Ẩm thực

Đồng Tháp đặt mục tiêu thu hút 3 triệu lượt khách du lịch

Thứ sáu, 01/04/2022, 11:09 AM

(NSMT) - UBND tỉnh Đồng Tháp đã có kế hoạch mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện bình thường mới, với mục tiêu năm 2022 thu hút 3 triệu lượt khách du lịch, tổng thu từ du lịch đạt 1.000 tỷ đồng.

Theo đó, Đồng Tháp sẽ triển khai đồng bộ các hoạt động kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch, tạo đòn bẩy khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Trong đó, tổ chức chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch, thương mại, lễ hội, chương trình kích cầu du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước như: Lễ hội Sen Đồng Tháp; Diễn đàn kết nối du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; Lễ hội Hoa Sa Đéc; Lễ hội vía Bà Chúa Xứ tại Khu di tích Gò Tháp; Lễ giỗ Ông, bà Đỗ Công Tường; Lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; Lễ giỗ Thiên hộ Võ Duy Dương và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều tại Khu di tích Gò Tháp và tham gia các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch ngoài tỉnh.

Đồng Tháp đặt mục tiêu thu hút 3 triệu lượt khách du lịch. Ảnh: Lữ hành Việt Nam.

Đồng Tháp đặt mục tiêu thu hút 3 triệu lượt khách du lịch. Ảnh: Lữ hành Việt Nam.

Cùng với đó, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các điểm đến du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, nâng cao năng lực y tế phòng, chống dịch Covid-19, ứng phó linh hoạt, xử lý tốt các tình huống xảy ra trong quá trình đón tiếp, phục vụ khách du lịch.

Tỉnh tiếp tục đầu tư, nâng cấp các công trình thiết yếu, hoàn thiện sản phẩm du lịch đặc trưng tại các khu di tích, điểm du lịch trọng điểm theo định vị của đề án phát triển du lịch tỉnh; triển khai dự án Làng Văn hóa Du lịch Sa Đéc (sau khi được phê duyệt) gắn với sản phẩm OCOP; làm mới và nâng chất lượng sản phẩm du lịch hiện có tại các điểm tham quan, dịch vụ trải nghiệm, vui chơi giải trí, dịch vụ ăn uống, lưu trú, mua sắm, phương tiện vận chuyển, khu vệ sinh công cộng, bãi đậu xe, bến tàu khách...

Thảo Nguyên (T/H)  
Chùa Gò Kén – Viên ngọc tâm linh giữa lòng Tây Ninh

Chùa Gò Kén – Viên ngọc tâm linh giữa lòng Tây Ninh

Giữa vùng đất nắng gió Tây Ninh, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km, có một ngôi chùa mang vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại – chùa Gò Kén, hay còn gọi là Phước Lưu Tự.

Những điểm du lịch sinh thái nên ghé khi đến miền Tây

Những điểm du lịch sinh thái nên ghé khi đến miền Tây

Miền Tây Nam Bộ – mảnh đất hiền hòa, trù phú với hệ thống kênh rạch chằng chịt, là nơi lý tưởng để phát triển các khu du lịch sinh thái. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, miền Tây còn lưu giữ nét văn hóa miệt vườn đặc trưng mà khó nơi nào có được. Dưới đây là 4 điểm du lịch sinh thái nổi bật ở miền Tây mà du khách không nên bỏ qua.

An Giang: Săn mây

An Giang: Săn mây "nóc nhà miền Tây", đêm lửa ấm hồ Thanh Long

Từ lâu An Giang nói chung, Núi Cấm nói riêng đã trở thành một điểm du lịch lý tưởng của người dân miền Tây và cả nước.

Chợ cá ở Stung Treng có gì đặc biệt?

Chợ cá ở Stung Treng có gì đặc biệt?

Vào một ngày giữa tháng 7 oi bức, nghe theo lời rủ rê của một anh bạn người Việt có nhiều năm kiếm sống bằng nghề thu mua thủy sản ở chợ Stung Treng (Campuchia), từ Phnôm Pênh, tôi thuê xe máy về đây để thưởng lãm khu chợ cá này.

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.