Đi đâu

Đồng sen Tháp Mười – Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đồng Tháp

Thứ ba, 28/09/2021, 15:22 PM

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ” Khi nhắc đến những cánh đồng sen ở Việt Nam, mà không nhắc đến đồng sen Tháp Mười tại Đồng Tháp thì thật thiếu sót.

Đồng Tháp từ lâu đã nổi tiếng là vùng đất trù phú với những cánh đồng lúa phì nhiêu, khí hậu, thời tiết ôn hòa. Đồng Tháp còn có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn và Đồng Sen Tháp Mười là một cái tên.

449

Đồng sen tại khu du lịch Đồng sen Tháp Mười được đánh giá là có không gian đẹp rộng mát, tạo cảm giác nghỉ ngơi xã stress cực kỳ hiệu quả - Ảnh Cổng TTĐT Đồng Tháp.

Đồng Sen nằm yên bình trong một vùng quê xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, cách thành phố Cao Lãnh chừng 39km. Đường đến nơi đây cũng rất thuận tiện, không có nhiều phương tiện đông đúc thường thấy ở các khu du lịch. Ở đây vốn quanh năm khí hậu trong lành, nên bạn có thể đến vào bất cứ mùa nào. Nhưng thời gian thích hợp nhất vẫn là vào mùa hè, bởi đây là thời điểm sen nở nhiều và đẹp nhất.

450

Vì vậy mà bạn có thể tha hồ vi vu hít thở bầu không khí trong lành, ngắm những đài hoa sen đang e ấp trong những chiếc lá xanh biếc - Ảnh duli.vn

Với diện tích gần 20ha, đồng sen Tháp Mười yên bình và gần gũi. Với diện tích rộng lớn nên khi đến đồng sen Tháp Mười du khách sẽ có được những khoảng không gian riêng tư mà không phải chen lấn hay tranh giành để có thể ngắm sen. Những cánh đồng sen xanh mát xen lẫn những đóa sen hồng lay nhẹ theo cơn gió làm say lòng du khách.

452

Đến đây, nếu là buổi chiều, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thêm hình ảnh những đàn chim kéo nhau về tổ - Ảnh Cổng TTĐT Đồng Tháp.

Hoạt động ngắm hoa, chụp ảnh cùng sen được khu du lịch mời quý khách vào cửa miễn phí. Ngoài ra, quý khách muốn thuê áo bà ba và thuyền xuồng chèo hái sen mới tính phí khoảng từ 30k/người. Thú vị nhất là chèo xuồng đi hái sen mà bất kỳ du khách nào đến cũng không thể bỏ qua. Những tấm hình cùng sen, hòa mình vào cùng sen, tự tay hái những bông sen giữa cánh đồng sen rộng lớn, là một “đặc sản” của Đồng Sen mà không nơi nào có được. Lúc này con người trở nên nhỏ bé giữa thiên nhiên, được thiên nhiên bao bọc để tạm quên đi những bộn bề, lo lắng thường nhật.

453

Bên cạnh đó, đến đây du khách còn có cơ hội được thưởng thức các món ăn đặc sản tại Đồng Tháp trong đó không thể thiếu sự góp mặt của sen như cá lóc nướng cuốn lá sen non, gỏi gà ngó sen, xôi sen, chè sen, sữa sen và cả trà sen nữa - Ảnh DulichToday

Có thể nói, nét tinh túy, thanh cao của loài hoa được chọn là Quốc hoa của Việt Nam sẽ rung động trái tim những người yêu cái đẹp và nó giúp cho Đồng Sen trở thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp cỡ lớn - Ảnh Du Lịch Cảnh Việt.

Với sắc hồng êm dịu của hoa sen, sắc vàng của nhụy kết hợp với sắc xanh mát của lá, chấm phá những lều lá đơn sơ, giản dị là nơi dừng chân cho bất cứ ai muốn tìm về với thiên nhiên.

Thảo Nguyên (t/h)  
Nông dân trồng sen – tô điểm cho Lễ hội Sen thêm rạng rỡ

Nông dân trồng sen – tô điểm cho Lễ hội Sen thêm rạng rỡ

Nhiều tháng qua, những người nông dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực chăm sóc, tuyển chọn hàng chục ngàn chậu sen đẹp mắt phục vụ cho Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, đặc biệt là không gian trưng bày các giống Sen tại công viên Văn Miếu (thành phố Cao Lãnh).

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?