Đi đâu

Du lịch với "cừu" ở Đồng bằng sông Cửu Long

Chủ nhật, 01/05/2022, 12:26 PM

(NSMT)- Xứ miệt vườn sông nước tường chừng như xứ sở dành riêng cho những loài tôm cá còn loài vật không ưa ẩm như cừu sẽ không thuộc về, thế nhưng tại miền Tây lại có thể làm du lịch với những "đồng cừu" trong đó có An Giang, Bạc Liêu làm tiên phong.

Cừu hay còn gọi dê đồng là một loại gia súc thuộc họ trâu bò được thuần hóa sớm nhất, nuôi để phục vụ mục đích nông nghiệp và nghiên cứu khoa học bằng việc lấy lông, da, sữa, thịt và mỡ. Cừu có thể ăn các loại cỏ khô, chịu nơi có khí hậu khô nóng không ưa ẩm nên thường hợp sống ở những nơi khô nóng như hoang mạc hay bán hoang mạc, đặc biệt là các vùng cận nhiệt.

Ở Việt Nam người dân chăn nuôi cừu tại địa phương có khi hậu nóng và địa hình đồi núi như Ninh Thuận, cừu dễ phát triển hơn.

Một loại vật nuôi ưa nóng không chịu ẩm như vậy tưởng rằng không hợp với khí hậu miền tây sông nước thế nhưng ngay tại xứ miệt vườn người ta lại có thể làm du lịch với bầy cừu. Với đặc điểm khí hậu của Đồng bằng sonong Cửu Long chưa thể phát triển đàn cừu số lượng lớn nhưng mô hình làm du lịch sinh thái kết hợp với "đồng cừu" nhỏ cũng khá thu hút đối với du khách, nhất là các bạn trẻ.

Ảnh: ngoisao.vnexpress.net

Ảnh: ngoisao.vnexpress.net

Tại miền Tây có 2 đồng cừu ở An Giang và Bạc Liêu, đây đều là những địa điểm check-in hot dành cho giới trẻ cũng như những người đam mê hình thức du lịch sinh thái gần gũi với thiên nhiên. Cũng nhờ vào các hội nhóm trên mạng xã hội, những địa điểm du lịch càng có cơ hội được quảng bá nhiều hơn, du lịch miền Tây cũng trở nên thu hút và vươn xa hơn.

Đồng cừu An Giang nằm trong khu du lịch sinh thái mới- KDL điện mặt trời An Hảo nằm ngay dưới chân núi Cấm thuộc địa phận xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, là địa điểm check-in lý tưởng kéo nhiều bạn trẻ tới vùng đất biên giới hơn. Ghé tham quan với giá vé vào cổng 50 ngàn đồng cho một người không tính dịp lễ, vé bao gồm nước suối và xe đưa đón, tới đồng cừu bạn có thể ôm những chú cừu cùng chụp hình, được hòa mình vào thiên nhiên đất núi. 

KDL điện mặt trời An Hảo được ví như một thảo nguyên năng lượng mới với diện tích rộng lớn cùng không gian bao trùm bởi cây cỏ xanh mướt, đứng đây bạn có thể nhìn lên dãy núi Cấm mờ ảo trong làn sương chùng chình.

Về Bạc Liêu bạn có thể vuốt ve với bầy cừu tại "Cà phê trang trại cừu" nằm ở xã Vĩnh Trạch, TP.Bạc Liêu- địa điểm check-in đang gây sốt với giới trẻ Bạc Liêu. Thông qua mạng xã hội, các bạn trẻ rủ nhau tìm về những điểm du lịch sinh thái để nghỉ dưỡng dạo chơi với thiên nhiên sau thời gian học tập mệt mỏi. 

Ảnh: baobaclieu.vn

Ảnh: baobaclieu.vn

Trước đây nhìn vào những tấm hình trên mạng của các bạn trẻ nơi khác chụp hình cùng với đàn cừu một cách thân thiện tại Vũng Tàu, Ninh Thuận, nhiều bạn trẻ ở miền Tây cũng mong muốn được ít nhất một lần đi và thử vì nghĩ rằng miền Tây khó nuôi cừu nên không có chỗ nào như vây.

Đến nay, với sự phát triển xã hội cùng với ngành du lịch thăng hoa hơn, du lịch miền Tây đặc biệt các mô hình du lịch sinh thái đã vô cùng thu hút du khách không chỉ trong mà còn ngoài khu vực cũng như du khách nước ngoài. Với lợi thế địa hình cũng lối sống dân dã, kết hợp những tư tưởng và nắm bắt công nghệ tiến bộ thời đại, Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều bước tiến mới mà từ trước tưởng chừng không thể trong đó phải kể đến sự xuất hiện của những bầy cừu.

Du lịch miền Tây hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho mọi du khách từ khắp nơi, nhất là về du lịch sinh thái gần gũi với thiên nhiên.

Mộc An  
Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Ngành du lịch phần lớn đã trở lại đúng hướng nhưng trải nghiệm du lịch xa xỉ vẫn còn tăng cao và trở thành xu hướng cho giới thượng lưu.

Vi vu Cần Thơ tìm địa điểm ăn uống lâu đời

Vi vu Cần Thơ tìm địa điểm ăn uống lâu đời

(NSMT) - "Cần Thơ gạo trắng nước trong - Ai đi đến đó lòng không muốn về" là câu nói quen thuộc của người miền Tây khi giới thiệu vùng đất xinh đẹp và đáng sống này đến với du khách gần xa. Ngoài các địa điểm du lịch cộng đồng, các khu vui chơi nghỉ dưỡng quy mô thì Cần Thơ còn nổi tiếng bởi các hàng quán lâu đời với nhiều món ăn địa phương dân dã, thơm ngon và hấp dẫn. Cùng Nhịp sống miền Tây "truy lùng" các hàng quán đó qua bài viết bên dưới.

Tiền Giang: Cảng Du thuyền Mỹ Tho được công nhận điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

Tiền Giang: Cảng Du thuyền Mỹ Tho được công nhận điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Ngày 29/3, tại TP. Cần Thơ, nằm trong khuôn khổ Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã trao quyết định công nhận mới và tái công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL năm 2024.

Đề xuất nghiên cứu thành lập Ban điều phối phát triển du lịch của vùng ĐBSCL

Đề xuất nghiên cứu thành lập Ban điều phối phát triển du lịch của vùng ĐBSCL

(NSMT) - Ngày 29/3, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ và Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch đồng bằng sông Cửu Long”.

Phú Quốc: Đặc quyền du lịch “ngon, bổ, rẻ” của du khách Nam Bộ

Phú Quốc: Đặc quyền du lịch “ngon, bổ, rẻ” của du khách Nam Bộ

(NSMT) - Đi lại dễ dàng, chi phí hợp lý cùng vô vàn trải nghiệm hấp dẫn, đảo Ngọc – Phú Quốc đang là điểm đến vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách miền Nam trong năm 2024.