một minh chứng sắc nét. Với đầy đủ các cấu phần của nghỉ dưỡng, thương mại, du lịch, vui chơi giải trí, hòn đảo sẽ trở thành điểm đến của giới tài phiệt, phác họa rõ nét tương lai phồn thịnh.

PV  
Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.