Văn hóa

Tiền Giang phát động sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật đề tài phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm, 10/03/2022, 14:29 PM

(NSMT) - Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang vừa phát động cuộc vận động sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật viết về đề tài "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".

Theo đó, đối tượng tham dự gồm tất cả các văn nghệ sĩ, nhà báo, những người sáng tác đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, nhất là đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tác phẩm tham dự ở nhiều thể loại như: Văn học, âm nhạc, sân khấu, nhiếp ảnh và mỹ thuật, với nội dung tập trung tuyên truyền việc thực hiện chiến lược phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; ca ngợi kết quả của tỉnh Tiền Giang và cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; những tấm gương các lực lượng Quân đội, Công an, Y tế, các cấp chính quyền... ở tuyến đầu cũng như sự đồng lòng, chung sức của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp như: Đức hy sinh, ý chí kiên cường dũng cảm, truyền thống đoàn kết, tương trợ; tinh thần lạc quan của toàn dân tộc trong cuộc chiến với dịch bệnh...

Bìa tuyển tập 'Đi qua mùa Covid' do Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang xuất bản năm 2021. Ảnh: tiengianggov.

Bìa tuyển tập "Đi qua mùa Covid" do Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang xuất bản năm 2021. Ảnh: tiengianggov.

Tác phẩm tham dự có thể đánh máy, in trên giấy hoặc viết tay rõ ràng trên khổ giấy A4. Tác phẩm ở thể loại mỹ thuật, nhiếp ảnh tác giả gửi file ảnh chất lượng cao, với độ phân giải tối thiểu 300dpi. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm ở nhiều thể loại khác nhau. Tác phẩm chưa sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào, tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chân thật và bản quyền tác giả.

Thời gian nhận bài tham dự từ ngày phát động cho đến hết ngày 31/3. Địa điểm nhận tác phẩm: Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang hoặc địa chỉ email: [email protected].

Lễ tổng kết, trao giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Thảo Nguyên (T/H)  
Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trong thời đại công nghệ hiện đại, trải nghiệm trực tiếp với thiên nhiên đang trở nên xa lạ đối với nhiều trẻ em. Tuy nhiên, trekking - hoạt động thám hiểm tự nhiên qua các địa hình đa dạng, đã đem lại cơ hội tuyệt vời để trẻ tiếp xúc và khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.

60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.

Rặng dừa nước đong đưa

Rặng dừa nước đong đưa

(NSMT) - Miền Tây là xứ sở của phù sa, của sông nước. Dọc theo các bãi bồi, các bờ sông rạch trước đây dừa nước mọc ken dày. Người miền Tây khi phải sống xa quê, trong ký ức của họ bao giờ cũng có tiếng lá dừa nước xào xạc reo vui trên những triền sông lộng gió.

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

(NSMT) - Câu nói cuối cùng của người cha trước khi rời bỏ thế giới khiến chị nhớ mãi. Cha chị vẫn như thế, lo lắng và chu toàn mọi điều đến tận giây phút cuối đời.

Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.

Bước qua đổ vỡ

Bước qua đổ vỡ

Khi lập gia đình, ai chẳng mong muốn có được hạnh phúc vững bền. Thế nhưng, vì nhiều yếu tố, không ít chị em phụ nữ phải dừng cuộc hôn nhân, chọn sống đơn thân. Bằng nghị lực, sự tự tin và tình yêu thương con, các chị đã vượt qua nghịch cảnh, xây dựng cuộc sống mới tốt hơn cho mình.