Phong cách sống

Đồng Tháp phát động toàn dân rèn luyện thân thể và Ngày chạy Olympic

Chủ nhật, 27/03/2022, 11:54 AM

(NSMT) - Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022. Có khoảng 800 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ và sinh viên tham gia cuộc vận động này.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Tổ chức lễ phát động nhấn mạnh, qua đại dịch Covid-19 đã thấy được tầm quan trọng của việc tập luyện thể dục thể thao đối với sức khỏe.

Ông Đoàn Tấn Bửu đề nghị mỗi người chúng ta hãy thường xuyên tham gia rèn luyện thân thể, luyện tập thể dục thể thao, làm hạt nhân nòng cốt góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng ở địa phương.

Các đại biểu tham gia đi bộ đồng hành. Ảnh dongthapgov.

Các đại biểu tham gia đi bộ đồng hành. Ảnh dongthapgov.

Với tinh thần Olympic “Nhanh hơn – Cao hơn – Mạnh hơn”, vì sức khỏe toàn dân, thay mặt Ban tổ chức, ông Đoàn Tấn Bửu tuyên bố khai mạc lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022.

Ngay sau phát động, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành tỉnh, công chức, viên chức Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xổ số kiển thiết Đồng Tháp, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh, Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đi bộ đồng hành.

Cùng với đó là chạy bộ đồng hành, với sự tham gia của các chiến sĩ lực lượng quân sự, công an; Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh, vận động viên thể thao Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Đồng Tháp, Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp, Trường Cao đẳng Y tế.

Ngày chạy Olympic còn góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển phong trào thể dục thể thao trong tình hình mới, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Thảo Nguyên (T/H)  
“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

(NSMT) - Theo thông tin từ gia đình, Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã từ trần vào lúc 14 giờ ngày 05/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi. Nhà giáo Lâm És (sinh năm 1940) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Sống một mình ngày càng trở thành xu hướng nhưng làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống mà không gây nhàm chán, tốn nhiều chi phí?

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Tục ngữ có câu: “Không có gỗ thì không đỡ được nhà, không có hàng xóm thì không thể sống tốt”. Nếu hàng xóm mà không biết giúp đỡ nhau, chỉ nghĩ đến bản thân mình, giữa họ sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn.

Giai thoại ly kỳ về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Kỳ 3): Tài tiên tri khiến thiên hạ bội phục

Giai thoại ly kỳ về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Kỳ 3): Tài tiên tri khiến thiên hạ bội phục

Không chỉ nổi tiếng với tài học rộng hiểu sâu, Nguyễn Bỉnh Khiêm còn nổi danh là nhà tiên tri số một Việt Nam với những câu sấm truyền bất hủ lưu truyền đến đời sau, được hậu thế tán tụng, ca ngợi.