Văn hóa

Đồng Tháp tổ chức cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng

Chủ nhật, 13/03/2022, 09:15 AM

(NSMT) - Ban tổ chức Cuộc thi "Sáng tạo Thanh, Thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Đồng Tháp" lần thứ 15, năm 2022 vừa ban hành thể lệ cuộc thi.

Theo đó, đối tượng dự thi là tất cả thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh từ 6 đến 18 tuổi (có ngày sinh từ 31/8/2004 đến 31/8/2016) đều có quyền dự thi.

Các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Đồng Tháp mỗi năm được tổ chức một lần. Ảnh dongthapgov.

Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Đồng Tháp mỗi năm được tổ chức một lần. Ảnh dongthapgov.

Các mô hình, sản phẩm dự thi cấp tỉnh phải được Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên, Nhi đồng cấp huyện tuyển chọn và đăng ký tham gia.

Mô hình, sản phẩm dự thi phải có ý tưởng mới, tính sáng tạo (các ý tưởng, các sáng tạo không trùng với mô hình, sản phẩm đã được công bố), khả năng áp dụng rộng rãi vào đời sống và nguyên liệu dễ kiếm.

Mô hình, sản phẩm dự thi được làm từ vật liệu, nguyên liệu sẵn có trong nước, khuyến khích sử dụng các “phế liệu” trong sinh hoạt gia đình, học tập, trường lớp, sản xuất để làm ra vật dụng, các mô hình hữu ích, dụng cụ đa năng...

Ban tổ chức Cuộc thi cấp huyện có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức để nộp hồ sơ dự thi. Riêng mô hình, sản phẩm kèm theo phải gửi trực tiếp về Ban Thư ký Cuộc thi cấp tỉnh.

Có thể gửi trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Ban Thư ký Cuộc thi. Địa chỉ: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp, số 397 đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Điện thoại: 02773.851.464.

Ban tổ chức Cuộc thi cấp huyện nộp hồ sơ dự thi trực tuyến trên hệ thống thông tin Hội thi Cuộc thi sáng tạo, địa chỉ truy cập: sangtao.dongthap.gov.vn.

Thời hạn nộp hồ sơ dự thi: hết ngày 31/5.

Thảo Nguyên (T/H)  
Lễ Kỳ yên Hạ điền Đình thần Phụng Hiệp: Nơi gửi gắm niềm tin tâm linh của người dân Ngã Bảy

Lễ Kỳ yên Hạ điền Đình thần Phụng Hiệp: Nơi gửi gắm niềm tin tâm linh của người dân Ngã Bảy

(NSMT) - Ngày 25/4, được sự thống nhất của UBND TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, Ban quản lý Đình thần tổ chức Lễ Kỳ yên Hạ điền tại Đình Thần Phụng Hiệp theo như thông lệ hàng năm.

Một lần vào bệnh viện

Một lần vào bệnh viện

Đối với những bệnh nhân trong bệnh viện, họ không bao giờ hỏi ý nghĩa cuộc sống là gì, bởi được sống như những người bình thường là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?

Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?

Gia đình đông con xảy ra xung đột, cãi vã, tranh giành đồ chơi giữa anh chị em là điều khó tránh khỏi. Điều đáng nói ở đây là xung đột này có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành với đủ loại vấn đề phát sinh và không thể nào giải quyết được.

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Mấy tháng nay, từ khi mua cho con gái đang học lớp 8 chiếc điện thoại thông minh, chị Ngọc Mai ở quận Cái Răng thấy con hay lo ra, chểnh mảng học hành. Tình cờ kiểm tra điện thoại, chị Mai tá hỏa khi thấy con lên mạng xã hội nhận lời kết bạn, trò chuyện với nhiều người lạ; đặc biệt thường xuyên trò chuyện với bạn nam cùng trường, nội dung yêu đương không phù hợp lứa tuổi, xưng là “chồng - vợ”, còn hẹn có dịp gặp riêng tâm sự… Trong số ảnh con lưu, có nhiều hình ảnh nhân vật ăn mặc thiếu vải. Chị Mai gặng hỏi, con nói là bạn nam này gởi cho coi.

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trong thời đại công nghệ hiện đại, trải nghiệm trực tiếp với thiên nhiên đang trở nên xa lạ đối với nhiều trẻ em. Tuy nhiên, trekking - hoạt động thám hiểm tự nhiên qua các địa hình đa dạng, đã đem lại cơ hội tuyệt vời để trẻ tiếp xúc và khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.

60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.