Đồng Tháp đặt mục tiêu thu hút 3 triệu lượt khách du lịch
(NSMT) - UBND tỉnh Đồng Tháp đã có kế hoạch mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện bình thường mới, với mục tiêu năm 2022 thu hút 3 triệu lượt khách du lịch, tổng thu từ du lịch đạt 1.000 tỷ đồng.
Theo đó, Đồng Tháp sẽ triển khai đồng bộ các hoạt động kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch, tạo đòn bẩy khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.
Trong đó, tổ chức chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch, thương mại, lễ hội, chương trình kích cầu du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước như: Lễ hội Sen Đồng Tháp; Diễn đàn kết nối du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; Lễ hội Hoa Sa Đéc; Lễ hội vía Bà Chúa Xứ tại Khu di tích Gò Tháp; Lễ giỗ Ông, bà Đỗ Công Tường; Lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; Lễ giỗ Thiên hộ Võ Duy Dương và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều tại Khu di tích Gò Tháp và tham gia các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch ngoài tỉnh.

Đồng Tháp đặt mục tiêu thu hút 3 triệu lượt khách du lịch. Ảnh: Lữ hành Việt Nam.
Cùng với đó, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các điểm đến du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, nâng cao năng lực y tế phòng, chống dịch Covid-19, ứng phó linh hoạt, xử lý tốt các tình huống xảy ra trong quá trình đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Tỉnh tiếp tục đầu tư, nâng cấp các công trình thiết yếu, hoàn thiện sản phẩm du lịch đặc trưng tại các khu di tích, điểm du lịch trọng điểm theo định vị của đề án phát triển du lịch tỉnh; triển khai dự án Làng Văn hóa Du lịch Sa Đéc (sau khi được phê duyệt) gắn với sản phẩm OCOP; làm mới và nâng chất lượng sản phẩm du lịch hiện có tại các điểm tham quan, dịch vụ trải nghiệm, vui chơi giải trí, dịch vụ ăn uống, lưu trú, mua sắm, phương tiện vận chuyển, khu vệ sinh công cộng, bãi đậu xe, bến tàu khách...
Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo
(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.
Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam
Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.
Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.
Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch
(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.
Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao
Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.
Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững
(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.
Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ
(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.